After ng ilang months na pagkikita naming iyon ay hindi na naulit pa kaya naisipan kong magchat sa group chat namin pero seen lang sila hindi man lang sila nagrereply. Ano kaya nangyari at napano ang mga ito bakit hindi sila nagpaparamdam. Feeling ko tuloy walang makakapunta sa birthday ko ngayon dahil sa hindi nila pagrereply sa akin mapa text at mapa chat ni walang kamustahang nangyayari at parang nakalimutan na nilang birthday ko na ngayon. Nakakaiyak lang naman.
Ilang minuto megs texted on me.
" be happy birthday, kamusta kana tagal na ting hindi nagkita sambit ni megs "
" bruha ka salamat akala ko nakalimutan mo na birthday ko kasi naman tinetext kita at china chat ea wala man lang reply ni isa "
" tampo kana niyan sa akin ea bruha ka marami lang naman kasi akong inasikaso at ginawa alam mo naman malapit na ulit ang pasukan ha ha ha ha "
" ahh ganon kaya mas inuna mo pa sa akin yon bes, ganyan ka naman bes akala ko bang mahal mo ako ha ha ha ang corny ng drama ko bes ha ha ha "
" oo bes sobrang miss na nga kita ea "
" kaya mamaya bes huwag kang mawawala sa birthday ko dapat nandiyan ka present ka dapat no "
" oo naman bes ako pa ba mawawala sa birthday mo bastat kainan nandiyan ako ha ha ha , pero bes wala akong regalo sayo ha wala pa kasing budget ngayon alam mo naman marami akong biniling mga gamit "
" okay lang yon beshy bastat nandiyan ka lang ok na no kahit wala kang regalo bastat makita ko lang ang face mong maganda ha ha ha "
" aysus nambola pa ang beshy ko "
" hindi ako nambobola no totoo ang sinasabi ko bastat huwag kang mawawala sa birthday ko mamayang gabi. Pakitext mo na din yung iba nating barkada ea baka sayo mag reply sila sa akin kasi parang wala lang "
" sige beshy tetext ko sila "
End of our convo--
6 ' oclock na at wala pa rin akong text na natatanggap sa kanila. Para yatang wala nang pupunta sa birthday ko kung hindi si megs na lang pero hanggang ngayon hindi niya pa din ako tinetext ea kanina ko pa siya tinetext kung nasaan na siya.
7:30 na at doon pa lang nagtext si megs. Hay nako ang babaeng talagang to lagi na lang siyang late.
" beshy nandito nako labas kana dali "
" sige bes palabas na ako "
Paglabas ko nakita ko ang lahat ng barkada ko. Napakasaya ko na may halong luha sa mga mata ko dahil hindi ko expect na pupunta sila dahil hindi nila ako nirereplyan sa mga text ko sa kanila. At kaya naman pala hindi sila nagrereply sa mga text ko ea busy sila sa surprise na dala nila talagang sobrang nag effort sila dahil lang sa birthday ko. Pero kahit wala namang ganyan okay lang basta nandiyan lang sila pero salamat din sa mga ginawa nila hindi ko talaga expect ang ganito kaya napaiyak na lang ako ng sobra sa saya.
" nakakaasar naman kayo akala ko hindi na kayo makaka punta sa birthday ko kasi ni isang reply sa inyo wala, pero hindi ko expect na gagawin niyo sa akin ito guys marami talagang salamat napasaya niyo ako sobra Iloveyou mga bes pati na din ang mga pogi naming barkada salamat sobra sa inyo I appreciated your effort for me salamat talaga "
" ano ka ba agatha huwag ka na ngang umiyak diyan papangit ka niyan ea it's your birthday dapat masaya ka ngayon wala dapat iiyak, at first time tayong makumpletong mag babarkada at ngayong birthday mo pa kaya tama na ok lang yan ginawa naming lahat ito para mapasaya ka namin hindi para umiyak ka, megs said "
" bruha ka ea paanong hindi ako mapapaiyak ea ngayon niyo lang ginawa sa akin ito ea antagal na nating magkakasama at buo pa tayo kaya naiyak ako kasi dahil sa sobrang saya yon tears of joy bes "
" oh wait lang may bibigay pa ako kay agatha hindi mabubuo ang birthday mo kung wala ako ha ha ha pabirong sabi ni jeff. Eto agatha para sayo yang lahat "
" bes alam mo ba si jeff lahat gumastos ng yan at nag isip at kami tulong lang ang kaya naming ibigay ha ha ha kaya napaka swerte mo kay jeff beshy sabay tulak sa akin ng loka,
kaya mag thank you ka din specially sa kanya dahil kung wala si jeff walang ganito sa birthday mo bes "" oo na megs napaka atat.
Hmm jeff salamat ng sobra sayo na kahit hindi na tayo ea gumagawa ka pa din ng effort para sa akin para mapasaya mo lang ako kaya salamt ng sobra at sabay niyakap ko na siya ha ha ha "" ehem ehem iba na ata yan agatha, sabi ng bruha kong kaibigan "
" hehh ano ka ba tara na nga at pumasok na kayo sa bahay at ng makakain na din kayo "
Pag pasok namin ay kumain sila kaagad hindi na nila pinalampas ang mga pagkain kasi alam nilang masarap ang mga hapag. Kaya dali dali na silang kumain. At ilang minuto na ang dumaan pagkatapos ni lang kumain ay nagyaya silang uminom ako naman ok lang sa akin total birthday ko naman at konti lang hindi pwede ang magpasobra bka hindi na sila makauwi, kaya bumili na ako ng maiinom nila at pinagkuha ko na din sila ng mga baso at yelo.
" ayan na pinag serve ko na kayo, konti konti lang ha huwag kayong magpa sobra baka hindi na kayo makauwi "
" oo isa lang nga ang binili mo sa amin paano kami magpapasobra tapos ang dami pa namin, pero ok lang yon alam naman namin ang bawal pero pinagbigyan mo pa kami, said dominic "
" oo tapusin niyo na yan at kukuha lang ako ulit ng pulutan niyo "
At nabigay ko na ang pulutan nila at ilang oras kang ay natapos na silang uminom at nagkwentuhan. At magpapahinga muna daw sila bago umiwi kaya hinayaan ko muna silang magpahinga.
10 'oclock pm na at doon palang nila naisipang umuwi at nagpaalam na silang lahat sa ajin specially si jeff. Kaya hinatid ko na sila at painagabang ng masasakyan nila.
" agatha salamat ha jeff said "
" oo wala iyon basta kayo. At magiingat kayo sa pag uwi ha jeff specially you, uwi agad wala ng kung saan pa pupunta "
" oo naman ako pa "
" oh paano beshy mauna na kami salamat sa pagkain, happy birthday ulet "
" walang anuman ingat kayo ha salamat din "
" osya sge na "
Pag alis ng mga kaibigan ko ay bumalik na ako sa bahay oara magligpit. At ng natapos na ako ay naghilamos muna ako at pumunta na sa aking kwarto para matulog.
YOU ARE READING
Secretly Loving You
Teen FictionMagiging masaya ba sila? Ano kaya ang magiging reaction ni Jeff? Magkakaroon kaya ng spark ang dalawa? Sino ang magugustuhan nya? Subaybayan niyo na lang kung ano ang mangyayari. Enjoyyyy