Jhane
Isang nakaka sinag na araw ang bumungad sa akin, napakasakit ng aking mga mata dahil sa sinag na nang gagaling sa kung saan.
Pero hind iyon ang nakuha nang aking pansin, isang matipunong katawan at isa pang bulto nga tao na nakatalikod sa akin ang bumungad sa nanakit kung mga mata unti unti kong pinikit ang aking mga mata ng may narinig akong boses ng is a babae.
"Dr............si Jhane gising na sya"
yan ang aking narinig mula sa taong na sa aking harapan gusto kuman silang titigan ngunit bumibigay ang aking mga mata, gusto ko silang ka usapin ngunit di ko alam kung kaya kong bigkasin ang mga salitang nais kung malaman." sino ka? Sino ako?"
Mga katagang gusting bigkasin ngunit di ko alam kung nasa itinig ko ba ang mga salita dahil hindi ko na kaya gusto nang pumikit ng aking mga mata.*kenon
Hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko isang napaka lambing na tinig ang aking narinig na nag bigay sa akin nag pakiramdam na para akong malalagutan ng hininga.
Ngunit ang ang matinding kagustohan kong makita syang na naka mulat ang mga mata habang naktingin sa akin ay nawala ng parang bula dahil isang magandang dilag na mahinbing na natutulog parin ang aking nakita ngunit alam kong hindi ako nag kakamali dahil narinig ng aking dalawang mga tenga ang mga salita na ng galing sa kanya.
Mga katagang alam kong mag papahirap sa aking kalooban, Mga tanong na alam kong napakahirap sagutin.
Sagot na mag didisisyon sa takbo ng aming mga buhay, kaya ko bang sagutin ng tama ang kanyang tanong? Kung alam ko na ito ang mag dadala sa kanya palayo sa akin.
Alam ko sa sarili ko na hindi ko kaya na mawala sya sa akin.
"Dr. Anong gagawin natin? anong isasagot natin sa kanya?"-Agatha
"Hindi ko alam agatha, kahit ako ay naguguluhan kong ano ang dapat nating gawin"
"Dr....?"-Agatha
Alam ko na at nararamdaman ko ang pag aalinlangan ni Agatha sa mga sagot ko sa kanyang mga tanong.
At isang pasya ang nabuo sa aking isipan, pasyang mag papabago ng aming buhay ni Agatha, ako at ni
Jhane.
BINABASA MO ANG
My Own Battered Wife(complete)
De TodoMrs and Mr Jameson Story "Kailan ka manini Wala sa akin wala akong Kasalanan" "Minahal mo ba talaga ako O Hindi tunkulin mo na pangalagaan ako Hindi ang saktan" I'm your wife Your own battered wife (Please basahin nyo ang aking story subay bayan...