9.8K reads na ang TGLFL guyss! Naka 300+ reads na rin ito agad! Wow, ha. Thankseuuu~ So here's the update, hope you'll enjoy!
WHEN A GANGSTER LOVES
CHAPTER 16
Pupunta ba o ako o hindi? Hahayaan ko nalang ba siyang maghintay doon sa wala o sisiputin ko? Papairalin ko ba ang puso ko o ang utak ko?
Napasabunot ako sa sarili ko.
Ang gulo! Ano bang gagawin ko? Anong susundin ko?!
Sana hindi nalang niya ako tinawagan, edi sana wala akong problema! Hindi sana ako nababaliw makaisip dito!
I screamed due to frustration. Hinayaan ko nalang ang sarili ko na i-start ang makina ng sasakyan.
Bahala na.
Isang oras akong bumiyahe papunta sa Lights & Lock Park sa Pasay at hinanap ko siya kagad duon.
Bumilis ang tibok ng puso ko nang makita ko palang ang likod niya. Damn this Korean girl. She really makes me tremble kahit nakaupo lang siya don!
Itinago ko sa loob ng bulsa ng pants ko ang mga kamay ko dahil nanginginig ito dahil kinakabahan ako tapos ay naglakad na ako papunta sa kinauupuan niya. Before I reaches her location, I cleared My throat and acted cool.
"What is it?" I coldly said as I stood up in her front, not looking at her.
"R-Rix... you came.." she said making my heart tremble.
"Obviously I did," I said in sarcastic tone, "ano bang gusto mong pag usapan? Yung tungkol ba sa pangloloko mo sakin?"
As I said that, her face went pale. Nangilid ang luha niya. I bit My lower lips.
Hindi ako pwedeng magpadala sakaniya. No, Rixon.
"Let me explain that Rix, please?" tiningnan ko siya at parang may kumurot sa puso ko. Umiwas ako kaagad ng tingin.
Gusto ko na ayokong marinig ang explanation niya. Natatakot akong malaman na baka mahal na niya yung Azikiel na yun and at the same time gusto kong malaman kung ako pa rin ba.
Hinila ko ang kamay niya paalis sa gitna ng park at pumunta kami sa may sea side kung saan wala masyadong tao.
"Now speak," I said looking at the lights reflecting on the water.
"Rix.. look at me,"
"Look at you? How can I look to the woman who betrayed me?!" singhal ko sakaniya.
Mukhang nagulat siya sa pagsigaw ko at nakita kong nangilid ang luha niya. Damn it. She's making me hard for me! Mamaya baka bumigay na ako at lumuhod sa harapan niya kapag ganyan siya.
Pinilit kong wag pansinin ang nakikita kong expression ng mukha niya.
"Sorry... Rix, yung tungkol samin ni Azi, hindi ko yun ginusto. Azi is a Korean, a pure Korean na anak ng may-ari ng antique restaurant na ni-rent mo last time.. His family is rich. They own a cooking school and own several branches of restaurants in Luzon..."
Napatingin ako sakaniya habang nakakunot ang noo ko.
What does she mean? I laugh bitterly.
Ang liit ng mundo. Anak pa ng may-ari ng nirentahan kong antique restaurant ang lalaking yun and to think of it, hindi pala siya basta waiter doon. Great.
"Ano mo siya?" matabang kong tanong.
Napayuko si Chloe at pinaglaruan ang daliri niya. She couldn't meet My gaze.
BINABASA MO ANG
#2: When A Gangster Loves [ONHOLD]
Romansa"To start, or to restart? You choose." Status: Ongoing Unedited version. Typo grammatical errors ahead. Formerly Entitled as The Gang Leader's Destiny.