Hi po! Ako nga pala yung bestfriend ni Christina na sobrang kulit kapag pagdating sa love. Hindi naman ako kagaya sa mga babae diyan na pawang mga zombie sa kakahabol sa mga lalaki. I'm just seeking the right person naman at I'm still young and too fragile to enter the kingdom of love. I'm still practicing being a fighter so that I can face the different kinds of challenges sa king buhay. At sa pag-ibig din. Haha, nag speech. By the way, ako nga pala si Lelia Maria Jacey Bell I. Ferrer. Oh diba, ang taas nang name ko. I'm 15 years old. I'm current enrolled in Knight Academy. Section A Wisdom. At kaklase ko si Christina my dear. Alam niyo ba kung bakit "My dear" ang tawag ko sa kanya dahil she's mah dearest friend that I've ever met. So ayan mah dear. Haha. Wag na natin patagalin to.
Lelia's POV
Pagkatapos naming makinig sa teacher ay agad na kaming umalis sa aming classroom para pumunta sa Gym dahil may dadating na mga staff sa aming paaralan at para narin sa aming orientation. Umupo na tayo bess baka maubusan tayo ng upuan. Sige, don tayo my dear sa gitna para makita natin ang mga staff. Sige.
Umupo na kaming dalawa at dumating na ang mga staffs sa Knight Academy. Bess, napakarami nila bess tsaka mga magaganda pa at magagawapo. Sh*t bess! Teka! Diba yan si Mr. Headset bess? Sabay tingin sakin. Sabi ko, Oo nga my dear. Ba't nandiyan siya sa stage? Don't tell me he's one also of the staff here in Knight Academy? Sabay kaming napatingin. Oh myy sweet crunchy crackers! Siya nga.
Enintroduce lahat ng MC ang mga staffs sa Knight Academy at isa-isa silang tumayo upang sasabihin nila ang kanilang pangalan at posisyon.At sumunod na si Mr. Headset. Hello in each one of you! I'm Yohan Hwa Garcia I'm the owner in this Academy. Totoo batong naririnig ko my dear? Na siya ang ari nitong Academy nato? Oh my he's the son of Kim Garcia!? What the earth!?
Kalma lang bess, may sasabihin pa siya oh. Whosever the 9th Grader in this Academy. Goodluck I will be one of your classmate. Especially Section A. That's all for today Thank you.*clap clap* Whuttt??! 9th Grader especially Section A?! Eh siya naman ang ari nitong paaralan ah. Ba't ba mag-aaral siya dito! UNFAIR!
Ikaw ang dapat kumalma my dear, it's a good news for me.*evil laugh* Ang saya kayang pakinggan, sa wakas natupad na din ang aking pangarap hahaha. He will be mine. Wag kang ano bess, kahit best in math ka kahit bess in arts, at kahit marami kapang medalya. Eh pipiliin parin niya ang mayayaman at hindi mukhang palaka no. Ayy, grabii sya oh! Ako palaka.? Well let's see. Siya ang prinsipe at ako yung palaka.HAHAHA! Sabay kaming tumawa.
Tala my dear, kain muna tayo nakakagutom naman sa kahihintay sa mga staffs pero atleast may na gain tayo. Nakita narin natin si Mr. Headset at alam na natin ang buong pangalan niya. How fantastic. Ano ulit ang pangalan niya bess? Yohan Hwa Garcia my dear. Ang gwapo nang pangalan niya no? Kasing gwapo nang mukha niya. Hay nako, sa tingin ko bess he's rude and strict dahil sa mukha palang niya ay nababad trip na ako.
Wag kang ano diyan my dear, ang sabihin mo BITTER ka dahil hanggang ngayon ay wala kapang napupusuan kahit sino. Wag ka ngang ano bess, I'm just trying to protect you. I don't want your life will become a mesirable life just like your Mom. Ganon ba? If you want my life will become a good one, please support me in every decisions I make and I'll promise that I will never be a bad student. Never ever. Promise? Promise my dear.*hug each other*
Naglakad kami sa campus dahil tapos na kaming bumili ng aming pagkain at para narin ma digest ang aming kinakain. Nang pumunta kami sa wishing well ay may nakita kaming isang bagay na color black at nang lapitan namin ay isang headset ang nakalagay sa tiles. Nagtaka kami dahil sino bang lokang-loka na tao na mag iwan ng headset o baka naiwan lang. Bess, ang ganda ng headset parang galing sa ibang bansa. Gondoo!!
Diyan nalang yan my dear, baka my CCTV dito at kita pa ang mapagbintangan yan. Baka sakaling babalikan pa yan sa nagmamay-ari dahil importante yan at it cost a lot of money. OA mo talaga bess, we just return it to the principal's office and maybe makatanggap tayo ng reward sa may ari nito dahil binalik natin. Eh kung paano wala? Umasa tayo sa wala. Hayz, basta I'll keep it and I'll return this in the office.
YOU ARE READING
The Everlasting Love
Novela JuvenilKonnichiwa! This story tells us that we must keep loving the person even he is delinquent and cruel. If you really love him,don't lose hope and be patient couz patience is a virtue and always think properly couz TIMING is everything. Love him with a...