Epilogue

6.3K 194 5
                                    


Third Person's POV

Nasa harap si Lianna ng salamin habang pinag mamasdan ang kangang sarili.

Kinakabahan ako..

Ngayon ang araw ng kanilang kasal.

Sa kabilang banda naman, naka tayo ngayon si Klien habang hinihintay si Lianna. Nasa simbahan na siya. Sa mukha palang niya ay kinakabahan rin siya katulad ni Lianna.

I can't wait to see her...

Sabi niya sa isip niya.

Lianna's POV

Nag mamaneho na ang driver papuntang simabahan.

"Anak...masaya ako para sayo, mamimiss kita anak, bata ka palang noong kinakarga kita inaalagaan, ang dali ng pahanon ikakasal ka agad anak..an---" pinutol ko na ang sinasabi ni mama dahil lumuluha na siya.

"Mama, thank you..mahal kita ma wag ka na ngang umiyak mama na tatanggal make up mo sige ka maiiyak narin ako.." Sabi ko sabay yakap kay mama.

"Anak..sinasabihan lang kita. Sana mahalin ka ng mapapangasawa mo ng higit pang pag mamahal ko sayo" napa ngiti ako.

"Opo ma, i love you" iki nalas ko na ang yakap ko sakanya.

Yes. I'm 18 years old pero ikakasal na agad, deba parang bawal 'yun? Pero walang bawal kina mama at kina Tita at Tito. Na aprovan nila ang papeles para sa kasal. Hindi nila sinabi sakin kung paano dahil sa sabik na si Klien na maikasal kami. Oo pagkatapos ng college tsaka na  namin pag uusapan ang baby...para hindi rin mapa dali.

Bibigyan ako ng posisyon ni mama sa companya maski si Klien ipapamana sakanya ang companya ng mga magulang niya kaya ang gusto niya maging CEO siya. Masaya ako sa aming dalawa.

Nasa harap na ako ng simabahan habang si mama ay sa kabilang daan tumungo.

Napa hinga ako ng malalim..

Papa...oo nandito si papa kakadating palang kagabe. Sana siya ang mag hatid sakin papuntang altar.

Bumukas ang pinto ng simbahan...nag lakad ako ng dahan dahan habang si papa ay hinihintay ako para maihatid ang kamay ko papunta kay Klien.

"Anak, take care. Baka maka limutan mo kami niyan? Haha" humalakhak si papa

Mamiss ko si papa. Hihihi.

"Pano ko naman po kayo makakalimutan? Eh kayo pamilya ko" natatawa kong sabi..

"Anak, may pamilya ka na" napa isip ako. Oo nga naman. Pero hindi ko sila kakalimutan! NEVER!

Papalapit na ako kay Klien..nang maka lapit na ako ay nginitian ni Papa si Klien na ngayon ay kabado

"Ingatan mo ang prinsesa namin" pag babanta ni papa

"Opo sir" magalang na sabi niya. Ng mailahad na ang kamay ko kay klien ey tinanggap niya na iyon..


At ngayon..kaming dalawa ni Klien ay nasa harap na ng altar. I'm super happy.

Bagong buhay para saamin ni Klien, bagong pamilya at bagong tahanan.

Masarap sa buhay kung makaka sama mo ang taong mahal na mahal ka. Hindi ko siya papakawala pa. We love each other.

Ito ang katapusan ng una naming istorya, sa mga susunod na pagsubok naman ang maaranasan namin. Deba nga sabi nila, kaya mong isakripisyo ang buhay mo.


A/N: Lahat tayo nag mamahal, lahat tayo nasasaktan, lumuluha. Pero hindi yun sapat na dahilan para magalit tayo ng husto sa kanila. Pag iintindi, yan ang makakapag tibay ng isang matibay na relasyon.






*******

Chelsea The Author:

Sa wakas! End of Book 1 na po ako!!!
Yeheyヽ(*⌒∇⌒*)ノ book 2 na, but mag pupublish pa ako at mag uupdate palang. Ipag paumanhin niyo naman po.

Successful si Author sa unang istorya!(●´∀`●) dahil yun sa pag suporta niyo sakin. Nung nakitang kong 600+ read na ang nakita ko nabuhayan akong gumawa at mag update pa!

SUPPORT>VOTE>COMMENT>NEEDED

END OF BOOK 1

[Book 1] Ms.Matapang  Meet Mr.Masungit (COMPLETED) (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon