1

866 8 0
                                    

Chapter 1

********************


*kriiiiiiiiiiiiiiinggggggggggggggg*kriiiiiiiiiiiingggggg*


I turn off the alarm.

Ugh! Mabuti nah lang natapos ko na ang mga gawain ko kagabi. Ang dami pa namang ipinamigay na homeworks ang teacher namin. Teacher yung talaga o.. Siya may kasalanan bat matagal akong nakatulog kagabi. But at least! I finish them.

Oh? Hindi pa ba ako nagpakilala sa inyo ? By the way im TRIXIE SHANE MENDEZ. Im half Korean and Filipino. My mother is a korean and my father is filipino. Im 16 years old 4th year sa *TOOT* University. My parents calls me "Shane" at ako lang ang nag iisang pinaka maganda nilang anak! (sa panaginip nga lang) but, my parents is not here in the Philippines nasa Korea sila pinapatakbo ang company namin.

Lagi silang busy, minsan ko lang din silang nakakausap. Pero naiintindihan ko naman kung bakit minsan lang din silang tumatawag sa akin. Ako lang mag isa sa bahay pero may katulong ako si manang Bebeth. Siya ang nag aalaga sa akin. Siya din ang naglalaba ng mga damit ko at nag aasikaso sa mga gawaing bahay. Pero hindi naman ako buhay prinsesa no. Ako kaya MINSAN ang nagluluto sa pagkain namin. 

May bestfriend din ako siya lang naman ang karamay ko since were kids. Para ko na rin siyang kapatid. Her name is Krystal 16 years old din siya at magkaklase din kami sa iisang school.

'Trix tara na!' -Krystal

Bestfriend ko yun(halata naman kaka introduce ko nga lang eh pangalawang beses pa. Nah corny ko) Papunta nah kaming school sabay kaming dalawa pumupunta sa school. Remember best buddies!

Habang nasa sasakyan naglalaro ako ng flappy bird sa phone ko.

'Flappy bird na naman' napatingin naman agad ako sa besh ko nang biglang nanguso yung labi ng flappy bird sa tubo.

'Bakit? wala namang masama ang mag laro ah!'

'At isa pa wala rin akong magawa noh? bored kaya' dagdag ko sa sinabi ko kanina.

'Ahh.. okay take your time! may gusto pa naman din akong ishare sayo. pero mukhang hindi ka interesado eh.' *pouts*

'Oh? Ano pala ang gusto mong i-share? hindi ka man lang magsasabi na may sasabihin ka! ano ba yun? sa crush mo ba?' binigyan ko siya ng ngiting nakakaloko.

'Ha? anong crush pinagsasabi mo diyan ? hindi noh!' *pouts* ta moto ang bilis mag shift nang mood tsk.

'okay!' Kung ayaw sabihin di wag pilitin.

'ito naman sobrang matampuhin. oo nah!' Sabi ni besh. PMS? bipolar maybe! tch.

'Oh...kay,  ano nah kwento na dali'  kahit na nerd ako ako makulit ako noh! pero sa bestie ko lang. Not to my oh so famous plastic classmates na makikipag friend lang kung may Quiz and exams!

---

Campus Nerd meets Campus BadboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon