A Weekend with him

6.9K 212 85
                                    

Its Friday at maaga nag out si Sir Lexter dahil may pupuntahan pa daw siya. Pero kailangan ko daw linisin ngayon ang condo niya. Hay pero ok lang matagal-tagal narin kasi akong hindi nakapag linis doon. Nakaka konseniya naman kasi hindi niya kinaltasan ang sahod ko. Iwan ko lang pero hindi na masiyadong masungit sa aking ngayon ang halimaw.

Tapos na akong mag linis at himala hindi masiyadong makalat ang condo niya. Nag papahinga muna ako saglit bago umuwi kasi mag eempaki pa ako nang maga kailangan ko bukas. Tumayo na ako para umuwi baka mamaya pa ang dating ni Sir tatawag naman yun kong may kailangan.

"Ay halimaw" tili ko nang pag bukas ko nang pinto ay nasilayan ko si Sir na kinukuha nag card para condo niya. Bigla naman itong ngumiti nang nakakaloko.

"What did you say?" patay tayo nito.

"Ah wala Sir este Lexter sabi ko tapos na akong mag linis at uuwi na ako" at mabilis akong dumaan sa gilid niya But next thing I knew I'm in his arms and his kissing me already. At para namang naghina ang tuhod ko dahil sa halik niya. Nag huminto siya sa pag halik doon naman ako natauhan at feeling ko sasabog na ako sa hiya. God anu bang ginawa ko.

"That's what you get if I caught you calling me in weird names" at then he flash his famous smirk.

----

Nakahanda na ang mga dadalhin ko 3 days daw kami sa pupuntahan namin. Nasa tapat ako nang isang coffee shop sabi kasi ni Sir Lexter dito na lang daw ako dada-anan. Ayoko ko namang mag pasundo sa boss ko sa apartment

Ilang sandali pa may pumarada sasakyan sa tapat ko at bigla nalang bumukas ang bintana nang sasakyan. Ang boss ko palang masungit. Paano pa naman ibang sasakyan naman ang gamit niya ngayon. Iba talaga pag mayaman.

"Hop in!" diba ang gentleman niya.

"Good morning din sayo Sir" hindi niya ako pinansin may dalaw naman ang monster.

"Did you eat already?" Tanong nito sa akin habang nasa biyahe kami.

"Uminon ako nang kape" hindi na talaga ako nang breakfast kasi alam kung ayaw niya nang nag aantay.

"Tsk! " sabi niya nalang. May kinuha ito sa backseat at inabot sa akin.

"Eat! Malayo pa ang pupuntahan natin."

"Thank you" habang kumakain ay wala kaming imikan sa loob nang sasakyan. Hindi ko namalayan na naka-tulog na pala ako.

"Hey! Wake up. We're here" Agad naman akong napamulat grabe ang lapit nang mukha niya sa akin.

"Hi! Sorry naka tulog ako" agad naman akong bumaba. Hindi ko narin nakita ang mga bag namin. Sumunod na rin ako sa kanya. Grabe ang ganda naman dito. Anu kayang lugar to matanung nga mamaya yung halimaw.

Pag tingin ko sa relo ko ay mga alas 2 na rin nang hapon. Kaya pala nag wawala na ang mga dragon ko sa loob nang tiyan.

Nandito na ako ngayon sa isa sa mga quests room tapos na rin akong mag ayos nang damit. Naligo ako at nag bihis, isinuot ko yung floral dress ko na matagal ko na talaga na nabili ngayon ko lang naisipan na suotin. Minsan lang talaga ako kung mag dress. Bumaba na ako dahil na rin gutom na gutom na ako.

"Hello po! Magandang araw" bati sa isang medyo may katanda-an na Ale.

"Magandang araw din Hija! Halika na at kumain, tatawagin na sana kita. Si Luke tapos na ding kumain.

"Ah ganun po ba" magkatapos kumain ay sinabihan ako ni Manang Celin na nandon sa may dalampasigan si Sir Lexter. Si Manang pala ang namamahala sa rest-house dito sa tagaytay. Tama po nasa tagaytay pala kami, kaya pala ang ganda. Sorry first time eh!

Nandito ako sa dalamapasigan grabe ang ganda nang dagat. Dala ko rin and DSLR ko, naka shade at naka cap din ako. Naks lakas maka artista :D Para talagang turista ang dating ko haha. Teka nasan na kaya yung boss ko. Bahala siya basta mag e-enjoy ako dito.

"Hi miss!" bati bigla sa akin nang isang lalake sa totoo lang gwapo ito. Kaso parang ang manyak nang tingin sa akin. Malapit na ring dumilim.

"Hello" sabi na rin pero sa totoo lang parang gusto kung tumakbo palayo.

"Are you alone?" sigunda pa nito

"Ah eh ---" hind ko alam kung anu ang sasabihin ko.

"Hey, you're here" agad namang may yumakap sa akin mula sa likod at hinalikan ako sa pisngi. Hindi ko na kailangan pang lumigon pa dahil amoy pa lang ay kilalang-kilala ko na siya.

"She's with me!" matigas na sabi nito sa lalaki at sinama-an nang tingin.

"Ohhh I'm sorry. Akala ko kasi mag isa siya. Bye babe *wink*" at umalis na ang lalaki. Nakahinga naman ako nang maluwag.

"Why are you alone! Dapat sinabi mo sa akin kung saan ka pupunta, paano pag napahamak ka? Ha!" Sermon nito sa akin

"Hinanap naman talaga kita ah" aba't ako pang may kasalanan dinala-dala niya ako dito.

"Tsk! next time don't go without me or my permission" ayan naman po siya mas strict pa sa tatay ko.

"Let's go" sabay kuha niya sa kamay ko. Babawiin ko pa sana kaso hinigpitan niya.

Pumunta kami sa isang cottage, may mga pag kain doon. Siguro dito siya tumambay kanina.

Kumain kaming dalawa nang walang imikan.

"Lexter" tawag ko sa kanya nakasandal siya sa may haligi nang cottage.

"Hmm" tinatamad na sagot nito

"Bakit tayo nandito?" tanung ko naman.

"Kasi gusto kung mag bakasyon at makapag-isip" ani nito. Iba talaga pag mayaman pumupunta sa malayo or nag babakasyon para mag isip lang haha.

"Pero bakit naman ako ang sinama niyo? Bakit hindi ang girlfriend niyo" Takang tanung ko pa rito.

"I don't have a girlfriend. Hey stop asking questions" Sabi pa nito sa akin. Tumahimik na rin ako.

Ang sarap nang hagin. Gusto ko tuloy maligo. Pag tingin ko tulog na yung monster. Kaso baka magalit naman naman ito pah umalis ako nang hindi nag pa alam at isa pa naka dress ako ngayon. Para ko lutoy akong bata nito.

Mag hahating gabi na rin nang bumalik kami sa resthouse para mag pahinga. At saki niya pa ay maaga daw kami bukas dahil sa may pupuntahan kami.

---

A/N

Hi there! its been 1 year, 5 months and 14 days to be exact the last time I updated my story. I apologize to keep you waiting. Pasensiya na rin kayo sa update ko sobrang tagal po at medyo sabaw haha. Medyo nakalimutan ko na rin yung story ko *peace* I won't promise the mag u-update ako palagi but I try my best to update this story every week.

Thank you guys! *bow*

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 14, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Monster BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon