DTW~Kabanata 10

77 8 0
                                    

Pang Sampo

Masaya akong bumangon ngayong araw, dunno what it means but still ang gaan ng pakiramdam ko. Agad akong bumangon at nag unat unat at narinig ko naman yung mga lagutok ng mga buto ko.

"opps, baka mabali" natatawang sambit ko.

Agad akong dumeritso sa banyo upang maligo balak ko na kasing gawin dito sa bahay yung mga cupcakes kasi before I forgot bukas na pala iyon kaya much better kung dito ko nalang gagawin sa bahay para hindi naman ako masyadong mahassel.

"Tayo nalang dalawa! Tayo nalang magsama, tayo nalang dalawa, tayo naman talaga kaso gusto mo maganda!" pasigaw na kanta ko sa banyo. Hindi naman ako broken noh, anooo trip ko lang namang kumanta ng ganon. Humarap naman ako sa mirror to see myself.

"maganda ka naman Lara ah bakit walang nagkakagusto sayo?" nagtatakang tanong ko habang nakatingin sa salamin. Para akong tangang nag aantay ng sagot kahit alam ko namang walang sasagot sa tanong ko. Siraulo.

Tinapos ko nalang maligo bago ako lumabas ng banyo. Tinuyo ko yung sarili ko then after that I get my favourite attire pag andito sa bahay, nag short lang ako at T-shirt, dito lang naman ako sa bahay ih.

Hindi ko alam pero parang kusang lumapit ang mga paa ko doon sa mirror at tinignan ang sarili, inaayos ko yung sarili ko, then I found myself putting a little bit lipstick on my lips. Seriously? Lara???!! What the hell are you doing huh?!!!

Dahil sa gulat ko sa ginawa ko agad ko nalang sinuklayan yung buhok ko hindi na rin ako nag abala pang tanggalin yung nilagay ko na lipstick dahil parang nagandahan na rin ako. Hahaha weird.

Wala sila Mommy ngayon kaya mga kasambahay lang ang kasama ko. Agad akong pumunta sa kusina para iayos na yung mga gagamitin ko for doing cupcakes.

I don't know pero hoping ako na sana maka punta si Niel ngayon dito sa bahay. Hindi ko ba maintindihan ang sarili ko pero ayoko namang madisappoint dahil lang doon baka maapektuhan pa yung pag bake ko ng cupcakes.

Habang nilalabas ko lahat ng gagamitin ko, kinuha ko yung phone para mag patugtog ang tahimik naman kasi ng bahay ih. Halos matawa ako dahil yung kinanta ko sa banyo kanina ang siyang napatugtog ko ngayon kaya sinabayan ko nalang. Lintek

" tayo nalang dalawa, tayo nalang mag sama, tayo  nalang dalawa, tayo naman talaga.!!!" kanta ko pasigaw pa ito ha.

Napahinto nalang ako nung may tumawag sa akin. Shit nakakahiya.

"Ma'am, may naghahanap po sa inyo sa labas" sambit nito, guess what?? Kinakabahan ako na ewan. Hoooy Lara umayos ka at sino bang ineexpect mo na pumunta ngayon ah?

Hindi kaya si Niel? Ay joke bakit naman pupunta yun? Ih busy yun sa pambababae ih kaya malabo. Tumango nalang ako bilang sagot, kinakabahan akong lumabas kaya inayos ko muna yung sarili ko bago makarating ng gate.

"umayos ka Lara, bakit ka ba nagkaka ganyan ah kilala mo ba kung sino yung dumating ah?" sambit ko. Nang makarating ako sa gate agad na binuksan ni manong guard yung gate namin at bumungad sa akin ang isang gwapong lalaki at pawis na pawis, what the saan to galing? galing kaya itong practice?

But shit ang hot naman niya sa suot niyang jersey. Naalala ko tuloy yung practice nila. Parang biglang nag slow motion ang lahat nung dahan dahan siyang humarap sa akin sabay punas ng pawis. Nakanganga akong nakatingin sa kanya halos magulat naman ako at nahiya nung nagsalita na siya.

"pag hindi mo yan sinara Odetta papasukan yan ng langaw ikaw din HAHAHA" natatawa niyang sambit.

"tsaka tutulo na laway mo oh" turo niya sa bandang bibig ko dahil sa sinabi niya agad naman akong napahawak ako doon sa bandang bibig na tinuro niya halos mahiya ako lalo dahil doon. Lintek

Dating the WOMANIZER (On-Going) Where stories live. Discover now