Tổ chuyên án FBI
- Nạn nhân lần này là ngài Thượng nghị sỹ sắp ra tranh cử Tổng thống. Ông ta bị nghi ngờ đã nhận một khoản tiền khổng lồ từ những tổ chức phi chính phủ để vận động hành lang. Nhưng tuyệt nhiên không hề có bằng chứng nào về chuyện đó cho đến sáng nay… - tạm dừng việc báo cáo, cô gái trẻ nhìn sếp mình với ánh mắt tinh nghịch rồi tiếp tục – Unnie, chị đoán ở hiện trường có gì ?
Cô gái lớn hơn chậm rãi xoay người lại đối mặt với cấp dưới
- Thứ nhất, đây là nơi làm việc, gọi tôi là đội trưởng Jung! Thứ hai… - cô thở dài - lại là một lá bài hình mặt trăng đỏ nữa hả?… - Jessica hỏi với vẻ mệt mỏi. Những vụ án này gần đây liên tục xảy ra và liên quan đến cùng một tổ chức mà họ đặt tên là MOON.
- Nhưng họ cũng giỏi thật đó! Năm lần bảy lượt qua mặt được đội trưởng Jung cơ đấy! – cô gái nhỏ tiếp tục trêu chọc.
- Bây giờ em theo phe địch rồi hả Seo Hyun ? – Jessica lườm Seo Hyun một cái sắc lạnh làm nụ cười tắt ngấm trên môi cô gái trẻ..
- Err.. Không có! Em chỉ muốn làm unn… đội trưởng Jung thoải mái hơn thôi. – Seo Hyun sợ sệt đáp. Ánh mắt lạnh lùng của người kia thật không thể xem thường được.
- Được rồi, em ra ngoài đi.
Ra hiệu cho cô gái nhỏ ra ngoài, Jessica lặng lẽ nhìn về một khoảng không vô định ngoài cửa sổ.
Jessica Jung được mệnh danh là thiên tài điều tra với khả năng đọc thấu suy nghĩ của người khác. Không, chắc chắn cô không phải là Giáo sư X trong bộ phim “Người đột biến”! Khả năng đó của cô là phép cộng hoàn hảo của chỉ số IQ lên tới 200 và năm năm hoàn thành khóa đào tạo tâm lý học siêu cấp.
Công việc của Jessica là dựa vào những phân tích về hiện trường và lời khai của những kẻ bị tình nghi để đưa ra kết luận về hung thủ. Mọi việc diễn ra vô cùng đơn giản với một “phù thủy trong ngành điều tra” như cô trước khi MOON xuất hiện và làm đảo lộn mọi thứ.
MOON luôn công khai mục tiêu của mình trước khi ra tay một tháng. Jessica đã phán đoán, đã dự đoán tất cả các khả năng có thể xảy ra để có thể tóm được trọn vẹn MOON… Nhưng đây đã là lần thứ 7 họ bình an vô sự sau khi hoàn thành mục đích. Điều đó làm Jessica cảm thấy lòng tự tôn của cô bị đả kích rất nhiều. Trước đây dù thủ đoạn có tinh vi đến đâu cô vẫn có thể lần ra sự thật. Cô chưa bao giờ phán đoán sai chứ đứng nói đến thất bại toàn phần như thế này, hơn nữa là 7 lần liên tiếp…
Về cơ bản, mục đích của MOON là vì chính nghĩa. Họ ra tay trừng trị những vết hoen ố của xã hội. Đó có thể là những chính trị gia xấu xa với những thủ đoạn bẩn thỉu, những vị chủ tịch của các tập đoàn kinh doanh bất chính hoặc những người sở hữu các khoản tiền lớn từ việc tham nhũng, trốn thuế. Seo Hyun hay gọi đó là hành động thanh lọc xã hội. Nhưng Jessica thì chưa bao giờ đồng ý với điều đó!
Bất kể với mục đích gì đi nữa thì hành động giết người hay cướp những khoản tiền bẩn thỉu đó đều không thể chấp nhận được. Tội ác của con người phải do pháp luật trừng phạt chứ không phải nằm trong quyền sinh sát của kẻ khác. Cô nhất quyết phải lôi bằng được tổ chức này ra ánh sáng!