Wiruyi's POV
"Colina?" O.O as in... yung baliw kong bespren? Hahahah. Parang hindi naman! Kapangalan lang siguro.
"Yup. Actually, she's a 3rd year highschool same with us. She studied here last year- "
"for real?!" si Colina na bespren ko at si Clinton, magkapatid?!
"You knew her?"
"I... think so. I have a bestfriend named Colina. She studied here last year! She was punished by her parents because she had a boyfriend, that's why she transferred school."
"So, my sister is your best friend?" Wattaaa?! So magkapatid talaga sila? Ang liit talaga ng earth. -.- Sa dinami dami ng leche sa buhay ko yung kapatid pa ng bespren ko.
Biglang nagbuzzer! Start na siguro yung game!
"I have to go! Let's talk later okay? Babush!" tumakbo na ko at nagmadali papuntang cr, dahil nga nangako ako na susuotin ko yung jersey ni Lance kaya magpapalit na ko!
Lance's POV
Kanina pa nag-start na ang first quarter, wala pa rin si Wiruyi. :( Pupunta ba yon? Kanina pa ko lingon ng lingon sa bleachers, wala naman sya.
*Piiiitt!* "Travelling!" -referee
Shet. Sayang yun!
"Ang bobo naman pre ng kalaban eh. hahahha! Taena, matatalo ba tayo dito? sisiw pre!" Susugurin ko na sana yung gagong akala mo magaling, pero hinawakan ni Roy ang braso ko para pumigil "Tol, tatambakan ka ng foul nyan. pasensya muna." tinignan ko lang masama yung kalaban na nagmamayabang kanina at umiwas naman sya ng tingin, Inang yan. Bading. -_-
Turn over.
Pucha.
Pag tapos ng in bound, umandar na ulit ang 24 seconds (shot clock) Hindi ko pa rin maiwasang hindi tumingin sa bleachers, nasan na kasi yung babaeng yun?
*swoooshh* may nakashoot?
"Tae pre! Ayun yung binabantayan mo ah? Paano ka nalusutan nun!? Umayos ka nga! *hampas sa dibdib*" napalakas ang boses ng isa sa mga teammate ko, dahil badtrip siya saakin o dahil badtrip SILA sakin. Hindi talaga ako makafocus.
"Time out! Time out!" sigaw nung coach namin na halatang naiinis na. Lumapit kami kay Coach sa bench.
"Rodriguez! Ayusin mo nga ang performance mo! Maayos naman ang practice mo ah, ikaw ang best player sa team na to... malaki ang expectation sayo ng lahat. UMAYOS KA!" nasan ka na ba kasi, Wiruyi?