Elisabeth đã không trở thành hoàng hậu, bởi nàng từ chối nhà vua. Nàng từ chối chỉ cho có. Nhà vua chẳng bao giờ chấp nhận câu trả lời ngài không thích cả. Nàng đã không nhìn thấy mái tóc vàng óng của người kia ở bất kỳ đâu trong phòng khi nhà vua ghim nàng xuống giường và xé rách váy nàng một cách thô bạo, song nàng chắc chắn anh ta đã chứng kiến hết tất cả.
Bởi vì nàng đã muốn chết.
Đứa trẻ nàng sinh ra đã không có mái tóc đỏ mà nàng mong muốn. Thằng bé giống hệt nhà vua, và đã được đưa đi từ khi mới lọt lòng. Nó được đưa đến chỗ hoàng hậu mới, một cô tiểu thư nhu mì hiền lành luôn ngoan ngoãn nghe theo mệnh lệnh của nhà vua. Nàng chẳng còn biết làm gì ngoài khóa trái cửa lại rồi ngồi khóc. Nàng muốn đặt tên cho con trai. Nàng sẽ gọi nó là Franz. Đó là tên của người đáng lẽ phải là bố nó.
Elisabeth gào thét, khóc lóc, rồi lại gào thét, nhưng nhà vua vẫn không cho nàng gặp Franz. Nàng đập phá hết những gì có thể đập phá, gào thét, khóc lóc, rồi lại gào thét, và vẫn không có gì thay đổi. Mỗi khi nàng khóa cửa lại nhốt mình ở bên trong phòng, nhà vua sẽ cho người đạp đổ cánh cửa xuống để đi vào và lắp cái mới. Từ đó nàng không thèm khóa cửa nữa.
Nàng thấy mình lại khao khát muốn được gặp người đàn ông có đôi mắt xám bạc. Chỉ một chút thôi, nàng tự nhủ, chỉ một chút thôi.
"Elisabeth..."
Giọng nói dịu dàng của anh ta mơn trớn nàng, nhắc cho nàng nhớ đến những cơn gió lồng lộng thổi qua những cánh đồng cỏ. Nàng để cho anh ta ôm nàng vào lòng. Chỉ một chút thôi, nàng lại tự nhủ, hãy để cho nàng được tận hưởng khoảnh khắc dễ chịu này chỉ một chút thôi. Một nụ hôn lạnh tựa mùa đông rơi lên trán nàng, thấm vào người nàng như một liều thuốc phiện. Nàng ngước nhìn lên. Nụ hôn tiếp theo rơi xuống môi nàng.
Nàng đẩy anh ta ra, thật mạnh, và loạng choạng lùi về phía sau. Nàng biết chuyện này sẽ đi đến đâu. Nàng vẫn muốn sống. Hình ảnh bầu trời bao la nuốt chửng tâm trí nàng. Nàng muốn sống.
Nàng muốn sống.
"Đi đi." Nàng thì thầm.
Và anh ta đi thật.
BẠN ĐANG ĐỌC
Elisabeth.
Short StoryElisabeth, tóc đỏ như những trái dâu mùa hạ, mắt xanh biếc như mảnh đẹp nhất của thảo nguyên. Elisabeth, lộng lẫy và xinh đẹp hơn cả người chị gái tương lai sẽ trở thành hoàng hậu, ưa chạy nhảy trên những cánh đồng đầy hoa dại hơn là xoay vòng trong...