Bea povsLumipas ang isang buwang masaya at ok kami ni jho. Kaya masaya ang family namen para saming dalawa. kahit minsan may tampohan at selosan na nagaganap samen. Hindi na mawawala yun. Pero ang totoo inangkin na namen ang isat isa pero wala kaming label. Ibig kong sabihin na inangkin yung akin sya at sa kanya ako. Baka ang dudumi ng utak nya eh. Wala pang nangyari samen ni jho. Yun lang yung muntikan. after nun wala na sweet lang kami sa isat isa.
" Love nag tecs si dad punta daw tayo sa kanila. dun na daw tayo mag dinner"
Naputol nman ang pag iisip ko ng mag salita si jho andito kc kami ngayon sa sala nanunuod ng tv. Laban kc ng phil vs iran. habang naka higa ako sa lap ni jho.
" ok love. Tapusin lang naten ang laban tas mag asikaso na tayo."
" osege. "FF
Nag dadrive na ko papunta sa bahay ng parents ni jho. After 1hr na trafic nakarating din kami.
Sinalubong namen kani ng dad at mom nya at kapatid nya. Bumeso beso naman kami at umupo na sa dinning area." beatriz nabanggit na ba ng daddy mo ang tungkol sa singapore ?
"Wala pa nman tito. Ano po ang meron dun ?"
"balak kc nman ni elmer na isama ka sa business trip ko next wk. Pars e training ka dun about sa business naten dahil kayo ni jho ang mag mamana nun"
" dad pano nman ang pag aaral ni bea and napaka aga pa para mag training si bea "
" and tito how about jhoana hindi po ba sya sasama saken ? Ilang araw nman ako mag tetraning dun ?"
"anak ang pag aaral ni beatriz stable naman bakasyon nyo nman next wk right ? 2Wks lang nman sya dun. And beatriz hindi makakasama si jho dahil sabi ng coach nyo isa lang daw ang pweding umalis sa inyo at simula bukas hindi kana mag tetraining hindi ka na rin mag vovolley ball "" WHAT ?"
Sigaw nman nilang dalawa pati si jaja na pa sigaw na din.
" dad napaka unfair nman ata kay beatriz yang ginagawa nyo. Masyado nyo na sya kinocontrol. May sarili rin syang buhay dad. "
" jhoana ginagawa namen to ni elmer para sa future nyo dahil ayaw namen na maging pabaya kayo. Kaya habang bata pa kayo ituturo na nmen sa inyo ang responsibilities nyo lalong lalo na sayo beatriz dahil ikaw na ang magiging next CEO ng company. At magiging asawa ng anak ko"
"But da-"
Mag sasalita pa sana si jho ng pinutol ko na ang ang sasabihin nya. Tama si tito. Kaya dapat habang maaga pa kailangan ko ng matutunan to.
" jho its ok ! Your dad is right habang maaga pa kailangan ko ng maging handa. For our good nman tong ginagawa nila."
" isa ka pa naririnig mo bang yang sinasabi mo beatriz ? Mapapalayo ka saken ng 2wks. At matitigil ang pag vovolley ball mo. Para lang sunod sunuran sa kanila. Bei napaka bata pa naten para jan. Marami pa tayong gustong gawin. Pwede ba wake up ipag laban mo nman ang mga bagay na gusto mo."
Sabi ni jho sabay walk out at dumeretyo sa kwarto nya.
" sorry po tito tita. Dont worry kakausapin ko muna si jho alam kong nabigla lang sya kaya uminit ang ulo. Ako na pong bahala kaya jhoana."
"cgue na beatriz sundan muna si jhoana "
Sabi ni tita at napalingon ako sa daddy nyang na papailimg na lang. Umakyat na ko at kumatok. Pero hindi sya sumagot kaya pinihit ko na lang ang doorknob buti na lang at di na ka lock kaya pumasok na ko nakita ko nman syang nasa kama habang nakaupo at nag iisip. Kaya nilapitan ko sya at niyakap.
" love dont be mad ! Para naman kc satin tong gagawin ko"
" pero bei masyado ka ng naging under sa mga magulang naten. Pwede mo nman yan matutunan ang business na yan in right time. Hindi yung lahat na lang e gigive up mo para lang sa pesting company na yan napaka bata mo pa. Pano na ang mga pangarap mong mag laro sa uaap na kasama ako na kukunin pa naten ang
3Peat. Bei subra na sila kailangan mo humindi para sa mga bagay na ikasasaya mo pa. naten."
" love. Sgue kakausapin ko si dad at si tito mag tetraining ako sa singapore pero hindi ako titigil sa pag vovolley ball kahit etong yr. Lang na to mapag bigyan nila ko. Ok ba yun ?"
" atyaka love mamimiss kita 2wks kang mawawala. Nasanay na kong ikaw ang katabi ko matulog ikaw ang driver ko ikaw ang gigicing saken. Pano pag umalis" sabay puot ni jho oh yumg lang pala ang problema nya ayaw nyang malayo ako sa kanya.
" ok lang yan love 2wks lang yun saglit lang yun. Mag uusap na lang tayo lagi sa face time pag free time ko."" bei ayoko ng malayo ka saken pero wala nman tayong label."
" diba nga fiance na kita. Mag papakasal na nga tayo pag graduate naten "
" pero hindi mo niligawan hindi nga rin kita naging girlfriend fiance agad ?"
" hahaha... sgue simula ngayon JHOANA LOUISSE AGNO MARAGUINOT SOON TO BE DE LEON can i court you ?"
Sabi ko sa luhod sa harap nya..
.
.
.
.
.
.
.
" hahaha YES betriz "Sagot ni jho at pinatayo ako at niyakap. After namen mag yakapan pinagdikit ko ang mga noo namen at inilapat ko ang labi ko sa labi nya naramdan ko rin agad ang pag response nya. Tumagal ng tumagal naging mapusok na ang halikan namen. Humilay naman si jho.
" nanliligaw ka pa lang chansing kana bestriz ha. Susumbong kita sa parents ko"
" hahaha baka matuwa pa sila. Mag kaka apo agad sila."
Hinampas naman ako ni jho sa braso." feeler hindi ka nman makakabuo"
" pero masasarapan ka"
" beatriz yang malaki mong bunganga napaka bastos peste ka"
" hahaha iloveyou"
" thank you"
"Baket thank you sabi ko iloveyou"
"Mag a iloveyou too lang ako sayo pag sinagot na kita"
" ok. Tara uwi na tayo"
" wag na dito na tayo matulog "
"Cgue mag halfbath kana baa lang ako para kausapin sila tito. After mo ako nman"
" ok bilisan mo lang makipag usap sa old man na yun inaantok na ko"Tumango nman ako at lumabas ng kwarto nya. Pag baba ko nakita ko naman si tito na sa living room kasama si tita. Sinabi ko lang sa kanina na mag uusap na lang kami bukas with dad. At sinabi ko ring nawala na ang sumpong ng anak nya at dito kami matutulog. After nun umakyat na ko para mag haftbath na din. Dahil matutulog na kami ni jho.
" Good night love"
"Good night beatriz"**********************************
YOU ARE READING
Miss Bully & Miss Sungit
FanficBea DeLeon isäng pasaway at kilalang bully na gwapo sa ateneo. palagi nyang pinag titripan si jhoana na isang volleyball player at kilalang masungit. pero subrang bait at maalaga sya pag maging kaibigan mo na sya. Ang tanung kaya bang mag kasundo ng...