Chapter Five("at Condo")

31 1 0
                                    

Mabilis na pina harorut ni Xander ung kotse,halos liparin na nga nya para makarating agad sa condo......naka max na ung speed nya,buti walang nakapansin sa bilis ng pag patakbo niya,,,

in 25 minutes nkarating siya  agad siyang nag park at at dali daling pumasok sa building ng condo..

may nakalimutan yata kayo sir....
tumango nalang ako mabilis akong sumakay sa elevator,at dali dali kong binuksan ang condo,di ko p mabuksan agad dahil nagkakamali ang code

Damn it...
bakit ba ako natataranta...Bali baliktad kasi ung napindot nyang unlock code....sa wakas nabuksan na din niya....

Agad siyang tumakbo paakyat sa hagdan wala ito sa kama diretso siya sa banyo at nakita nyang nka lubaypay ito sa sink....

binuhat nya ito..
dadalhin na sana niya sa hospital pero nag dilat ito ng mga mata..
I'm fine,just put me down on bed...sbi nito sa mahinang Bose's..

No your not good.I bring you in the hospital you need to.....

I said No..I'm fine...I just need to rest that's all...and thanks for concern but I'm totally fine...
its a part of pregnancy...

Are sure? but you look pale...

I'm fine she's smile....I can't go out side...lots of reporters want to find impormation about me...

and why you afraid?

stupid I'm not afraid to my self.
I'm afraid to my dad reputation.
he is a governor..what do you think we'll happened if people know that a daughter of governor is  pregnant?my dad had a severe heart desease...and if she know that I'm pregnant that's the way I'm afraid for.....

lumapit ito sa kanya 
I'm sorry for what happened...
its not your fault its just mistaken happened to us,because we both drunks....

Do you like to eat soup? I we'll cooked.,.

really sure,but I want strawberry soup....
what?.
yeah I want soup but strawberry..
okay..I'm going in ketchin...

Hay grabee panu ba gumawa ng strawberry soup....he get his laptop then he search in google..

Stupid!!!.pregnancy.....ang hirap aah   I never take my lunch  dahil umuwi ako sa pag aalala sa babaeng yon....

Damn it!....
what the hell happening on me....
pag pasok nya sa kitchen

Oooooh shit....napamura siya..napakakalat kasi..
dali dali niyang niligpit ang nakakalat at niligpit niya lahat iyon.pag katapos nag search na siya ng strawberry soup sa google at pina nuod nya mabuti ung pag gawa nito..

sa totoo lang nagtataka na siya sa mga kinikilos nya ngayon....
this is my first time to do this..

lots of effort because of that woman...
anu bang nangyayari sakin...
bakit kailangan ko pa sundin siya..
Xander ikaw ung nag offer ng food cooked na yan...bulong ng isip nya kya simulan muna....sabi p ng isang utak niya...

kaya after natapos din.. nag hiwa siya ng strawberry at inilagay sa ibabaw ng soup,never nyang tinikman ayaw kasi nya ng lasa ng strawberry....

dinala na nya ito sa kwarto at ibinigay sa babae....

here...taste it hope you like...di siya convince kung may lasa ba basta lahat ng procedure at ingredients sinunod nya..

kinuha ito ng dalaga at tinikman....
di ito nagsasalita....

Anu ka musta ung lasa?
pag pasensiyahan muna
unang beses ko lang ginawa...

hmmmm talaga First time lang?Oodi kpa nag cooked sa ibabg babae?Notalaga

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

hmmmm talaga First time lang?
Oo
di kpa nag cooked sa ibabg babae?
No
talaga...
but thanks....
masarap siya...
parang nakatulong na initan ung sikmura ko..

talaga masarap? dko kasi tinikman yan di ako mahilig sa Strawberry.....

Ako din...
kumunot ung Noo ko...ayaw mo ng strawberry? ee bakit strawberry soup pinaluto mo?

dko alam dati d ako kumakain ng strawberry Peri ngayon natatakam ako sabi nya....

Mr King....
whom?
you?
I'm not king.I'm Prince Xander ....

haha I want king so I call you king..
No
king
I said no
but
I like..king
dhaaa whatever..

thanks a lot for accept me.to stay at your condo,and to all your effort  I can't imagened that the bachelors like you can do this.

ginawa ko lang kasi buntis ka at kailangan mo ng tulong..
at I'm willing to marry you if you like ...

napaawang ang mga labi nito...
Wag na,d mo naman kailangan panindigan pansamantala lang ung pag tira ko sayo...aalis din ako..

what? saan ka pupunta?
States.....
ilalayo mo sakin ung anak ko?
ooh di ba duda ka na...

No Stay with me.
diko alam kung paano ko sinasabi ito...
maybe we start to know each other...but don't leave..

what do you mean?
accept my proposal.....
were is your proposal?

lumapit siya dito...
seriously marry me?
nagulat si Bianca ka....
kung naawa ka lang sakin wag na.......

No I want you and that kid inside you.....my parents wants me to married as long as possible. but I don't like to marry anyone...but you....I already Know your name. we live here together already..so please think my proposal.....

naguluhan man tumango nalang siya.   
lumapit ito sa kanya at niyakap siya...hinilig niya ung ulo nya sa binata,ang bango niya,,nilalanghap ko ung bango sa damit nya...

Go back to sleep dadalhin ko lang sa kusina ung pinagkainan mo....
tumango lang ito at pumikit    

may kakaiba tlga akong naramdaman sa kanya Ewan ko 3days palang kmi magkasama pero
siguro d n kailangan ng mahabang panahon para kilalanin ang isang tao....maiksi lang ang buhay kaya bakit di ko subukan walang mawawala.....

Mysterious GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon