KEITH'S POV
ano bang mgndang gawin? ano bang mas romantic way na umamin ?
urgh, nakaa inis naman . bahala na nga si batman ! .
next time na nga lang ako aamin kay chatlotte pag alam ko nang ako ang gusto nya baa mmya pag inamin ko hindi pala ako ang gusto nya, mapapahiya lang ako mag mumukha lang akong tanga .andto kami ngayon sa room at hinihintay i aannounce ni sir kung sino ang unang mag ppresent ngayon
"ok class, ang mauuna mag perfor ngayong monday ay sila KEITH, MACCOY AT CHARLOTTE they going to act at sila din yung gmawa ng speech at script , pwede na kayong tumayo sa harap at simulan ang iyong performance"
tumayo na kaing tatlo chineck muna yung mga gamit nmin pati na din ang sound effects .
"good morning everyone, this short acts we will perform is all about the love, anger, hurts and sacrifice . hope you enjoy"
panimula ni charlotte
naguna samin yung sound effects na kumakatok sa pinto si charlotte sa bahay nila maccoy
lahat ng ginawa namin nung pratis yun lang ang exact na ginawa namin ngayon sa performance nmin .
nung nasadulo na kami, bgla akong napaisip kaya nakalimutan ko yung lines ko iniba ko nalang yon .
sgro ito na yung tamang time para mag confess ako sknya .
lumapit ako sknya at hinawakan ko yung dalawang kamay nya , gulat na gulat sya sa ginawa ko kasi alam nyang wala yon sa script nmin .tiningnan ko yung nakkabaliw nyang mata .
na ultimong kumikislap sa twing ngingiti sya , alam kong konting pnahaon palang kami nag kasama hindi ko maiwasan na mahalin sya parang ayaw ko na syang iwan gsto ko skn lang sya khit alm kong iba yung gsto nya"charlotte, alam mo ba na mahal kita . khit konting panahon palang tayo nag kakilala feeling ko sasabog na yung puso ko sa pag mmhal ko sayo, kaya charlotte gsto kong patunayan sayo yon . sana tanggapin mo ko sna mahalin mo din ako kagaya ng pag mmahal ko sayo"
nakatitig pa din kami mata sa mata .
hinawakan nya yung mukha ko dhilan para mag init ang pisngi ko ."keith, alam mo din ba na . mahal kita, sa bawat oras na ksma kita nag uumapaw sa tuwa yung puso ko halos wala na ngang mapag lagyan yung tuwa"
unti unti kong inilapit ang mukha ko sa mukha nya ,pinikit na ni charlotte yung mga mata nya .
"ah ganon? pwes mag mahalan kayo sa impyerno, mga man loloko mang gagamt"
hawak ni maccoy ang kunwaring baril .
nasa likod ako ni charlotte nakatutok sknya yung baril"maccoy, ibaba mo yan plss"
"pano kung ayoko? mag kapatayan muna tayo, bago mo sya makuha"
"maccoy, plsss listen to m-"
di na nya tinapos yung sassbhin nya kasi tumunog na yung sound effects na tunog ng baril .
unti unti nyag inihiga ang sarili nya sa lapag .
inagaw ko ang baril sknya ,at tumunog ulit yung sound effects na putok ng baril at ako nman yung tinamaan , nang hihina ako lumapit ao kay charlotte at hinwakan ang kanyang kamay at pumikit na din .narinig ko pa ang isang putok ng baril para nman kay maccoy .
agad nag si tayo lahat ng kaklass nmin at pumalakpak , ksma na din si sir halos yung iba mangiyak ngiyak pa .
"magaling magaling magaling, pwede na kayo umupo sa upuan nyong tatlo"
habang nag papahid ng luha nya .
sna di malaman ni charlotte na totoo yung mga snbi ko knina, sana akalain nya lang na nakalimutan ko yung script at gumawa nlang ako ng skin .
huhuhu :( , sana talaga .
"galing nyo bes"
sbi ni shaina at nag ppunas din ng luha .
gnon ba talaga kami kagaling knina? halos silang lahat napaiyak nmin? .sarap pala sa pakiramda yung alam mong naamin mo na sa taong mahal mo na mahal mo sya .
di ko tuloy maiwasan na mapatingn sknya .
toto yon charlotte, mahal na mahal kita di ko alam kung bkit.
minsan tlga unreasonable pag nag manahal ka diba? .
---
breatimeWENDELL'S POV
anong nakain nitong mga to? sobrang thimik nan ata nila ngayon .
"bks pwede kayong mag salita, baa mapanis yung laway nyo"
png aasar ko sknila .
di pa rin sila umiimik , matanong nga kay shaina
"bat ang thimik nila?"
"ewan ko, bsta gnyan na sila pag tapos nilang mag perform"
sbi nya hbang kumakain, khit kailan tlga ang takaw nito kumain eh .
"bkit? sobrang kabado nyo pa rin ba hanggang ngayon?"
"wendy, tumahimik ka muna plsss"
nag puppy eyes pa si charlotte nag zip nalang ako ng bunganga ko mhirap na baka mag transform to bgla
BINABASA MO ANG
PaY BaCK TiMe
أدب المراهقين(COMPLETE)sya si CHARLOTTE MOVIDO simpleng babaeng punong puno ng pangarap pero nag bago lahat yon mula ng makilala nya si MACCOY MONTENEGROS . sya yung babaeng NAG MAHAL, NSKTAN, AT MAG HIHIGANTI sa lahat ng mga nang api sknya .. sa pag bbalik n...