*Ken*
Ang kaligayahan ni my ang aking hangad kaligyahan na ako lang ang makakapag bigay kaligayahan na hindi nya nakuha ng mga panahong kasama nya ang lalaking iyon.
Ngunit hindi ko alam kong ang kaligayahan na nais kong ibigay kay jhane ay tatangapin nya dahil saganitong pag kakataon parang ako ang talo, tama si Mr Jamison sa akin man sya nananatili ngunit ramdam nya na may kulang parin sa kanya.
Nakakabaliw ang katotohanang hindi ko man lang makuha ang totoong pag mamahal ng aking iniibig.
Pagod akong pumasok sa bahay, na ang nais ng aking mga mata ay makita ang babaing nag bibigay ng saya sa akin at nag paparamdam ng matinding lunkot sa aking dibdib
Isang tulalang babae ang aking nadatnan sa sala malalim ang kanyang iniisip at kita ko sa kanyang muka ang stress.
Paano ko ba papakawalan ang babaing syang nag bigay ng pang samantalang ligaya sa akin.
Ngunit kaya ko bang maatim na tignan nalang sya na ganito.
Miski dumaretso sa kanya ang aking mga paa ay kusang lumakad ito papunta sa kitchen kunsaan nakalagay ang stack na wine agad akong kumuha ng isa at nag bitbit ng dalawang baso papunta sa sala.
Hindi man lang nya naramdama ang aking presensya kung hindi pa ako uupo sa kanyang tabi.
"My ka-kanina ka pa ba?-gulat nyang tanong sa akin.
Unti-unting bumaba ang kanyang mga mata sa aking dalawang basong hawak at isang wine
"Ken?"-nag tataka nyang tanong sa akin."Mag inum tayo"-akit ko sa kanya.
Sinalinan ko ng kalahi ang dalawang baso at iniabot ito sa kanya.
Ramdam ko ang pag titig ng kanyang mga mata sa akin
Ngunit pinag patuloy ko parin ang aking ginagawa.Iniabot ko sa kanya ang basong may lamang wine at tinunga ko ang laman ng aking baso.
"Alam kung hindi mo na naaalala
pero gusto ko paring ikwento sayo to"-Ramdam ko na napatigil sya sa pag inom ng wine ng mag salita ako at binabaya ang baso habang tahimik na nag aantay ng susunod kung sasabihin.Muli kung sinalinan ang aking basong wala nang laman at nag patuloy sa Pag kokokwento.
"Natatandaan ko noon hindi ako makahinga habang nakatingin sayo na na kahandusay sa kalsada sobra ang aking kaba at Pag sisi ng mga oras na inyo, ang iyong muka na hindi na makilala sa dami ng pasa at ang dugong umaagos sa iyong sinapupunan"-nakita ko kung paano sya na nigas sa kanyang kina uupuan ng mag kwento ako at ang Pag patak ng kanyang luha ng mabangit ko ang kaawa-awang batang kanyang minahal kahit hindi ito na buhay.
"Agad kitang binuhat at dinala sa aking clinic na kabubukas palang ng mga panahong iyon agad kung tinawagan ang aking kaibigang ob. Para matignan ang iyong lagay dahil basi sa aking nakita alam kung nalaglag na ang batang nasa iyong si napupunan gusto kung sisihin ang aking sarili pano kung na banga talaga kita siguradong ako ang sisisihin mo sa pangyayari iyon, ngunit ang nag paguho ng aking mundo ng mga oras na iyon ay ang balitang ng galing sa aking kaibigan naa patay na ang sangol"
"Ilang araw akong hindi makakain at makatulog dahil pakiramdam ko ako ang may kasalanan ng lahat"
"KAya pinangako ko na aalagaan kita at pahahalagahan ng na coma ka ng matagal na panahon ang muka mung hindi ko makilala dahil sa pasa at until hunting humupa at lumabas ang tunay mong ityora hindi ko lubos maisip sinong hayop ang kayang saktan ang na pakagandang muka na meron ka ang iyong kamay na dumoble dahil sa paga ganoon din ang iyong paa. gustong sugurin ang taong gumawa sayo non pero hindi ko alam kung paano at sino ang may gawa sa iyo ng ganoon "
"Hindi ko alam kung ikasasaya ko ba na wala kang maalala ng ikaw ay gumising dahil hindi ko alam kung ano ang gagawin ko kung sa kaling iwan mo ako wala kapang ginagawa nakahiga at tahimik na natutulog ay mabaliw na ako sa pag kagusto sayo "
"K...Ken"-Ramdam ko ang pag kabalisa sa pag bangit nya sa aking panglan
"Sorry hindi ko sinasadya minahal kita ng lubos jhane"-Pag hindi ko nga paumanhin sa kanya.
"Hindi Ken....Hindi ako dapat ang humingi ng sorry dahil ako nag bigay sayo ng matinding sakit na nararamdaman mo "-Pag tutul nya sa aking sinabi
"anong gusto mo jhane?"-Tanong ko sa kanya habang dinudurog ang aking puso at walang humpay ang aking pag iyak sa harap ng aking mahal.
BINABASA MO ANG
My Own Battered Wife(complete)
DiversosMrs and Mr Jameson Story "Kailan ka manini Wala sa akin wala akong Kasalanan" "Minahal mo ba talaga ako O Hindi tunkulin mo na pangalagaan ako Hindi ang saktan" I'm your wife Your own battered wife (Please basahin nyo ang aking story subay bayan...