Slave #10: OC

33.2K 1.1K 126
                                    

Pwede po bang mag inline comments po kayo kung sakaling may mabasa kayong mali/typo? Thanks 

-- 

Nang magising ako ay katahimikan ang bumungad sa akin. Masakit ang ulo, dahan dahan akong umupo sa pamilyar na kama na may pamilyar na amoy. Nang inilibot ko ay doon ko lamang napansin na nasa kwarto ako ni Hyde—King Hyde. Minsan na kasi akong nakapasok 'rito ng dalhan ko siya ng pagkain.

Napapikit ako at sentido sa aking noo ng biglaan itong sumakit. Nanlalambot ako— ang nararamdaman ko tuwing kagagaling ko lang sa sakit, at ewan ko ba, parang may mali.

Napatingin ako sa orasang nasa gilid at halos manlaki ang mata ng makita ang oras. Syet, 3:15 pm? Don't tell me, tulog ako maghapon? At bakit ako nandito sa—

Natigilan ako ng may mapansin akong dugo sa kama, at sa bandang balikat ng aking polo. I have this weird feeling na may ginawa ako kanina na hindi ko matandaan dahil, sandali. Ako lang ba ang may weird na ginagawa kapag may sakit? At hindi matatandaan na akala mo'y may hangover at amnesia?

Pero sandali, ano itong dugo? At bakit wala akong suot na underwears sa ilalim nitong polo? Isa pa, anong ginagawa ko 'rito sa kwarto ni King Hyde?

Narinig kong bumukas ang pinto. Naguguluhan, tumingin ako doon at nakita kong pumasok si Dalia na may dalang tray ng pagkain at may bimpo sa gilid. "Oh, gising ka na pala." Ngumiti ito sa akin, na hindi ko nasuklian dahil hindi ko alam ang aking mararamdaman.

Una, nasa hindi ako pamilyar na kwarto, at walang suot maliban sa napakalaking polo na hindi sa akin, dahil halatang panglalaki ito—kay King Hyde siguro.

Pangalawa, bakit may dugo, sa kama at sa balikat ko? Hindi sinasadyang nailagay ko ang aking kamay sa aking leeg at sinalat ito. Walang sugat pero feeling ko, medyo mahapdi pa 'rin. Para bang may sugat sa loob.

Pinanuod kong ilagay nito ang tray sa gilid kung saan may maliit na lamesa bago humarap sa akin. Siguro'y alam niyang may itatanong ako sa kanya. Naramdaman niya.

I once read that vampire cats have strong sense of any feeling. I mean, when you're confused, or sad, they will feel it. Hindi ko lang alam kung totoo 'yon, o gawa gawa lang.

"Anong nangyari? At bakit... bakit ako nandito?" Ang totoo'y gusto ko talagang itanong kung bakit... may dugo ang leeg ko. Ngunit sa tingin ko'y... dapat kay King Hyde ko iyon itanong.

Pero may lakas ba ako ng loob? Lalo na't... hindi ko alam kung anong pinaggagagawa ko kanina.

Nakakainis! At nakakahiya!

"Nahimatay ka kagabi at inaapoy ka ng lagnat. King wants you to be monitored that's why you're here." Ah. Eh ang damit ko, sino nagbihis?

"S-Sinong nagbihis sa akin?" Lakas-loob kong tanong. Ngumiti ito, ng may halong malisya na hindi ko alam kung para saan. Ngunit pinagwalang-bahala ko nalang iyon.

"I was the one who changed your clothes." Nakahinga ako ng malalim sa dinugtong nito. Nang tumingin ako rito'y gan'on pa 'rin. Sandali, iniisip ba nyang akala ko'y si King Hyde ang nagpalit sa aking damit?

Tanging isang tanong na lang ang natitira sa akin ngunit hindi ko alam kung kaya ko ba 'yong itanong?

I shook my head, "Thank you, Dalia." I shouldn't ask it in her. As I've said, only Hyde will answer that.

"It's frustrating me. Why can't I read your mind? I know something's bothering you. I can feel it." Napaangat ang tingin ko sa kanya at nakita kong parang bata itong bumuntong hininga. Then she pouted. "Tell me?"

The Vampire's Slave ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon