Pangalawa
Nakatunganga lang ako dito sa canteen paano ba naman kasi hindi ko nakalimutan yung pag halik sa akin ni Niel. GrRrrrr I hate him!!!!!!!!!
Kahit sa classroom wala ako sa ulirat at hindi rin ako maka focus sa mga lessons dahil sa lintik na paghalik niya sa akin kahit na anong pilit kong inaalis sa isipan ko hindi talaga siya maalis. Tangina.
Bigla akong napalingon kay Gab dahil bigla nalang niya akong hinampas.
"Hoy! Bruha!" sambit niya. Napatingin ako sa kanya with my poker face.
"Ah?" dunno, lutang talaga ako. Nagtataka namang sabi ko sa kanya sorry naman na pre occupied lang si ate sorry.
"Anong ah? kanina pa ako nagsasalita dito di ka naman pala nakikinig" oh nooo!!! hayst nagtampo na ito siya naku.
"Sorry may iniisip lang kasi ako eh " pag papaliwanag ko sa kanya tumingin naman siya sa akin na nagtataka.
"Bat anong problema? Daddy mo na naman noh?" sambit niya, pag may problema kasi ako unang pumapasok sa isipan niya si daddy. Hindi nalang ako umimik sa kanya kundi nakatulala lang ako nang bigla nalang siya nagsalita ulit.
"Ewan ko ba jan sa daddy mo Lara kung bakit galit siya sayo? Pag high blood siya ikaw nabubuntungan niya nang galit anak ka ba talaga niya yung totoo? " sabi niya, yeah pag galit si daddy sa akin niya binubuntong napapag salitaan niya ako ng mga masasama minsan naisip ko din na anak kaya ako ng daddy ko?
"Tsaka ito namang si tita pinapabayaan niya lang yang daddy mo" napayuko nalang ako dahil sa sinabi ni Gab totoo naman kasi talaga ih, Ewan ko ba kay mommy bakit si daddy yung kinakampihan niya hindi ako. Para matigil na si Gab kakadada sa akin nagsalita na ako.
"Naku Gab hayaan mo na sila" yun nalang nasabi ko baka kung saan na naman umabot tong usapan na to.
"Naku ewan ko nalang talaga sayo Lara kung ako sayo lumayas ka na sa bahay niyo na yan" hayst gab ang B.I mo talaga kahit na gusto kong lumayas di ko lang magawa kasi in the first place San ako dadamputin?kaya hinahayaan ko nalang kahit ang sakit na.
"so ano ngang problema mo?" pag uulit niya sakin.
"Wala nga gab may iniisip lang" pagsasabi ko sa kanya bigla ko na namang naalala yung nangyari kanina sa cr.
"Lara? ako to kaibigan mo wag ka namang mag tago sa akin" napalingon ako sa kanya naku nag drama na naman siya mas mabuti pa na wag na sabihin sa kanya dahil mag aalburuto na naman tong bruhang to.
"Wala talaga Gab" napanguso siya sa sinabi ko.
"Hayst" napabuntong hininga nalang siya. Napatingin ako sa sa cellphone ko bigla kasi nag vibrate pag tingin ko text galing kay daddy.
Dad </3
Go home STRAIGHT!!
Alam ko na agad ibig sabihin niyan kailangan pag tapos ng klase uuwi na ako agad sa school nalang nga kami ni Gab nakaka pag bonding eh.
"Daddy mo?" tanong ni Gab tumango naman ako bilang sagot.
"Hayst ewan ko ba talaga jan sa daddy mo lara pa - graduate ka na lahat lahat pero ginagawa ka pa ding baby parang ang OA na din masyado" nginitian ko lang si gab wala din kasi akong masabi dahil tama naman lahat ng sinabi niya.
Hindi ko na nireplyan si dad at tinuon ko nalang sa pagkain napatingin ako sa mga babaeng mag sisi tilian.
"Whaaa! The two hotties is here!!"
"Be mine Niel"
"Akin ka nalang please "
"Marry me prince Eldwyn"
"Emeghad Kahit isa lang sa kanila ok na kyaaaaaah!!!! "
kairita, ang haharot maysado.
GHAD napatingin ako sa entrance ng canteen gosh bat natataranta ako?
"Whaaaaa! Akin ka Lang Eldwyn, my love so sweet !!!" what the heck!???? Maria Gabrielle Santos??!!!!!! What are you doing? Nakakahiya talaga itong babae na to. Napatingin ako kay Gab say what? pati ba naman siya ay hindi mag papahuli sa totoo lang kasi baliw na baliw yan kay Eldwy.
"A-ah best u-una na ako sa r-room ok lang?" ghad bakit ako nauutal?
"Lara? Hooy Odette ok ka lang? bakit parang hindi ka mapakali jan?" sambit niya kaya napatingin ako kay Gab.
"Ah- eh wala Gab una na ako parang sumama yung paki ramdam ko eh?" pagpapalusot ko sa kanya sabay tingin doon sa may entrance ng canteen napansin ko naman na nakatingin sa akin si Niel sabay nginisian ako napa iwas naman ako ng tingin nag sitilian naman yung mga babae.
"Kyaaaaaaaah!!!nginitian niya ako shocks!"
"Ang gwapo ko pag ngiti Niel!"
"Kyahhhh nakita niyo yun? nginitian niya ako!"
Tumingin ako kay Gab na ngayo'y nag tataka na naka tingin sa akin.
"Wait Lara ubusin ko nalang to" sabi niya sabay subo ng mga pagkain niya tumingin naman ako kung nasaan sila Niel, halos manlaki naman ang mata ko ng papalapit na sila dito sa pwesto namin kaya nataranta na talaga ako.
"ah eh una na ako Gab ha sunod ka nalang ha" natataranta kung sabi kaya dali dali kong kinuha yung gamit ko at hindi ko na inantay yung sasabihin ni Gab dahil nag mamadali na akong umalis doon bago makalabas nahagip ng mata ko si Niel na naka ngisi.
Hindi ko nalang pinansin iyon at nag madaling umalis, pumunta ako sa bench buti nalang walang tao doon umupo ako doon at laking gulat ko ng may biglang tumabi sa akin.
O_O anong ginagawa niya dito???? sinundan niya ba ako?
"A-anong kailangan mo sa akin?" bakit ba ako natataranta nyeta naman oh.
"Oh bakit parang natataranta ka ata" nakangisi niyang sabi sa akin Whaaa iniinis ba ako ng lalaking to?
"Umalis ka nga" sabi ko sakanya pero tumawa lang siya GHAD may sira na nga siya sa ulo.
"Hmm by the way" bigla niyang sabi kaya napatingin ako sa kanya bat ba ang hilig niyang ngumisi nakakalaglag panty.
Wait? what?sinabi ko bang nakakalaglag panty?
Ghad ERASE ERASE nakakadiri ew. Hoooy lara umayos ka sa pinagsasasabi mo ah.
"Your lips taste good" nanlaki yung mata ko sa sinabi niya tinignan ko siya pero naglalakad na siya palayo sa akin.
What the f*ck?!!! What did he say? YOUR LIPS TASTE GOOD???? what?????!!!!!!!!
Narinig ko pa siyang tumatawa ng tumatawa habang naglalakad palayo sa akin kaya mas lalong uminit yung ulo ko tanginaaaaaang lalaki yun bweseeeeet.
Ughhh!! Seriously???? That man was getting into my nerves!
YOU ARE READING
Dating the WOMANIZER (On-Going)
Ficção AdolescenteEveryone might say that he has everything in this world. Face, Money, Luxury cars, Girls and so on. He was famous in their Campus, He is the Captain in Soccer Game, and he was called by his name Niel Peter "Sexy" Reyes, the WOMANIZER. Everyone wants...