part 3

3.5K 80 3
                                    

Bea povs

Nag lalakad ako sa mall. Ng bigla kong makasalubong si jaja santiaga. Ang matangkad at higanting tao sa court ng volley ball at alam kong suitor sya ni jho. Nagulat nman ako dahil hinarang nya ko.

" de leon pwede ba tayo mag usap ?"
" baket anong kailangan mo saken santiago ?"
" gusto ko lang sabihin sayo na kung pwede lang tigilan mo na si jho sa mga pang aasar at pang bubully mo sa kanya"
" sino ka at para diktahan ako ? Oh oo nga pala isa ka pa lang suitor lang ni jho. Hmmm sorry santiago hindi mo ko mapipigilan sa kung anong gusto kong gawin"
" tandaan mo to de leon pag di mo pa sya tinigilan ako ang makakalaban mo"
" oh im scared na ba ? Tsssk dont worry santiago kaya kitang kalabanin kahit sa gitna pa nga court ng volley. I dont care about you" sabay smirk
" humanda ka saken de leon. Hindi pa tayo tapos" umalis na sya sa harap ko wow natakot ako dun. Hahaha
" go mo lang santiago. Susuportahan pa kita sa pag kalaban mo saken. Goodluck dude hahaha" sigaw ko kay jaja. Nag lakad lakad na lang ulet ako pero papasok na sana ko sa botique ng armani ng makita ako ni riri.

" tol kamusta ? Isang de leon gumagala mag isa ?"
Ang totoo guys baket ko ba to nakakasalubong ang mga panget na to ?
" baket bawal na ba gumala mag isa ? Eh ikaw sino kasama mo ?"
" sila ej at si viray. Napahiwalay lang ako dahil may binili ako sa national bookstore. Actually papunta na rin ako sakanila. Gusto mo sumama samen ?"
" ah. Hindi na. Trip ko kc mag gala mag isa. Cgue bye"
" weeh trip mag gala mag isa O ini stalk mo si jho nakasalubong ko kc sya kanina dito rin sa mall. "
," hah ? Ang gwapo ko nman stalker. ? At baket ko nman sya susundan ? Nakita mo nman na mag kahiwalay kami pano mo nasabing sinusundan ko sya ?"
" simple lang tol hindi ka nman pupunta ng mall mag isa kung wala kang sinusundan :) kays de leon eag ako ha"
" hindi no bibili talaga ko dito ng damit sa armani. Kaya wag ka nga jan"
" your so defensive tol. Cgue na una na ko bye tol galingan mo ang pang stalk at pang bully kay miss maraguinot baka sakaling kayo ang mag katuluyan. Bye tol"
" ulol ka meneses" umalis na sya sa harap ko. Kaya nag lakad lakad na lang ulet ako. Ang totoo kc nyan guys hinahanap ko talga dito si jho sa mall. Nakita ko kc kanina kotse nya papunta dito. Kaya alam kong nandito sya. Thanks kay meneses at confirm nandito nga si negra. Lakad lakad lang ako ng makita ko na si jho at kasama nya na si jaja so may date pala sila ngayon. Sayang hindi ko sya ma bubully dahil may kasama syang kapre. Uwi na nga lang ako.

Nag drive na lang ako papuntang beg alam ko naman na after nila gumala ni jaja dito sya dederetso dahil may training sila. And tadaa andito na ko sa beg umupo ako sa isang bench sa taas. At nag suot ng airphone. Habang nag hihintay. Nagulat ako ng biglang lumapit saken si ate ly.

," hi bea kamusta na napag isipan mo na ba yung alok sayo nila coach ?"
" hindi pa ate ly. Dont worry pag iisipan ko ng mabuti yun. "
" cgue bea pag isipan mo ha. Masaya nman kami kasama kaya sana matanggap mo yung alok sayo."
" cgue ate ly salamat " bumaba na sya dahil nag dadatingan na ang mga teammates nya. Pero hindi ko pa nakikita si jho. Ang sinasabi pala ni ate ly kanina eh yung alok ni coach na sumali sa volly ball. Magaling nman ako pero tinatamad pa ko at alam nyo nman na hindi kami mag kasundo ni jho kaya naisip ko baka masira lang ang team dahil samen. Pero what if kaya sumali na lang ako para nman makatapat ko si jaja santiaga sa court ?
Hmmm ok pag iisipan ko na ng mabuti.

Jho povs

Papunta na ko ng beg dahil hinatid ako ni jaja. Ok guys kalma maganda ako. Hahaha
Pag pasok ko na nman sa beg bigla na nman nasira ang araw ko ng makita ko na nman yung kapre na nakaupo sa bench. Tsssk...
Ano na nman kaya ang gagawing nya para ma buwiset ang ako.
Tatanda ako ng maaga kay beatriz kung palagi syang nasa paligid ko !, kainis. Sa subrang pag iisip ko hindi ko na malayan nasa harap ko na pala sya. Tsssk...

" oh ano na nman tinitingin tingin mo jan miss de leon ?
" wala nag tataka lang kasi ako na baket ang laki ng mata mo tapos pango ang ilong mo. Ang totoo jho ungoy ba nanay at tatay mo hahahaha"
" letche ka talagang kapre ka. Isusumbong kita kay tito elmer. Nasinabihan mo ng unggoy di mom st dad"
" hindi nman sila ang tinutukoy kung umggoy. Malay mo lumabas ka sa unggoy pinalaki ka lang nila tito at tita. Hahaha"
" buwiset ka talga beatriz wala ka ng ibang ginawa sa buhay ko kung di mang gulo. Umalis ka na nga dito."
" hahaha... see you future teammate"

Umalis na sya sa harap ko habang ako tulala sa sinabi nya. What the hell.
Biglang nag sink in saken lahat ng sinabi nya at anong future teammate ?

" Noooooooo"

************************************

Ok guys ano balak ni bea ?

Miss Bully & Miss SungitWhere stories live. Discover now