CHARLOTTE'S POV
"good morning class"
"good morning maam"
"i have a good news for you, mag kakaroon tayo ngayong taon ng prom"
yan nnman, nag umpisa nnman silang mag sigawan .
"pero we need a volunter student na mag dedecorate ng court natin para sa prom"
walang nag sisi taasan ng kamay at tiningnan ako ni maam
"ms. charlotte. pwede kba? base sa pinasa mo nung last proj natin ang galing mong mag decorate kaya gsto ko ikaw ang mag decorate syempre hihingi pa tayo ng tulong sa iba, sino gsto tumulong kay charllote?"
nag si taasan ng kamay sila keith, shaina, at maccoy
"well ok , at may isa pa kayong mkksama sa ibang section si wendell . kasi magaling sya mag sketch at sya din ang pipili ng mga songs na ipplay sa JS, wala kasi kaming makuha na organizer eh kaya sa mga student nalang kami kkuha, bde mmyang uwian pwede nyo na gawin yung sketch para sa JS . ok ba?"
"yes maam"
sabay sabay naming sabing apat .
talaga bang pinag lalaruan ako ng tadhana? ..
"at isa pa pala, mag kakaroon ng pageant after one week pag tapos ng JS kaya pag isipan nyo na kung sino ang ilalaban natin"
napatingin nnman sila sa akin .
jusko nman, ayoko mag pageant pageant wala akong experince nyan ."maam si charlotte nalang , brain and beauty nman sya eh" -DANTE
"oo nga maam, sure win tayo pag sya yung sumali" -ANGELIQUE
sabi nya ng nakangisi .
nang aasar lang tong babaeng to eh ."sge, yun ay kung papayag sya. ok lang ba sayo charlotte?"
"eh maam , hindi nman po ako ang muse sa klase natin eh si angelique nalang po sya nman po tlga yung muse eh"
sbi ko hbang tumingin ng masama kay angelique
"kailangan kasi natin yung may brain and beauty hindi yung beauty lang"
nag tawanan lahat ng kaklase ko napatingin ako kay angelique yung tingin nya na parang punapatay nya ko sa isip nya.
"in one condition po maam"
"sge, ano yun?"
"dagdagan nyo po yung grades ko"
"talaga nman dagdag grades yun charlotte"
"ahhh, times 2 po maam"
"sge na nga, bsta i promise mo sakin na mananalo tayo"
"promise po maam"
"hoy charlotte, wag na wag mong ddumihan yung section natin kakalbuhin kita"
"hoy angelique , baka gsto mo ikaw ang kalbuhin ko?"
sigaw ni shaina hababg nay hawak na gunting .
umupo na ng maayos si angelique at nanahimik nalang syawala pala syang palag kay shaina eh .
"so guys lets start na ng lesson natin"
"ok maam"
nag lesson na agad sya,
at habang nag lelesson sya lutang nnman ang isip ko .
di ko mapigilan maimagine yung mangyayari sa pageant , jusko tulungan nyo po ako .---
uwian
pmunta na kaming lima sa court dito kasi gaganapin yung PROM namin .
BINABASA MO ANG
PaY BaCK TiMe
Teen Fiction(COMPLETE)sya si CHARLOTTE MOVIDO simpleng babaeng punong puno ng pangarap pero nag bago lahat yon mula ng makilala nya si MACCOY MONTENEGROS . sya yung babaeng NAG MAHAL, NSKTAN, AT MAG HIHIGANTI sa lahat ng mga nang api sknya .. sa pag bbalik n...