-----maiya’s pov.-----
3 weeks na ang nakalipas ng mangyari yung kahiya-hiyang pangyayari sa cafeteria
Bale 3 weeks na rin akong absent ... hoy wag kayong ano dyan!
Bale hindi naman ako totally na uma-absent may mga teacher na pumupunta dito para turuan ako ... kalat na kasi yung pangyayari eh ... i’m the top student of our school kaya ayaw nilang masira ng tuluyan yung name ko .. kasi pag-nagkataon ... pati school madadamay ...
And i decided na para matigil na si err... jake ... hindi ko na sya papansinin sawa na ako sa pang-aasar nya .. hindi naman ako ganito noon ... well hindi naman sa sinasabi ko na ibabalik ko yung dating ako ... ang saya ng may kaibigan ...
And speaking of ... miss ko na si mina ... hay nakoo... kamusta na kaya sya? ... tinatanong ko din kay kuya drew minsan kung kamusta na si mina .. okay lng naman daw .. by Monday nga pala papasok na ako ... hindi na daw kasi ako pinag-uusapan ...
Sa tingin nyo?? Duwag ba ako kasi ayaw kong harapin yung mga taong yun? .. well , sa tingin ko kasi oo ...
--------------
Monday......
Habang nagde-discuss si ma’am Viana .. Values teacher namin .. nakaramdam ako na may bumabato saakinng papel .. ung maliliit lang .. kanina pa yun eh .. di ko lang pinapansin ....
*poink* .. may bumato na naman eh ... pero di ko na lang pinansin .
*poink* ayan na naman
*poink* aish !! naiinis na ako ...
*poink* waaaahhhh nakakainis na huh?? ... isa pa talaga !!
*poink*
‘’ANO BA!! KANINA PA YUN HUH??!!’’ sigaw ko at lahat napatingin saakin .. pati si ma’am ay napatigil sa pag di-disscuss ...
‘’ oh bakit fuentes ?? may problema ba?? ‘’ tanong ni ma’am .. buti na lang at mabait itong si maam .. pero nakakahiya pa ri ako ...
‘’wa-wala p-po .. so-sorry po ..’’ un lang ang nasabi ko ... nakita ko naman ang mga classmate ko na .. nagtatawanan??? Sobrang nakakahiya talaga ... ,, napadako naman ang tingin ko sa likodan ko ..
0_o ...
Aha!! Alam ko na kung sino ang nambabato saakin !!
Itong ugok na ito!! .. nakakainis sya !!
Lagi na lang nya akong pinagti-tripan!! Hindi ba sya nagsasawa ?? kasi ako ....... ako di ee hindi pa !! hanggat hindi ko pa sya nagagantihan !!!! humanda ka saakin hinayupak ka !!!
Uwian ......
‘’bestie .. sigurado ka bang kaya mo na yan mag-isa ?? baka gusto mong tulungan kita ... ??’’ hayy nakoo .. kaya hindi ako nagsisisi na naging bestfriend ko eto eh .. dahil sa kabila ng kadaldalan at ka-cute-an nya ay napaka bait pa rin talag ... ang swerte ko ..
‘’hindi na bestie .. kaya ko naman eh ... sige ka .. baka iwan ka na ni kuya drew ... ikaw din ...’’ pag ka sabi ko nun ay nagulat sya
0_0
‘’ oo nga pala!!! Sige bestie .. fighting !! sana matapos mo yan !!! HWAITING !!! bye ‘’ sabi nya .. may date kasi sila ni kuya drew .. hindi pa sila .. pero nililigawan na ni kuya drew si mina .. haha!! Akala ko na easy to get si mina ... hindi pala .. -_-‘’
‘’ms.fuentes ... ‘’ pagtawag saakin ni maam Rafal ... teacher namin sa A.P ‘’nagdala ako ng tutulong saiyo para matapos ka agad dyan sa pagche-check ng test paper ng apat na section ... mr.Velasco .. come in ‘’ whatt!!??? Si jake !!!??? ‘’i heard na close daw kayo kaya sya na lang papatulungin ko sayo .. maiwan ko na kayo’’umalis na si maam ...
Ang awkward !!!
Hindi ko sya iniimik .. mamaya kung ano na naman ang lumabas sa bibig ko eh ... at baka matorture ko pa ito eh ...
‘’ang tahimik mo naman..’’ he broke the silence ..
Hindi ko na lang sya pinansin at nag patuloy sa ginagawa ko ....
‘’Pssst!!’’ sitsit nya
‘’psssssssttt’’ nakakadistruct naman ito
‘’psssst!!!’’
Nakakapang-init ng ulo ito ah ...
‘’ANO BA !!??? KANINA KA PA!!!! DI KA BA TATAHIMIK???!!!’’ sigaw ko ... wala na ... napasigaw na naman ako ...
‘’GRABE KA NAMAN !!!! MAKASIGAW !! MAGKALAPIT LANG KAYA TAYO NG UPUAN!!’’-jake
‘’EH SA NAIINIS NA AKO SAYO EH!! KAYA TUMAHIMIK KA!!!’’-ako
‘’opo .. tatahimik na.....’’ sagot nya .. wow huh ?? as in wow !! .. sumunod sya saakin ?? natakot ko ba ??
Mahigit 30 minutes na ang nakalipas ... at ang tahimik nya ...
‘’ sorry na .....’’ biglang imik nya ... wow huh?? As in wow ...!! anong nakain nya at nagsorry sya ?? natakot ko ba sya ??? ... sya naman kasi ang kulit kulit nya ... sitsit ng sitsit ..
Napatingin lang ako sa kanya ... at hindi sya nakatingin saakin at patuloy pa rin sa pagche-check ......
********
ayaaannn!!
tatapusin ko na itong story ko ... dahil gagawa ako ng one shot naman ....
-purple
BINABASA MO ANG
best enemy lover
Teen Fictionsabi nila: the 'more' you HATE the 'more' you love... teka ... totoo nga ba? o baka naman the more you hate ,, the more you hate na talaga!?