Bea povs
Nasa dorm na po kami ni jho. Tahimik lang kami sa byahe dahil sa sinabi ng parents nmen na kami ang dapat mag partner sa event napupuntahan nmen sa saturday night. At sa pag pilit ng maging ok kaming dalawa.
Pag pasok nmen sa room nag salita agad ako." jhoana mag usap tayo"
" wag muna ngayon beatriz gusto ko na mag pahinga"
" no. Now na. Kakausapin mo ko sa ayaw at sagusto mo "
" ano ba kc pag uusapan naten. Baket Pinipilit mo ko ?"
" lets make a deal"
" what do you mean ?"
" kailangan naten mag pangap na ok sa harap ng magulang naten. Dahil ayoko mawala ang kotse at allowance ko "
" hmm satingin mo ba hindi tayo pa mamanmanan ng dad naten. Mag isip ka nga kung mag papangap tayo"
" ssbagay tama ka. Kahit panget ka may isip ka rin pala. Dont worry sa magiging mata nila dad akong bahala dun. Kailangan lang naten maging ok sa mata nila dad"
" and then ? What about sa mga teamates at friends naten ? What if mag tanong sa kanila sila mom ! Ang laki laki mong tao walang laman yang kokoti mo"
" eh ano gusto mong gawin naten ? Piliting maging ok tayo kahit hindi nman nating kaya?"
" kaya naten kung tatantanan mo ko"
Sigaw ni jho saken.
" how ? Jhoana malabo na ngang mag kasundo tayo. Ngayon pa nga lang nag tatalo na tayo sa plano dahil sa kasungitan mo"
" hmmm ok deal na ko sa plano mo kausapin na lang naten ang mga friends at teamates naten ok ?"
" bukas na bukas kakausapan na naten ang mga teamates naten at mga friend. At pwede ba jhoana tumigil ja muna sa kaartehan mo. Kailangan mo munang maki pag cooperation saken. para to sa ikabubuti naten"
" whatever bahala ka kung ano gusto mo gawin. Cgue na mauuna na ko maligo at matutulog na ko"
"Wait ako muna maliligo dahil makikipag kita pa ko kila kiana at kila ej"
"Ok tinatamad na ko makipag talo. Kila ate ly na lang ako maliligo"
" kung gusto mo sabay na lang tayo"
" yuck... napaka manyakis mo beatriz"
" hahaha... ayaw mo nun makikita mo ang precious body ko ?"
" kapal"Sinarado nya na ang pinto at lumabas na. Kaya naligo na ko.
After ilang mins tapos na ko ma ligo at mag ayos nag paalam na ko kila atr ly naaalis muna saglit wala pa nman akong training bukas sa monday pa ko mag e start. Nag drive na ko pa puntang bar para makipag kita sa mga tropa ko na ka close nila mom. Like ej kiana, riri, ara, kim, dean, at marci at rex, sila kc ang alam kong possible na tatanungin nila dad at mom about sa issue nmen ni jho. And tadaa andito na ko. Nag park na ko atcpumasok na sa bar." hi guys"
" wazzup BDL at himalang nag patawag ka ata ngayon ng general party tonight anong meron aamin ka na bang inlove kana kay jhoana at mag paplano na tayo ng set up to your conffesion hahahah" rex
" hahaha... gusto ko yan dude BDL confession thinky"Nag tawanan nman sila at nag apiran. Habang ako nman na pa kunot ang noo ko.
" hoy tumigil nga kayo. Walang ganung ganap. Pinatawag ko kayong lahat dahil gusto kong malaman nyo na ang parents nmen ni jho ay pinag kasundong maging ok kami pag hindi nmen ginawa yun mawawalan kami ng kotse at allowance hindi ko kaya yun kaya kailangan ko ng tulong nyo"
" oh you mean your parent and jho's parent ay pinag aayos kayo for what reason dude ?" Marci
" hindi pa nmen alam kong anong reason hindi sinabi samen malalaman na lang daw nmen sa saturday night"
" baka nman para sa company nyo. For good " ej
" anong maitutulong nmen sayo?" Kian
" simple lang pag tinanung kayo nila mom kung ok na kami. Sabihin nyong nag kakasundo na kami. Ganun lang ka simple ang itutulong nyo para hindi ako mawalan ng pera at kotse. Undertand guys ?"
" ok. Akala namen may magaganap ng aminan. Hahaha tara party party na guys" ririNag inum nag kwentuhan na puno ng kulitan at asaran sa bar. And nalasing umuwi na ko dahil bawal mag pa umaga na dahil may batas sa dorm. Pag akyat ko ng kwarto tulog na si jia at si jho nman nakahiga mukang hinihintay ata ako.
" oh baket gicing ka pa ?"
" nagicing lang ako dahil tumawag si jaja santiago"
" your suitor ?"
" yeah. Sgue na matutulog na ko "
" jho can we talk a little bit?"
" about san na nman inaantok na ko bukas na lang"
" jhoana paki sabihan mo si jaja wag nya kong binabantaan. Dahil hindi ko sya uurungan"
" baket ba kc beatriz hindi ka napapagod sa kakaasar saken hindi ka na papagod sa buwisetin ang buhay hindi ka napapagod kakasunod kung nasan ako kahit sinasadya ko ng lumayo sayo wag lang mag crus ang landas naten. Beatriz wala nman akong ginawang mali sayo para guluhin mo araw araw ang buhay ko"
" alam mo simula pa lang jho hindi na buo araw ko pag hindi kita nakikita. Hindi ako masaya pag hindi kita naaasar. Dahil gusto ko lagi mo kong nasusungitan. Laging gusto ko nagagalet ka saken. Jho tinatanung mo kung baket ako ganto ? Hindi ko rin alam kong baket ganto ang nararamdaman ko pag kasama at nagagalet ka saken. Subrang sayo ko pag napapansin mo ko "
" eh tang ina attention ko lang pala ang gusto mo. Baket gusto mo ganto pa tayo kagulo ?"
" dahil alam kong jan mo lang ako mapapansin pag nagugulo kita"Nakita ko sa muka ni jho ang galet na parang gusto ng umiyak. Ngayon lang kami nag usap ng ganto ang mag labas ng nararamdaman. Dahil pag nag uusap kami yung palaging asaran at pikunan lang ang maririnig mo samen dalawa.
" tama na tong usapan na to gusto ko ng matulog"
Nag talokbong nman sya agad ng kumot
" ok good night jhoana. Sana soon maging ok din tayo sa harap ng lahat. At maging totoo sa harap ng magulang naten"Humiga na ko para matulog na rin. Subrang maraming nangyari ngayong araw na to.
************************************
YOU ARE READING
Miss Bully & Miss Sungit
FanficBea DeLeon isäng pasaway at kilalang bully na gwapo sa ateneo. palagi nyang pinag titripan si jhoana na isang volleyball player at kilalang masungit. pero subrang bait at maalaga sya pag maging kaibigan mo na sya. Ang tanung kaya bang mag kasundo ng...