At after ng pagkikitang ng aking mga kaibigan balik na naman sa normal ang dati kain, tulog at fb yun lang ang daily routine ko sa araw araw ng aking pag gising wala ng alam gawin kung hindi ang mga yon kaya ang aking lolo ay dada ng dada sa akin pero hinahayaan ko lang siya ha ha ha.
Megs text on me and she said,
" be nasan ka? "
" sa bahay bkt? "
" punta ako sa inyo pwede "
" oo sge dala ka ng foods ah megs ha ha ha "
" oo magfufoodtrip tayo wala kasi akong magawa sa bahay ea wala sina mama at papa ko ako lang ang mag isa sa bahay "
" sge just text me na lang if malapit ka na no be para masundo kita sa harapan "
" oo sge be just wait for my text "
" okay sige "
END
Ilang oras kang nagtext na si megs at nasa harapan na daw namin siya kaya pinuntahan ko naman. At nandiyan na nga siya at hinihintay niya ako.
MEGS
" Kanina pa kita tinetext bruha ka kanina pa ako naghihintay sayo "
" ayy sorry by hindi ko napansin yung text mo ha ha ha "
" osya ok lang sanay namn ako ha ha chena lang "
" oh tara pasok na tayo megs "
" sge tara "
" ayy bes tininext ko nga din pala yung iba nating barkada sinabi ko na kung wala silang ginagawa punta sila sa inyo at sabi naman nila oo sige pupunta kame. Kaya hindi lang ako ang pupunta ha bes pati sila pero si jeff hindi yata siya makakapunta "
" pake ko don no wala naman akong pakeelan sa kanya "
" aysus napaka sungit naman ng bes ko, may dalaw kaba ngayon ha ha ha"
" wala bakit "
" napaka supalada mo kase deeg mo pa ang may dalaw ha ha ha "
" tama na nga yan megs naiinis na ako sayo "
" uyy naiinis siya kase hindi pupunta si jeff, pang asar niya
" anu ba megs hindi no "
" pero namumula ka ha ha ha "
" hehh hindi nga sabi ea"
" sige na nga baka maiiyak ka pa diyan ha ha ha "
" megs! galit na sabi ko "
" oo na titigil na "
Kung hindi niyo nata tanong si megs ay mapang asar pero kapag siya ang inaasar ayaw niya agad siyang napipikon pero pag siya enjoy na enjoy pa. Kaya hinahayaan ko na lang siya kung minsan hindi ko na siya pinapatulan pa kase ang kalalabasan ea mapipikun lang siya.
Ilang oras lang ea nag text ang mga kaibigan namin kay megs at ang sabi nila ay nasa harapan na sila. Kaya bago kami nakakain ni megs ay pinuntahan namin muna sila at sabay sabay na kaming kakain.
" bat ang dami niyo ha ha ha "
" ayaw mo yon madami kame agatha oh baka naman ayaw mo aalis na lang kami, pabirong sabi ni alex "
" hindi ok lang mas marami pa kasi tayo ngayon kesa nung una tayong nagkasama kaya nagtaka lang ako "
" oh baka may hinahanap ka lang agatha, hinahanap mo ba si jeff ha ha ha "
" mga baliw kayo pasok na nga tayo "
Pagpasok namin ng bahay akyat agad kami sa taas para doon magstay at kumain ng maga dala nila. Ang swerte ko no wala man lang akong ginastos ha ha ha ngayon lang ito kaya dapat lulubusin kuna aha aha.
" agatha musta na pla kayo ni jeff, sabat ni marie "
" marie naman wala na iyon tapos na kami "
" talaga lang ha agatha sigurado ka na ba sa sagot mong yan "
" oo naman siguradong sigurado marie "
" tignan lang natin agatha, nakakalokong pagsabi "
" change topic na nga nandito tayo para magsaya hindi para magkwentuhan tungkol sa talambuhay namin ni jeff kaya dapat masasaya ang mga usapan naten hindi tungkol sa amin. Nahalata ko lang kasi lagi na lang yung sa amin yung napaguusapan dapat yung kay megs naman diba megs ha ha ha "
" huwag kayong maniniwaka kay agatha wala akong lovelife no "
" wow naman megs sa akin kapa magsisinungaling ha "
" hindi ayaw niyanlang aminin sa inyo na nanliligaw sa kanya si jeric aha aha "
" oh megs bat hindi mo sinabi sa amin na nililigawan ka pala ni jeric "
" nahihiya lang ako kasi baka sabihin niyo bakit ki siya pinayagang manligaw sa akin "
" anu kaba megs diba nga kapag mhal ng barkada naten ea mamahalin na din namin atchaka hindi naman iba sa atin si jeric brkada din natin siya megs kaya dapat huwag mo syang ika hiya sa amin dahil hindi naman nakakahiya ang ganon "
" oo nga megs, sambit nilang sabay sabay
" kaya nga kaibigan diba megs hindi naman namin siya ayaw para sayo megs in the first place mabait din si jeric pero nabarkada lang pero pag pinaiwas mo siya megs malay mo mag bago siya at ng dahil pa sayo at ikaw ang magiging dahilan kung bakit siya nagbago kaya sa susunod bes huwag mahiya ah kaibigan mo kami diba guyss "
" yeess, sabay sabay na naman sila ha ha ha "
" ohh sge kain na muna tayo para maligpit na din natin ang mga pinagkainan natin at malinis na para walang kalat at pag tapas nating kumain at nagligpit maglalaro tayo ng truth or daire kay kain na muna tayo.
YOU ARE READING
Secretly Loving You
Teen FictionMagiging masaya ba sila? Ano kaya ang magiging reaction ni Jeff? Magkakaroon kaya ng spark ang dalawa? Sino ang magugustuhan nya? Subaybayan niyo na lang kung ano ang mangyayari. Enjoyyyy