Chapter 1

3.2K 31 1
                                    

Sorry ngayon lang nakapag update.
Hoping that you will enjoy this one!

Nixon POV

"I really find my self worthless! God damn mother f*cker!" mahinang usal ko habang umiinom ng alak.

Gustong gusto ko na magkaron ng anak pero wala akong mapili sa mga ka date ko. Pucha, sino ba naman kasing papayag sa bagay na inaalok ko sa kanila.

Actually, si Ann na anak ng business partner namin ang unang natipuhan ko, Well galing sya sa matinong pamilya at mapera din naman kung kaya alam ko na di pera ang hahabulin sa akin kung sakali.

Pangalawa, si Thea... okay naman sya nung una eh, ewan ko sa babaeng yun at biglang nagpakipot. Tangina ang swerte nga nya kapag pinutok ko sa kanya sem*lya ko ! Si NIXON DEL MAR lang naman yata ako! Tapos sasabayan ako ng pag iinarte ng babaeng yon.

Tumayo ako mula sa pag kakaupo sa minibar ng aking condo, sinilip ko kung gano ba ako kalayo sa mga tao sa baba na hanggang ngayon nagkakagulo sa lansangan dahil sa walang katapusang traffic sa Pilipinas

Nasa malalim akong pag iisip ng biglang nag ring ang cellphone ko.

"Yeah what's up" bungad ko kay Nigel

"Bro don't forget that you have a flight to catch up tomorrow morning" saad nito

Napakamot ako sa aking batok "Of course I know that, you don't need to remind me brother, but thanks anyway.

Narinig kong tumawa muna ito ng mahina bago nagsalita "Okay then, give me a ring when you arrived in Dubai. Bye"

Wala na ito sa kabilang linya bago pa man ako makasagot

Lintek na yan, problemado na nga pano makakapag hanap ng babaeng magbubuntis para sa kanya dagdag stress pa ang negosyo sa Dubai. Nagkaron ng shortage sa tao at hindi maihandle ng maayos ng mga naka assign na tauhan kaya kailangan na sya mismo ang personal na pumunta dun

"Madami na din naman akong naiinom makatulog na at tyak pang gigilan na naman ako ng mga kapatid ko kapag na late na naman ako sa Flight ko.

"F*ck" mahinang mura ko paglapag na paglapag ng eroplanong sinakyan ko. Nagmamadali ako sa pag pababa tumawag na si Ms. Reyes at sinabing naka handa na ang mga tao sa opisina at hinihintay ang pag dating ko.

"Good morning Sir! I'm so glad that you arrived safely here in Dubai" masiglang bati sa akin ni Ms. Reyes, sya ang katiwala namin magkakapatid dito sa negosyo. She's a close friend to our family at subok namin na mabuti ang hangarin nya para sa kompanya.

"Yeah, thanks to my brother who reminds me hundred times that I shouldn't be late for todays meeting, akala yata sa Makati lang ang Dubai" nakangiting saad ko dito

"Naku kayo talaga puro kayo mga pilyo, panay kayo pagpapayaman. Mag asawa na kayo at ng magkaanak kayo para may mag mana sa pinagpapaguran ninyo" diretsang sabi sakin ng matandang dalaga.

Ako pa talaga ang pinagsabihan niya. Sino kaya samin ang tumanda dahil sa pagiging workaholic?!

"Soonest magkakaanak ako wala nga lang asawa. Okay enough for this, let's go maybe their waiting for us already" lumakad na ako papuntang conference room

Inabot ng 3 oras ang meeting dahil talagang patong patong na ang problemang kinakaharap ng kompanya. Ang pinaka masakit sa ulo, mga tauhan mismo sa loob ang gumagawa ng gulo kaya kinailangan kong ayusin ang lahat ng gusot. Hindi pwdeng di masolusyunan dahil apat na araw lang ang ilalagi ko sa dito. Maraming kailangan gawin pag balik ng Maynila. At unang una na dun ang paghahanap ko ng babaeng papayag sa gusto ko.

Babaeng papayag dalhin ang anak ko sa loob ng siyam na bwan, ititira ko sa sarili kong bahay. Iingatan habang dala dala ang aking anak sa kanyang sinapupunan ngunit may kundisyon kapalit ng limang milyon piso.

Dumating na yata ako sa point ng buhay ko na gusto ko ng magkaanak. I'm already 32 years old, for pete sake! Ayokong tumanda ng wala man lang magmamana sa mga bagay na pinaghirapan ko. Tama si Ms. Reyes, kailangan ko ng tagapagmana.

Anak lang ang kailangan ko, hindi asawa. Walang dapat magbago sa lifestyle ko. Iknow I can raise my child well, I have all the things he or she will be needed.

"Buo na ang desisyon ko, once I arrived in Manila wala na akong sasayangin panahon. Maghahanap na ako ng malalahian" di ko pagilan ang ngiti sa aking mga labi sa mga bagay na naiisip ko. Who will be thinking that the famous bachelor like me is ready for having a child.

I dialed my secretary's phone number

"Good morning Sir Nick" sagot nito. She's always calling me "nick" masyado daw kasing mahaba ang Nixon.

"Jane, please set me a date to Ms. Samonte on tuesday" sabi ko dito. Narinig ko ang pag buntong hininga nito sa kabilang linya

Tumikhim muna ito bago nagsalita "Noted Sir, is that all?"

"Yeah, but you also need prepare all the things and documents that I need to check in my office, I'll be there on monday"

Bumuntong hininga na naman ito bago sumagot "You don't need to remind me about that Sir, I know how to do my job very well with or without your supervision." Mataray na sagot nito

"May I remind you that I am your boss" nakakunot noo kong singhal dito di ko mapigilan ang reaksyon sa impaktang babae na to minsan. Sobrang lapit kasi nito sa amin lalo na kay Nigel dahil bestfriend niya ito. Bukod duon pamangkin sya ng mayordoma namin na si Manang Pacing na siyang tumayo bilang pangalawa naming ina.

Tumawa ito bago sumagot "how can I forget that you're my boss?! Eh halos tuwing magtatalo tayo sinasabi mo yan! O sya sige na marami akong ginagawa. I enjoy mo pambabae mo dyan sa Dubai! Binaba na nito ang telepono bago pa man ako makapag salita.

Natatawa na lang ako dito minsan. Talagang mataray sya, kaya walang magkamaling manligaw. Akala nga namin noon may relasyon na sila ni Nigel. Natatandaan ko paano silang nagalit na dalawa ng minsang biruin namin.

Bigla akong napaisip, apat na taon bilang secretary ko wala akong nababalita na nagka boyfriend na ito, wala din nakukuwento si Manang Pacing na sa katunayan ay masyadong sabik na magkaapo dito dahil ito na ang itinuturing niyang anak talaga bukod sa amin.

Hindi naman siguro tomboy si Jane? Ang ganda nya at matangkad papasa siyang model, hindi man ganon kalakihan ang mga dibdib pero tiyak kong sasakto yon sa aking mga kamay, at ang mahahabang biyas nito ay tyak mag aabot pag ipinalibot niya sa akin! Natigalan ako sa aking naisip, tang*na! Kailan ko pa pinagnasahan si Jane Rodriguez?

Pls vote and comment

Wanted: VIRGIN BABY MAKERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon