Sarah bối rối đảo mắt đi nơi khác, "Menfuisu, rốt cuộc ngươi muốn gì ở ta?".
Fumes tiếp tục hàn huyên một lúc, mọi người nói chuyện xoay quanh những điều kì bí, họ nói về chuyện tình của Pharaoh Memphis và vợ của ngài, kể về linh hồn lang thang sa mạc với tiếng vọng đau đớn. Thế nhưng lăng mộ của Memphis và Nữ hoàng Asisu vẫn đang rất gấp rút để kịp cho cuộc triển lãm diễn ra vào năm sau. Sarah thầm nghĩ, chỉ hơn tám tháng nữa cô sẽ không còn bất cứ liên hệ gì với Menfuisu hay đúng hơn là Ryan.
Đoàn người tiến về chiếc xe bán tải để đến khu khai quật. Từ phía xa đã nghe tiếng người nói vọng lại, những công nhân thay phiên đem cổ vật ra khỏi lăng mộ của Nữ hoàng Asisu.
-Cẩn thận một chút, tượng mèo bằng vàng này mà vỡ thì anh phải bán nhà để trả nợ đấy.
-Này cẩn thận, Chúa ơi tôi đã bảo hãy cẩn thận. Nghe này, chiếc lư đồng này đáng giá vài ngàn đô. Người ta sẵn sàng đấu giá trên trời để sở hữu một cổ vật quý. Anh sẽ không biết điều gì xảy ra nếu nó sứt mẻ đâu.
-Ôi Chúa tôi, đừng có làm vỡ cái bình gốm đen chứ.
Đoàn người tiếm về phía người đàn ông chỉ chừng hơn bốn mươi tuổi đang chạy vòng quanh khu khai quật la hét cảnh cáo những người công nhân đang chuyển cổ vật từ dưới lồng đất lên. Râu ông ta vểnh lên, mặt ông ta ửng đỏ vì cái nắng cháy da, miệng lại luôn luôn phát ra những câu khiến những người công nhân sợ hãi.
Sarah nhìn ông ta, cô thừa biết những món đồ cổ có giá trị rất cao, thậm chí nó được bảo tàng mua hoặc đem đi đấu giá vài chục ngàn đô. Khi còn là Asisu, cô chưa bao giờ nghĩ những thứ bản thân dùng hàng ngày ấy vài ngàn năm sau lại có thể có giá trị kinh tế lẫn giá trị tinh thần cao đến vậy.
-Thôi nào ông John, họ là công nhân lâu năm, ông không cần phải lo lắng. Nhìn xem da ông đỏ hết lên rồi, vào lều dùng cốc nước đi.
Ryan nhìn khung cảnh đoàn người lũ lượt ra vào, lòng hắn có phần ảm đạm. Hắn chưa bao giờ quên những ngày tháng rong ruổi trên sa mạc, khi hắn vẫn mặc chiến bào, hông mang trường kiếm, nắm trong tay hàn vạn binh lính Ai Cập. Hắn chưa từng quên cái nắng chói chang lúc ấy, khi nắng vàng phủ trên cơ thể hắn. Cho dù giờ đây khi nắm trong tay một công ty lớn nhưng làm sao có thể sánh bằng quyền lực mà hắn từng có. Hắn tham lam thời huy hoàng đã qua, tham lam những trận dã chiến khiến kẻ địch bại trận trong máu và tang thương. Nhưng hơn ai hết hắn biết rằng bản thân luyến tiếc nhất là khoảng thời gian có nàng bên cạnh. Ryan nhìn về phía Sarah, ấm áp đã lâu mới có được hắn sẽ không dễ dàng buông tay.
-Ôi anh Rido, thật ra tôi vừa nhận thêm một cậu nhóc mười lăm tuổi vào làm đấy chứ. Đấy chính cậu ta. Này, lạy Chúa lòng lành cậu làm gì vậy.
Ông John chưa dứt lời thì lại chạy đến chỗ cậu nhóc kia, Sarah trông thấy họ cãi cọ gì đó. Thật ra thì ông John mới là người mắng té tát cậu nhóc kia. Râu vểnh lên, tay chống trên hông miệng không ngừng mắng.
Sarah bật cười, ông ta trông hệt như một đứa trẻ cáu gắt sợ mọi người làm hư đồ chơi của nó.
-Được rồi, hôm nay tiến hành khai quật lăng mộ pharaoh Memphis, trước hết là lễ cầu nguyện. Mọi người tập trung nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Duyên 3000 năm- [Asisu-Menfuisu]
FanfictionMột mối tình kéo dài 3000 năm, khi luân hồi chỉ là màn ngăn mỏng manh... Như đã hứa, đây sẽ là fic nói về cuộc sống của Asisu với cái tên Sarah và Menfuisu với cái tên Ryan ở hiện đại. Vì phần đầu của NHAC lấy bối cảnh thập niên 90( đại loại vậy), c...