Chương 1:

1.3K 44 14
                                    

Thiên, Nhân, Ma

Từ xa xưa chia làm ba giới cai trị, Thiên giới, Ma giới cùng Nhân giới được ngăn cách bởi kết giới không gian hoàn mỹ không thể xâm phạm.

Kết giới bảo vệ an bình tam giới thế nhưng lại không thật sự là hoàn mỹ, hoàn toàn dựa vào tiên khí của Ngọc Tề Nghi Thiên Đế của thiên giới để duy trì. Có thể nói, kết giới cùng theo thiên đế tồn vong là trường thịnh hoặc suy tàn. Nói cách khác chỉ cần vẫn còn thiên đế tọa ở đỉnh cao thì kết giới này cũng sẽ không biến mất, nếu có khả năng nhỏ nhất sinh ra dị biến tất chỉ nằm trong hai nguyên do.

Thiên đế vũ hóa cùng trời đất, kết giới cũng biến mất. Lúc này lập tức sẽ có tiên quan được chọn để thay thế vào vị trí này, dùng tiên pháp của mình tái tạo lại kết giới.

Thêm một nguyên do khác, thiên đế cứ ngàn năm sẽ ở trạng thái ngủ say ba năm, hồi phục linh khí để duy trì kết giới. Thời điểm này chính là lúc kết giới suy yếu hơn cả, có khả năng sẽ bị xé rách.

Xé rách kết giới không gian, đương nhiên chỉ có thể do Ma giới gây ra. Đơn giản tiên quan dưới quyền thiên đế, cai trị ở đỉnh cao nắm giữ Thiên Nhân hai giới trong tay, vốn dĩ không cần tự gây thêm phiền.

Nhân giới hầu như không có bao nhiêu người sử dụng được linh pháp, hầu hết nhân sinh đều dựa vào Thiên giới an bình trải một đời kéo dài mấy chục năm, càng không có khả năng làm ra được loại việc này.

Chính vì vậy mà chỉ có Ma giới là mối lo duy nhất mỗi một ngàn năm, vào thời điểm thiên đế ngủ say. Ma giới không giống Nhân giới không có bất cứ năng lực gì, chúng sử dụng ma pháp điều khiển tà khí, dưới sự cai trị của Ma quân các đời lại sẽ gây ra những loại chuyện lớn nhỏ khác nhau.

Cứ như vậy Ma giới không hề muốn cam chịu làm vua một cõi, chỉ cần có cơ hội sẽ liều chết xé rách kết giới đến Thiên giới hoặc Nhân giới, tuyên chiến thiên đế nhằm mục đích làm chủ tam cõi Thiên, Nhân, Ma.

Lần đầu tiên kết giới bị xé rách một không gian ở cả nhân và thiên giới, nhất thế ma quân Kiến Mộ Tri dẫn yêu ma, quái linh đối đầu cùng Ngô Tống thiên đế bấy giờ, chiến kỷ kéo dài không dứt.

Cuối cùng thiên và nhân giới kết hợp, giao tranh ngăn chặn thành công Ma giới thống trị. Trái lại để giết chết được ma quân Kiến Mộ Tri, ngay cả thiên đế Ngô Tống cũng dùng đến chút tiên khí cuối cùng, vũ hóa cùng trời đất. Thiên đế đời sau do Ngô Tống chỉ định tức thời thay thế tái lập nên kết giới, đẩy lùi yêu ma trở về giam giữ tại ma giới.

Sáu ngàn năm sau khi thiên đế Phạm Quân ngủ say hồi phục tiên khí, kết giới thế nhưng lại có thể bị xé ra một vết rách nhỏ, để yêu ma lại một lần chạy đến nhân gian. Hạ thiên giới liền cử ra người canh giữ, vượt qua vết rách cứu lại người dân bị yêu ma bắt đến ma giới.

Gọi hạ thiên giới vì họ không phải người trần phàm tục, cũng chưa phải tiên quan thiên giới. Trước gọi là người tu luyện rời khỏi quy luật sinh tử, tiếp tục hành đạo chờ ngày phi thăng thiên giới. Nhiệm vụ của Hạ thiên giới chính là bảo vệ phàm nhân, tiêu diệt yêu tà và canh giữ kết giới.

[ Đam Mỹ ] Sư Tôn, Vẫn Là Chờ Ta Đến ĐiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ