HOPED HIGH ENOUGH
~=~=~=~=~=~=~=~=~=~=~=~
A/N: Don't be afraid to give your opinions and suggestions in a positive way. Salamat po sa pagsusuporta ng storyang ito.
Please play the video on the multimedia for better reading!
~=~=~=~=~=~=~=~=~=~=~=~ALEXIS' POV
And...
*thug*
"Arayyyy..." -Skyler
HAHAHAHA! NAKAKATAWA YUNG MUKHA NIYA!
INUNTOG KO GAMIT ITONG MATIGAS KONG ULO SA TAAS PARA MAGISING EH! HAHAHAHAHA!
LAKAS NG IMPACT! NAPAATRAS SIYA NUN! HAHAHAHAHA!
"Ano bang trip mo!?"
"Wala naman gusto lang kitang kulitin hahaha!"
"Pwes, tigilan mo ako dahil di nakakatuwa yung ginawa mo!"
Then umalis na siya sa pwestong yun. Inshort, nagwalk out.
Meron ba tong babaeng to? Highblood eh? Aga aga, pikon na pikon?
Nga naman, di nakakatuwa yung ginawa ko...
...para sakanya! HAHAHAHA
Ay, galit nga. Magsosorry nalang ako.
"Psst oy Agnes, sorry na."
Sabay pa-cute sakanya para lumamig naman yung ulo niya.
"....." -Skyler
Ang hirap naman nitong palamigin ng ulo. Pabebe pa!
"Pabebe pa. Namiss mo lang ako eh." Asar ko sakanya.
"SI BES!!!! PABEBE PAAA PERO DEEP INSIDE KILIG NA KILIG NA YAN!!!!"
Ang kulit talaga nito ni Cean. Hahahahaha!
"Miss mo'to."
At lumipat nanaman siya ng pwesto...
Ang sungit naman nito. Inirapan nalang niya si Cean eh. Hahahaha! Cute niya talaga.
Out of ideas na ako kung pano palamigin ung ulo niya. Hirap talaga kapag nahighblood ang mga babae.
Siguro meron to ngaun.
Bigyan ko kaya ng napkin?
Ay wag na baka lalong maginit ng ulo.
Ang tagal bumukas ng gate.
Lumingon lingon ako. Sakto nakita ko si Faith.
Crush ko. Shhh. Hahaha!
Di alam ni Agnes na may crush ako, actually nililigawan ko na si Faith, 2 months na. Sana sagutin na niya ako. Wala akong balak sabihin kay Agnes yun dahil mangaasar lang siya at magiging panira sa mga plano ko. Siguro sasabihin ko nalang sakanya kapag kami na ni Faith.
Faith Graise Delos Rebeloñas, she is a popular student here at EPIFA HS. She is a famous commercial model and one of the daughters of the governor.
Gusto niyang magaral dito sa public school like EPIFA HS kahit mayaman sila, dahil ayaw daw niyang maexpose sa mga kakaibang ugali ng ibang private students.
She is 15 years old, a lady with class.
Mabait siya, maganda pa. Maputi, mapula ang labi, mahaba ang buhok, pero kinulang sa height. Wala akong pake sa height niya tanggap ko kung ano siya. Ipagmamalaki ko siya when she's already mine. Para sakin, she is the perfect girl I've met.
Back to the topic...
Ang tahimik ni Agnes? Ano kaya iniisip nito? Shet! Baka may bf na to? Nako po bawal pa siya! Humanda ka Agnes kapag nalaman kong may syota ka na!
Over? Lol.
Simula kasi ng namatay ang papa niya sa sakit na cancer, nagbilin muna siya sakin bago siya nawala.
Parang magkabarkada na kami ng papa ni Agnes, tinuring na rin niya akong parang isang anak. Kaya parang kapatid ko na rin si Agnes.
"Bantayan mo si Agnes. Wag mong pababayaan. Wag mo rin hahayaang magkarelasyon hangga't di pa siya nagdedebu."
Sinunod ko iyon. Di ko hinayaan o pinabayaan man si Agnes.
Actually, hindi talaga alam ni Agnes na patay na ang papa niya. Ang alam niya nagbabakasyon lang ito sa ibang bansa. Ayaw ipaalam ng nanay niya sakanya dahil baka magkatrauma ito at magpakamatay.
Close na close sila ng papa niya. Ang hilig nilang dalawa ay mag basketball. Kaya natatalo ako palagi ni Agnes sa mga 1v1 dahil magaling siya, naturuan siya ng papa niya.
Nakakaawa mang isipin na di parin niya alam yung totoo, kaya hanggang sa chat di parin nawawala yung sinasabi niyang:
"Kelan kaya babalik si papa? Miss ko na siya eh."
Maawa man ako, wala rin akong magagawa. Hindi ko pa rin pwede sabihin ang totoo. Ayokong mamatay siya. Aantayin ko nalang yung time na mama na niya mismo ang aaminin sakanya tungkol dun.
Hays! Salamat bumukas narin ang gate. Nakita ko si Faith pumila na agad, kaya niyaya ko na rin si Cean na pumila.
Magkaklase naman kami ni Agnes kaya nasa pang-unang pila kami. Nakita ko sa pangalawa ata o pangatlo pumila si Faith, swerte naman ni Cean. Ka-line niya si Faith.
Sec. 1 kami ni Agnes. Idunno kung Sec. 2 or 3 ba si Faith at Cean.
Maya maya, umandar na ang pila.
Habang naglalakad papuntang classroom, biglang may sumakay sakin na napakabigat.
Ilang tao ba yung nasa likod ko? 2? 3? Ang bigat niya sobra!!!!!
"Woooooahhh Lexis! Musta na?! Lakas mo na ngayon ah! Kaya mo na akong buhatin!"
The heck!? Kaya na kitang buhatin!? Eh nespruta! Parang mamatay na ako sa bigat mo eh!
Tinanggal ko yung kamay sa leeg ko na kung saang sakal na sakal na ako.
Then paglingon ko, I saw Dave Leslie Montana. Kaya alam ko na kung bakit ang bigat ng nasa likod ko kanina. He is 17 years old, the piggy lover boy of the group. Siya ang pinakamatakaw saming magkakabarkada. Syempre, siya ang pinakacute.
"Tol! May sasabihin ako!" -Dave
"Ano yun?"
"MAMATAY NA AKO!"
"ANOOO!?"
"OO NGA!"
"Bakit? Anong sakit mo!?"
"...gutom."
~=~=~=~=~=~=~=~=~=~
Enjoy reading? Comment your thoughts and ideas now! I will appreciate your feeback guys! Arigatou!
~=~=~=~=~=~=~=~=~=~
YOU ARE READING
Vexatious Heartbreak
Teen Fiction(ON-GOING) A love story with random situations... Random lifes. Random lies. Random thoughts. Random faughts Random heartbreaks. Random heartaches Their Own Vexatious Heartbreaks. Her bestfriend that is inlove with someone else. Her first love who...