[Yuu]#37: Tử Đằng không nở lần hai_ Không còn là nữ phụ

1K 35 11
                                    

Tác phẩm: Tử Đằng không nở lần hai_Không còn là nữ phụ

Tác giả: Tentuine2001

Thể loại: Lãng mạn, nữ phụ văn, ngược, sủng, HE

Rating: 16+

Tình trạng khi review: 72 chương - Chưa hoàn

Reviewer: Yuu - Yuu_RVT

Giới thiệu truyện:

4 năm yêu nhau, cuối cùng đổi lại là một giọt nước mắt. 7 năm thân nhau, rốt cuộc đổi lại là một cái tát tai.

Một người là bạn thân qua bao năm tưởng như không dứt, một người là người yêu nắm giữ sợi tơ duyên tưởng như không đứt. Năm tháng đi qua cuộc đời để lại hai tiếng: "Tưởng như..."

Cô- Chu Tử Đằng, phải chăng là quá ngu như "bạn thân" cô đã mắng, hay là đã quá khờ như "người yêu" cô đã nói?!
Hai người mà cô tin yêu hết lòng, lại quay ra đâm cô một nhát thật đau. Người yêu cô- Ngụy Ngạo Quân lại sau lưng cô ngoại tình với người cô xem như chị em ruột- Đường Vi Yên. Ngày Chủ nhật ấy, là một ngày không nắng. Bắt gặp cảnh hai người tằng tịu với nhau ngay chính tại nơi tình yêu cô chớm nở, cô chỉ im lặng, chỉ có một giọt lệ lăn trên má cô. "Hai người đã muốn bên nhau, được, tôi thành toàn cho hai người."- Một phút quẫn trí, cô nắm chặt con dao đã giấu sau lưng lao tới hai người họ. Đường Vi Yên nhanh tay hơn tát cô một cái rõ mạnh trước khi cô rút dao. Sau đó, cô chỉ kịp nhìn thấy con dao mình cầm trong tay bị Đường Vi Yên tước lấy cắm phập vào trái tim mình.

Ngày chủ nhật hôm ấy, thật ảm đạm.

Cô đã chết. Tưởng như vậy. Cho đến khi mở mắt lần nữa, cô chỉ thấy mình nằm trong một căn phòng trống trải chỉ có đúng một chiếc gương thật to ở chính giữa. Soi vào trong gương. Đó là một người khác.

.....

Cô đã xuyên không, vào một cô gái có tên giống hệt mình và là nhân vật nữ phụ có kết cục bi thương nhất trong cuốn tiểu thuyết mà ả ta đưa cô đọc...

Hoa Tử đằng... đã một lần héo úa

***

I. Nhận xét chung:

Đây là một trong những bộ truyện mà mình khá tâm đắc. Từng nhân vật, từng chương truyện, từng chi tiết đều được bạn đầu tư kĩ càng. Giọng văn của bạn rất phong phú, bạn có thể linh hoạt viết được nhiều thể loại như hành động, lãng mạn, H, và đôi khi còn có hài hước nữa. Tất cả các yếu tố trên đều được bạn đưa vào truyện rất tốt. Đối với mình thì đây là một trong những truyện gây ấn tượng vô cùng lớn. Tuy vậy nhưng vẫn còn tồn tại một vài lỗi nho nhỏ. Để tìm hiểu chi tiết hơn thì mình cùng đến với phần II nhé.

II. Ưu - Nhược điểm:

1. Ưu điểm:

- Nội dung: Motif mới lạ, hấp dẫn. Ở những chương đầu, mình nghĩ truyện của bạn cũng sẽ viết giống như những tác giả khác, rằng Chu Tử Đằng sẽ yêu Trình Phong Lữ. Nhưng không, cậu đưa người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Chu Tử Đằng quyết định đến với Bạch Dĩ Hiên, dù cho có bao nhiêu nguy hiểm, thậm chí cái chết có thể đến bất cứ lúc nào. Nhưng tình yêu hai người dành cho nhau quan trọng hơn mọi thứ khác...

- Giọng văn: mượt mà, phong phú mà không gây rối hay nhàm chán. Cách mà cậu chuyển cảnh cũng rất tốt, không hề bị gượng ép. Từng chi tiết, từng nhân vật được viết ra đều có mục đích riêng, không thừa thãi, điều này thể hiện cậu đã đầu tư và chăm chút rất nhiều cho đứa con tinh thần của mình.

- Xây dựng nhân vật: Cậu đã xây dựng rất thành công các nhân vật: Chu Tử Đằng - một cô gái đáng thương đã phải chịu nỗi đau tột cùng khi bị người yêu và người bạn thân nhất phản bội, cô chết ở chính nơi kết tinh tình yêu của hai người. Dường như ông trời vẫn còn thương cảm nên đã cho cô xuyên không vào một thân thể mới, một thế giới mới. Để cô làm lại từ đầu, yêu lại một lần nữa...; một Bạch Dĩ Hiên tuy lạnh lùng, tàn nhẫn nhưng đối với Chu Tử Đằng anh vẫn luôn bảo vệ, yêu thương; Chương Du Thần có chiều sâu nội tâm, vô tình nhưng cũng thật tội nghiệp,... Điểm cộng lớn cho truyện là tất cả các nhân vật đều có đất diễn, có vai trò nhất định trong truyện, không có nhân vật nào thừa thãi hay "đẻ ra cho có".

- Độ dài mỗi chương: theo mình thấy là khá phù hợp, không quá dài cũng không quá ngắn. Vừa đủ để truyền đạt nội dung. Không có nội dung thừa, lan man.

- Cách trình bày: thoáng, dãn cách dòng vừa phải. Ít khi bị mắc lỗi đánh máy, lỗi chính tả.

- Cuối cùng, yếu tố quyết định sự thành bại của truyện, một câu văn khiến cho độc giả nhớ mãi. Có thể nói bạn đã tạo ra những câu nói làm nên sự khác biệt cho truyện của mình.

"Người ta thường nhân danh tình yêu để làm tổn thương nhau. Rồi lại nhân danh niềm đau để tổn thương chính mình."

  Câu này thực sự rất ngấm luôn. Mình đọc mấy lần rồi mà vẫn thấy hay.

2. Nhược điểm:

- Cách trình bày: Cách cậu trích lời thoại của nhân vật không nhất quán. Có lúc thì cậu dùng dấu hai chấm rồi mở ngoặc kép, có lúc thì lại xuống dòng gạch đầu dòng. Lỗi nghiêm trọng nhất là cậu dùng dấu hai chấm rồi xuống dòng mở ngoặc kép. Hai cách đầu thì đúng nhưng mình thấy cậu nên thống nhất viết một cách để độc giả không bị rối. Cách thứ ba thì sai hoàn toàn.

Ví dụ như đoạn:
  ...Dừng lại một hồi lâu, bà kể tiếp:
   "Bước chân mà Ethan phải cất đã mở cho Lavatera con đường mà cô ấy phải đi..."

Nên sửa thành:
....Dừng lại một hồi lâu, bà kể tiếp:
- Bước chân mà Ethan phải cất đã mở cho Lavatera con đường mà cô ấy phải đi..."

- Tên chương: Đây không hẳn là một lỗi, chỉ là một góp ý nhỏ của mình thôi. Ở các chương cậu chỉ ghi là "Tử Đằng..." mà không có số thứ tự các chương. Điều này sẽ khiến cho các bạn độc giả khác khó theo dõi. Chính bản thân mình khi vào truyện để đọc cũng không nhớ mình đã đọc đến đâu cả.

Ví dụ như thay vì viết "Tử Đằng_ Đoá hoa đã úa tàn" thì cậu nên viết là "Chương 1: Tử Đằng_ Đoá hoa đã úa tàn".

Kết: Đó là những góp ý chân thành nhất của mình. Mong rằng nó có thể giúp ích cho truyện của cậu. Chúc cậu thành công và ngày càng có thể nhiều truyện hay hơn nữa <3

Điểm: 9.5/10

#Yuu

Nhận review các tác phẩm trên Wattpad [Tạm Đóng Đơn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ