Pang Walo
Nang makalabas ako ng cr napa tingin ako kay Gab nakatingin kasi siya sa malayo problema neto. Nang makalapit ako agad ko siyang ginulat
"hoy! Maria!!! " bigla naman siyang napalingon sa akin.
"Ghad Lara papatayin mo ba ako?" pagalit na sabi niya habang naka hawak sa dibdib natawa naman ako sa expression niya. Cutie
"Ang layo kasi ng tinitignan mo eh, ano ba yun?" sabi ko sa kanya bigla naman siya nag iwas ng tingin.
"wala ano ka ba?" sabi niya sabay ngiti sa akin weird.
"Ah ok " yun nalang yung nasabi ko sa kanya kinuha ko naman yung notebook at ballpen ko maga lista kasi ako nung mga pwedeng Ibusiness namin ngayong Monday (foundation)
For business:
*cupcakes
*shakes
*booth
*cookiesYan lang naman ang mga gusto kong I business nagulat naman ako nung may biglang humablot ng notebook ko.
"Maria Gabrielle !" naiirita kong sabi pwede naman kasing magsabi hablutin ba naman peste talaga tong babae na to agad naman siyang nag peace sign sa akin sabay tingin sa notebook.
"Ahmm kung ako sayo ODETTE" mariin niyang sabi tinawag ko kasi siya sa buong pangalan niya ih hate na hate niya yun kaya siguro gumaganti.
"ito is just a suggestion okay kaya wag kang judgemental ODETTE!" pag uulit niya abay bweset na to.
"hmmmm cupcakes nalang tapos para mas mabenta lagyan niyo ng free" sambit nito, napataas naman yung kilay ko sa sinabi niya free? Edi na lugi kami.
"Free?" nagtataka kong sabi sa kanya.
"Yes free, you don't know what free I am talking about?" sambit niya kaya binatukan ko siya pilosopo na to.
"aray naman, binibiro lang ih, diba nga kasama mo naman mo naman si Niel kaya I suggest na maglagay ka ng free" sabi niya kaya tumango ako sa kanya ngumiti naman ito bigla.
"oh edi lagyan mo ng free, like free hugs or free kiss, free pictures promise mauubos yang paninda niyo alam mo namang maraming nababaliw jan sa Niel na yan diba?" bakit hindi ko naisip yun ah tumango naman ako sa kanya oo nga naman pwede yun malamang sa malamang magiging maganda ang magiging kinalabasan ng business namin pag nagkataon.
Ilang minuto bago ko napagpasyahan yun magiging business namin ni Niel, kinalabit naman ako ni Gab kaya napa tingin ako sa kanya.
"Oh?" agad kong sabi sa kanya.
"Punta tayo field" nakangiti niyang sabi sa akin.
"Bakit? Anong gagawin natin doon? Aber Maria Gabrielle Santos? Kindly share to ke kung anong meron sa field? " anong gagawin niya sa field maglalaro? Ang weird talaga nitong si Gab.
"May practice sila Eldwyn ngayon kaya punta tayo ngayon please" sinasabi na nga ba ih, tinignan ko siya at ayon nakangiti sa akin dahil wala na akong magawa agad naman akong tumango sa kanya para doon sa pagtulong niya sa magiging business namin agad ko namang niligpit yung gamit ko at umalis na kami.
Nang makarating kami sa field ang daming tao iba talaga pag si Niel at Eldwyn ang mag lalaro ang daming nanunuod kahit na sabihin nating practice lang ito.
Pumunta kami sa pwesto na makikita namin sila lumabas na yung ibang player then si Eldwyn ang daming tumili isa na doon si Gab na hanggang ngayon na tumitili.
Susmaryusep Maria Gabrielle!
"Ghad ang hot mo Eldwyn whooo!!! " natawa nalang ako sa sigaw niya baliw na baliw na talaga, agad lumakas ang tilian ng biglang lumabas si Niel say what? Ang hot niya sa Jersey na yun.
YOU ARE READING
Dating the WOMANIZER (On-Going)
Teen FictionEveryone might say that he has everything in this world. Face, Money, Luxury cars, Girls and so on. He was famous in their Campus, He is the Captain in Soccer Game, and he was called by his name Niel Peter "Sexy" Reyes, the WOMANIZER. Everyone wants...