CHAPTER3:TIMBA!!!!?????WHAT THE!!
Jake miel Velasco point of view
(A/N: SYA PO YUNG NASA MULTIMEDIA.. SO HANDSOME, ISN'T HE??)
Hi! I’m Jake miel Velasco ... at the age of 16 .. you can call me jake or miel or jm .. isa akong gwapo at gwapo .. hmmm ano pa ba ... ahh isa rin akong gwapo ... gwapo at higit sa lahat isa akong gwapo ... haha!! Joke !! syempre matalino din ako mabait at friendly ...
Kaso kanina pa ako naiinis sa babaeng kasigawan ko ... tapos na dagdagan pa ng kapatid ko na sinigawan pa ako
‘’BESTFRIEND!!!’’ .. tama ba ang rinig ko ?? two days pa lang sya dito sa school na ito tapos bestfriend agad ?? at itong nakakainis na babaeng ito ung bestfriend nya!!???
‘’oo kuya .. kaya .. shut up your mouth ang close your eyes!!!’’ sigaw ni mina .. and what the??? Bakit nasama yun ??
‘’teka bakit nasama ung ‘close your eyes??’ huh ??’’ nababaliw na yung kapatid ko
‘’hehe.. wala lang ... hehe..’’sagot nya .. hay nako ..
‘’best okay ka lang ba .. hindi ka ba nabingi?? Natanggal ba yung tenga mo??..’’ ang oa mag-alala nitong kapatid ko ... pero mukhang totoo naman na mag bestfriend sila...
‘’okay lang ako ... yang kuya nakakainis na!!’’ sagot naman nitong babaeng pusa na ito !
‘’at ako pa ngayon ang nakaka---‘’ oo eh .. naputol na naman ung sinasabi ko ..
‘’ hoy kayo!!! Anung nangyayari dito??’’ sigaw nung parang dean .. kasi sa uniform na suot nya
‘’by the way .. best and kuya .. tinawag ko si manong dean .. kasi i heard na nag-aaway kayo .. kaya good luck na lang sa detention office .. hehe’’ sabi ni mna .. at nag tatakbo paalis
ANO !!!????
‘’sumama kayong dalawa saakin sa detention office’’ sabi ng dean
‘’pe-pero .. wala po akong kasalanan ... ‘’ narinig kong sabi ng babaeng ito ... asus !! sya nga itong nagsimula !!
‘’dun na kayo mag-paliwanag sa ofice ... tara na .. ‘’ dean.
Sumunod lang ako at sya din ... walang nag sasalita saamin sa daan .. kaya napatingin ako sa kanya .. namumutla sya??
‘’we’re here ..’’ sabi ng dean at pumasok na kami .. pina-upo nya kami sa upuan sa tapat ng office table .. magka-harap kami at ang kaninang namumutla ay parang galit na galit dahil sobrang sama ng tingin nya saakin ... grabe naman itong babaeng ito .. hindi ba sya na-gwa-gwapuhan saakin?? .. ang gwapo ko kaya ...
‘’sino ang nag umpisa ng away nyo??’’ pasimula ng dean
‘’SIYA!!’’ sabay naming sigaw
‘’SIYA PO” aba’t!! Ako pa talaga huh??
‘’IKAW ANG NANG-UNA!!’’ sigaw ko naman sa kanya !
‘’tumigil nga kayo!! Para kayong aso’t pusa!!’’ pag-awat samin ng dean
‘’ikaw mr.Velasco .. kabago-bago mo dito .. ganyan na ang ina-asta mo ... hindi ka ba nahihiya na bagong student ka lang tapos nandito kana agad sa guidance office??’’sermon saakin ... teka .. bakit ako lang ?? ‘’at ikaw naman ms.Fuentes ... nako naman! Ako ang malalagot sa mommy at daddy mo nito eh ... honorable student ka tapos napunta ka dito?? ... hindi ka ba nahihiya?? Taas noo sayo ang mga student dahil sa katalinuhan mo tapos malalaman nilang nadala ka dito sa guidance office?? .. sa tingin mo ano na lang ang iisipin nila ?? ... ‘’litanya ng dean kay fuentes??
‘’sorry po...’’ mahinahon nyang sabi habang nakatungo
Rhemaiya pov.
‘’at ikaw naman ms.Fuentes ... nako naman! Ako ang malalagot sa mommy at daddy mo nito eh ... honorable student ka tapos napunta ka dito?? ... hindi ka ba nahihiya?? Taas noo sayo ang mga student dahil sa katalinuhan mo tapos malalaman nilang nadala ka dito sa guidance office?? .. sa tingin mo ano na lang ang iisipin nila ?? ... ‘’ sermon saakin ni tito .. oo tito ko ung dean .. kaya sabi nya malalagot sya kila mommy at daddy kapag nalaman na nadala ako dito sa guidance office
‘’sorry po...’’ mahinahon kong sabi habang nakatungo ... wala eh .. takot ako kay tito ...
Hindi naman talaga ako ang nagsimula eh ... kung tinulungan nya lang akong tumayo o kaya ay nag sorry sya .. hindi na sana umabot sa ganito eh ....
‘’kailangan nyong bigyan ng punishment ...’’ sabi ni tito sabay abot saamin ng susi
‘’para saan po ito ??’’ tanong ng annoying boy na ito!!
‘’linisin nyo ang art room sa 4th floor ... bilisan nyo na ..’’ sabi ni tito
‘’pero po .. may klase pa ako ..’’ sagot ko ...
‘’wag kang mag alala .. naka-excuse kayo ‘’
Lumakad na ako papuntang 4th floor ... nakakainis naman kasi eh ... hindi ako pwedeng mag-skip ng klase ...
‘’hoy!!’’ tawag ng lalaking nkakaasar sa likod ko pero hindi ko syaa pinapansin ...
‘’pusa!’’
‘’daga!!’’
‘’babaeng naka violet’’
Tinignan ko ung suot ko ... ako yun ... sibilyan kasi ang uniform dito ... kahit ano pwedeng suotin ... wagka lang magbabahag ..
Pero still ... hindi ko sya pinansin
‘’timba!’’ TIMBA!!!!?????WHAT THE!! at this time .. tumingin na ako sa kanya ..
‘’sinong timba?? Ha??!!??’’ tanong ko ..
‘’ikaw!! .. hugis timba kasi yung katawan mo!! Hahahhahahahahh’’ waaaaaahhh !! nakakakakainis!!
Hindi ko na sya pinansin ... baka nababaliw lang sya... hayy nakoo ..
Pagkarating namin sa art room ... nag umpisa na akong malinis ..
Hindi man lang sya tumulong ... nakakainis!!
Nang matapos na ako ... umalis na ako kaagad .. di ko kayang makasama sya sa kwarto na yun ... lagi nya akong pinagtatawanan .. at kung ano ano pang tinatawag nya saakin
Lunch time na nung matapos kami ... or should i say ‘ako’ maglinis .. napagod ako ng hard duon huh? Hindi man lang kasi tumulong .. nakakainis!!
****
A/N:
HAPPY NEW YEAR EVERYONE !!
ANG BILIS NG UD NOH?? HEHE!! WELL .. GUSTO KO SANANG TAUSIN ITO AGAD .. HEHE ... 5-10 MINUTES LANG YUNG PAGITAN .. HEHE .. EXCITED LNG AKO ... KAHIT WALANG NAGBABASA .. I'M ENJOYING WRITING EH ...
READ.VOTE.COMMENT
-PURPLE
BINABASA MO ANG
best enemy lover
Novela Juvenilsabi nila: the 'more' you HATE the 'more' you love... teka ... totoo nga ba? o baka naman the more you hate ,, the more you hate na talaga!?