Labing Walo
I don't how what will I call to my feeling that I felt right now after that tania told me. Hanggang ngayon ay nakahawak pa rin ako sa dibdib ko na sumasakit yung parang bigla kasing bumigat na hindi ko alam.
"I don't allow those snakes na makalapit sa boyfriend ko" pauulit ulit na sumasagi sa isip ko ang sinabi niya na ito. Hindi ko mawari pero ang lakas ng impact nitong sinabi niyang ito sa akin. I don't know but hindi ko dapat ito nararamdaman kasi at the first place ano ko ba siya para magkaganto ako.?
The hell Lara what happened to you.?
"hooooy." gulat akong napatingin sa kanya.
"gusto ko na sana sumama jan sa iniisip mo ih parang makakarating na ng korea sa sobrang layo, na isip ko na baka pwede sumama naman ako para makita ko na ang mga oppa ko, ano Lara Odette Lazo pwede ba ako sumama?" sambit nito sakin pero tinignan ko lang naman siya.
"bessy naman ang layo ng iniisip mo kanina pa ako dito hindi mo lang man ba ako napansin ah? Nalapag ko na yung mga pagkain natin pero nakatulala ka pa rin, ayos ka lang ba.?" takang tanong niya sa akin pero umiling nalang ako dahil hindi ko rin naman alam kung anong sasabihin ko sa kanya.
" what? Tell me Lara" pag pupumilit niya, magsasalita na sana ako but still ayaw bumuka ng bibig ko dahil hindi ko alam kung paano sisimulan at paano ko sasabihin sa kanya.
"I'm your friend Lara Odette, just reminding you if you forgot" ngiti niyang sabi pero alam ko na malapit na siya mag tampo.
"I don't know what I feel Gab" sambit ko at nayuko nalang.
"hUh? What are you talking about?" takang tanong niya sa akin.
"a while ago, may lumapit sa aking babae and she told me that she don't allow snakes na makalapit sa boyfriend niya." sambit ko.
"wait? What the hell Lara! I don't get it, can you please make it clear?" wika nito.
"that girl is Niel's girlfriend" mahinang sambit ko.
"and then what? What's her problem?" tanong niya sa akin.
"after I reacted to the accident where Niel is involved that girl saw me standing and shouting Niel's name and she confronted me a while ago and asked me how am I." I explained to her. Nakita ko namang parang nagulat si Gab sa kwento ko.
"so she thinks that You and Niel have something?" wika nito at napatango naman ako.
"omg Lara I don't want this huh! I don't want this because of that react issue agad para sa kanila, f*ck them." kita ko sa mata niyang galit na siya.
"hey, bibig mo Gab" sita ko sa kanya pero tinignan niya muna ako bago nagsalita muli.
"don't tell me Lara Odette papayag ka na gaganyanin ka lang.? " sambit niya hindi ako sumagot kaya nagsalita ulit siya.
"no way! Pwes ako hindi ako papayag Odette! They don't have a rights to do that to you for God sake and f*ck them who are they to do that huh? We didn't even know them, you didn't know them" giit ni Gab, yaaaaah we don't know them.
"okay chill, highblood ka na ih" pag iiba ko nalang dahil hindi talaga to titigil.
"how do I chill huh Lara after what you said how do I chill?" galit nitong sabi. Natutuwa ako dahil kahit ganyan si Gab she didn't leave me in this kind of situations, pag may umaaway saken siya ang tagapagligtas ko kaya I really really blessed to have her in my life and I'm so proud because she's my best friend.
Dahil sa sinabi niyang iyon hindi ko napigilang hindi kurutin yung pisnge niya dahil nanggigigil na naman ako at agad naman siyang napadaing.
"aray naman." sambit niya kaya natawa nalang ako.
After that kumain na kami buti nalang at hindi na muling inopen ni Gab yung topic na yun. Kwentuhan lang kami about sa nangyare sa araw namin ngayon at nasabi ko din sa kanya na magiging ka blockmate ko na yung Tania na lumapit sakin kanina at hindi siya makapaniwala sa sinabi ko.
"what the hell? Kablockmate mo pa talaga and wait what she told you? Bantay sarado? Bantay sarado her ass pusta pa ako ng ilang libo Lara hindi yan sila magtatagal ni Niel masyadong assuming akala mo maganda ay wait hindi ko pa pala siya nakita but I know hindi siya maganda. " giit niyang sabi sa akin. Dahil sa sinabi niyang iyon ay natawa nalang ako at ang gaga natawa rin.
Nahinto ang tawa namin nung may biglang naki table sa amin at agad naman namin itong tinignan, inilipat ko naman ang tingin ko kay Gab na ngayon ay nakatulala at nakanganga at everytime tutulo na ang laway.
Kadiri talaga to.
Agad ko siyang tinapik dahil hindi ko na gusto ang itsura niya ngayon dahil parang hindi na ito katanggap tanggap, agad naman niya akong hinarap pero agad din niya itong binalik doon at natanga ulit.
Susmaryusep Maria Gabrielle!!!!!
Hindi ko alam kung mahihiya ako or matatawa sa inaasta ngayon ni Gab, hinarap ko naman itong tumabi sa amin at ngumiti.
"Lara okay lang to si Maria?" tanong niya. The f*ck Maria? Seriously, Maria tawag niya kay Gab? Pinilit kong hindi matawa at tumingin kay Gab na nilalakihan ako ngayon ng mata at gets ko na agad itong ibig sabihin niya.
Just go with the flow Lara just go!
"ay oo okay lang yang si MARIA wag kang mag alala jan." sambit ko at sinadya ko talagang diinan ang maria para mainis siya. Gab really hate calling her Maria. Calling her Maria is her weakness but hindi ko alam bakit parang okay lang sa kanya na tawagin siyang Maria ngayon.
YOU ARE READING
Dating the WOMANIZER (On-Going)
Teen FictionEveryone might say that he has everything in this world. Face, Money, Luxury cars, Girls and so on. He was famous in their Campus, He is the Captain in Soccer Game, and he was called by his name Niel Peter "Sexy" Reyes, the WOMANIZER. Everyone wants...