FIRST LOVE
Namjoon's POV
We're just staring at them while their talking.
"andaya naman" angal ni jungkook.
Napatingin tuloy kami sa kanya.
He's pouting while staring on taehyung and sab's scene.
"anung madaya?" jimin
"si sab, bakit ang sweet nya kay taehyung...?"
"oh eh anu naman" jimin
"anu naman? Anu naman? Eh gusto ko sya hyung! Alam mo naman yun eh"
"gusto mo nga, eh mukhang kay taehyung tinamaan eh" sagot ni jimin "di ba hyung- hyung?" bumaling naman ang tingin namin kay hyung na blankong nakatingin kila v.
I can see pain and ache on his eyes.. God don't tell me...
"ay huta! May crush din pala si hyung kay sab!? Nakalimutan ko!" mahinang singhal ni jimin.
Nanlaki ang mga mata namin ni jhope at nagkatinginan.
"may c-crush si-si-" natigilan si jhope ng tumikhim si jiah at tinuro ang nasa likod namin.
Ah sila sab at taehyung papalapit.
Geez, mukhang panibagong problema to.
Napakagat ako sa labi.
Umupo sila sa tabi ni suga hyung, isa pa to kanina pa to nananahimik eh, what is going on him?
Don't tell me... Paktay kang bata ka!
Nasa gitna ni hyung at taehyung, si sab.
Napansin ata nya ang tahimik namin, kaya tumingin tingin sya sa paligid.
"bakit?"
"ah-ah wala" sagot ni jimin habang umiilin.
Pero mukhang di kumbinsido si sab, napansin kong nakatingin sya kay jin hyung.
Dahan dahan nyang inalis ang kamay nya na hawak ni taehyung, pero agad na binawi ni taehyung at sinandal pa ang ulo sa balikat ni sab.
Tuwang tuwa ang gago.
Tsk. Masama to.
Pero si sab, di mapakaling tinitignan sila jin hyung, suga hyung at jungkook.
Lintek. Mukha ngang may mga tama tong tatlong to kay sab.
"mahal kita" sabi ni taehyung
Kaya napatingin kami sa kanila.
Nakatalikod si sab sa akin kaya di ko makita ang reaksyon nya.
Pero si taehyung di makatakas sa akin ang paglibot ng mata nya.
"mahal din kita"
Boom!
"paktay na!" pabulong na singhal ni jhope.
"oh hyung?" jimin, biglang tumayo si jin hyung at umalis.
"hyung.." marahan naming sabi ni jhope ng umalis din si suga hyung at umakyat.
"oh jungkook?" sabi ni aio.
Napatingin si sab sa likod ni jungkook, tumayo sya at akmang susundan si maknae, pero hinawakan ni taehyung ang kamay nya.
Tinignan nya ang mga kaibigan at kanya kanyang nagtanguan ang mga ito, saka tumayo at umalis.
Hinatak ni taehyung ang kamay nya.
"wag mo, na silang habulin papaasahin mo lang sila.." bulong ni taehyung, nagtinginan kaming tatlo nila jhope at jimin.