You can't predict who you fall in love with. Love comes unexpectedly and it can also convert the word "hate". You may love a criminal and hate a police. Love is unconditional and needs nothing in exchange.
-Author's words of wisdom, LOL.
╰☆╮╰☆╮╰☆╮╰☆╮╰☆╮╰☆╮╰☆╮╰☆╮╰☆╮╰☆╮╰☆╮╰☆╮
Wiruyi's POV
"Dalian mo! Lagpas 6 pm na oh!" ang epal ni Colina. -.- Eksayted masyado eh alas-syete pa naman start nung JS Prom namin.
"Eto na nga oh. Nasan na yung Limousine na maghahatid saken?"
"Wow ha. Dream high ka rin eh noh, tricycle ka lang uy!" -_- Ang ganda ng outfit ko pangtricycle lang pala. Nakakatamad magdescribe tignan nyo nalang ako sa Multimedia ;)
"Ayyyiiiie. This is it! Ang ganda ng bestfriend ko oh! Buti nahawaan kita ng kagandahan nohh? Yiiiee! Magkwento ka ng maraming marami pag-uwi mo ah! Enjoy your night bruhaaa!"
"Colina, gusto mo bang attend din tayo sa prom nila? Ako prom date mo." sabi ni kuya. Yuck! >_< kadiri sya. FLIRT! Baliw naman tong bestfriend ko at nag-blush. -.- Kinilig amp.
Biglang may tumunog na busina sa labas... Oh gad! Ayan na yata yung limousine.
O___O
*lunok laway*
"C-Clinton... A-a.. Hi." *o* Ang gwapo! Kaloka. >_< Ulam to mga tol! Matutulala nalang ba 'ko sa kanya ng ganitooo? *^* okay lang! Ang gwapo naman ng view eehh. Oh kay landii~
"You're beautiful Wiru. :)" Alam ko na yuuun! -_- Nyeee. Ang gwapo talaga!
"Hey, stop staring at me like that. I'm melting. ;)" O___O eh. Sino ba namang hindi mapapatitig sayo!? >_<
"So... let's go?" syempre hindi na 'ko umarte at hinawakan yung kamay nya then sumama na. Nagbye na rin ako kay Colina na ang harot harot -.- Ganun talaga sya kiligin. *sniff* *sniff* Ang bangoo ng lalaking 'to! tsk tsk.
* * *
Pagdating sa venue ng prom namin... pati mata ko glittering na. As in ang sparkling ng paligid. Most color na makikita mo ay gold at red. Isn't it amazing? *o* Yung kortina ay gold, yung floor silver pero may malaking bilog na gold na carpet sa gitna. Syempre may red carpet na kung saan kami bababa. May hagdan kasi, alam nyo yung mga palasyo? yung mga malalaking hagdan dun. Ganun! Bababa kami mula dun kasama yung escort. Yung mga lamesa sa paligid ay red and white naman ang color. Yung bawat lamesa para sa dalawang tao lang talaga. *o* Oh my. Landian na thiiiiiss! Hohoho.
"This is just... awesome." sabi ni Clinton habang sabay muna kaming napatigil sa gate. Tinignan ko lang sya at nginitian then tumuloy na kami at pumasok. This is iiiiiiitttt!
Nakita kong magkakasama sila Samantha, Avery at Alexa.
"You're so pretty Wiruyi!" sigaw ni Samantha nung nakita nya ko. Nilapitan niya ko at niyakap.
"Ikaw rin Sam. Hahahaha. Nakakatomboy kayong tatlo!" sabi ko in boyish tone. Hahaha!
"Hey stop that! Baka mabakla ako, tayo magkatuluyan at hindi kayo ni Clinton." sabi ni Sam. Natawa kaming lahat habang ang sama ng tingin ni Clinton. Siguro naintindihan nya yung pinag-uusapan namin. Hahaha!