Series✔21

4.8K 107 0
                                    

Kabit

Halos mapudpod na ang labi ko sa kakagat dahil hindi ko matanggal ang ngiti sa aking labi. That guy knows really to make me happy.

"May masaya oh!" Si ate Rosy.

Mas lalong lumapad ang ngiti ko. Pero nahihiya dahil napuna pa nila. Nasa taas si sir  at sinabing may gagawin muna siya. Kausap niya rin kanina si madame kaya hindi na kami nagkita kanina.

"Hindi ho ah!" Tanggi ko.

Pero mas lalo niya akong tinukso. Fine.

"Nawala si sir kagabi at... nawala ka din. Yieeh anong meron?"

Mas lalo akong namula sa sinabi niya. Syempre sino ba naman ang hindi makakahalata nun diba? Siya anh center of attraction kagabi at ako naman ay nagpaalam para magbanyo. Napailing na lang ako pero hindi matanggal ang ngiti.

"M-maayos na ho kami." Sabi ko.

Mas lalo siyang tumili sa sinabi ko, inalog alog pa nga niya ako eh. Naku naman po! Pumasok naman sina kuya Gerin at si Broxx kaya natigil si Ate Rosy.

Ngumiti sila at nakisali sa kwentuhan namin. "Ito kasing si Reñee, hindi naman sinabi na sila na ni sir. Ngayon ko pa lang malalaman na mag aapat na buwan na sila."

Napapailing ako sa binunyag ni ate Rosy. Kanina pa sila nag uusap ni Kuya Gerin. At ngayon nabaling naman sa akin ang tingin nila na pati si Broxx na tahimik ay naki osyo na rin. Ngumiti ako sa kanila.

"Pasensya na ate."

"Talaga Reñee? Sabi na nga ba at may gusto sayo si senyorito eh." Halakhak ni Kuya Gerin.

"So all this time, kaya pala ang sama ng tingin niya sa akin dahil lagi tayong magkasama." Si Broxx.

Nahihiya akong tumango. At yun ang nangyari, nagtuksuhan sila sa akin. About the gift. Umakyat ako at tinignan ito. Magugustuhan kaya niya?

Hinaplos ko ito at saka ngumiti. Dumiretso ako ng music room at pinagdisketahan yung gitara nila dun. I play guitar a bit. Tinimpla ko muna bago nagsimulang kumanta.

Oh, Ooh.
Hey, Yeah-yeah
Sometimes I wonder late at night

How you have been ever since that time
Replay it in my mind
All of the goodbyes still hang on my lips
Two a.m I'm thinking about us again
How you said we'd stick it out until the end
It wasn't worth a fight wish that I could change your mind
And you would see me in your dreams tonight
Oh, oh

Tinignan ko sa labas bago nagpatuloy sa pagkanta. Hindi maganda ang boses ko, yes, but it makes me happy. Nakakalimutan ko din na isipin ang mga bagay na dapat hindi na problemahin. Isa ito kung bakit gumagaan ang pakiramdam ko. Noong high school ako marami akong sinalihan na singing audition pero ni isa walang kumuha sa akin. Kumakanta lamang ako kapag walang tao.

Baby, I've been thinking about you lately
Won't you come over and save me from my memories
Yeah I know it might sound crazy
Like do you ever maybe miss me
Cause I wish you were here badly
But I know we can't be
I know that we can't be

Oooh
It's plain to see couldn't be what you need
Running in circles lost following you lead
I'm hanging by a thread woke up with an empty bed
I wish I took back all the words I said, oh

Paano nga ba kung dumating ang araw na hindi na kami pwede ni sir? His rich, Am not. Yada yada... Ito ang pinaka ayoko sa akin. Ang overthinking. Minsan kasi napakasimple lang ng bagay pero nag iisip ako ng mga bagay bagay na nagpapakaba sa akin. Its in my nature actually.

The Privileges of a Maid (Completed)✔ Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon