Dear Diary,
Heto nanaman ako at magsusumbong at emote sayo.
Peksman. O.A. nanaman ito.
So ayun nga Mayroon kaming General Assembly sa Kurso namin. syempre lahat ng year level sa course namin ay dadalo. Napag usapan din na magkakaruon ng bawat booth kada year. Ang napunta sa aming bansa ay SINGAPORE.
At ang masaklap pa nalaman lang namin toh ilang days bago ang date ng event. Nakakainis diba? So the day bago yung event tsaka ko lang nalaman. At higit sa lahat nalaman ko lang nung nag chat sakin ang friend ko.
"EmeraldGreen.. Punta ka bukas sa *toot* duon kitaan natin. Kasama ka sa SASAYAW"
Futapete! Isali niyo na ako sa LAHAT waglang ang SAYAW. puta ayoko talaga. Hindi ako marunong nun! Pero lintek nagulat nalang ako na kasali ako dun!.
Pinilit nila ako.. Huhuhu
Joke,
Naawa din naman ako sa Leader namin. Sobra na siyang pagod at daming ginagawa para sa booth namin and traditional foods and desserts. Tapos siya pa gumastos ng lahat. Kaya inisip ko na kahit hindi ako marunong sumayaw. No choice na din ako dahil ito nalang ang magiging ambag ko sa group.. Kaso APAT lang kami.
Yung tatlo kong kasama mga magagaling sumayaw! Jusko ako ewan. Para kasi akong kite kite at bulate na nalagyan ng asin kapag pinasayaw. Mabilis gumalaw "WALA SA TIMING" ganern.
Tapos halos 1 hr lang practice namin. At nakakainis yun lang ang practice namin that day!
Kinabukasan na ang event and the schedule is 8am! Futa umaga! Batak diba? Lintek.
So sinabihan ko yung iba kong kasama. Kita niyo na? Kapal ng mukha ko eh noh? Umaastang leader samantalang ako hindi marunong sumayaw samin ahahaha.
Nag chat ako sa Group chat namin:
"7am sharp! Bukas. Kailangan pa po natin ng practice. Kasi hindi pa natin alam yung medyo last part. At hindi pa natin kabisado yung na practice natin ngayon. Kaya sana agahan ninyo.."
Ako na makapal ang mukha pero kasi kaya ko lang chinat iyon dahil KINAKABAHAN AKOOOO! Jongina syempre performance yun! Sa HARAP NG MGA HURADO. AT MGA FOREIGN VISITORS. PRESIDENT OF EKLAVUH! Mga president ng college departments.
So nung kinabukasan (Event)
Maaga akong nag alar nun 5am nag ring na CP ko. Dahil kailangan kong bumyahe ng maaga dahil mahirap sumakay ng pampasaherong jeep ng umaga no!
So ayun.. Alas syete na TULOG PARIN SILA. Nauna ako sa school. Chat and text lang ginawa ko sa kanila. Naiirita na ako. Kasi hindi ko maiwasan isipin na baka nag back out sila at ako nalang ang naiwan.
So si ***** lang ang nakita ko after 30 min. Bale 7:30 na yun. Sa aming APAT NA SASAYAW. dalawa lang kami mag kasama. KESHO sabi pa ng dalawa naming kasama ay bbyahe palang sila or traffic. Hays. Wala na nag bihis na kami ng costume ni ***** and nag practice kami. Inaral namin yung step. And so on..
"Beh.. Hindi ako marunong sumayaw! Pustahan makakalimutan ko yung step sa mismong stage! Beh ayoko na back out na us"
BINABASA MO ANG
NAKAKAHIYA KAY CRUSH (DIARY)
RandomNakakainis! minsan ka na nga lang makahanap ng Gwapo at the same time cute sa buong school niyo yung SIKAT PA EH! at higit sa lahat crush din ng mga ulupong mong classmates. At ang nakakainis pa! Imbes na Dyosa dapat ako sa paningin niya kapag magka...