Tác phẩm: Đặc Quyền Trở Lại: Boss Phản Công!
Tác giả: Sham1m47 (Sờ)
Thể loại: đam mỹ, trọng sinh, tinh tế, dị năng, cường cường
Rating: 12+
Tình trạng khi review: 11 chương - chưa hoàn
Giới thiệu:
Đời trước Đặc Sở Ninh bị tình thâm che mù mắt. Hắn yêu thương cậu ta, sủng nịnh cậu ta. Nào ngờ, lại bị quay sang cắn một phát.
Mất hết tất cả, người thân, bạn bè và kể cả dị năng. Cả đời không bao giờ còn cơ hội làm dị năng giả.
Con trai của thượng tướng trẻ tuổi nhất tinh tế lại là một tên phế vật! Trở thành trò cười cho toàn Tư Lạp đế quốc.
Cuối cùng tổn hại cha mẹ, thân đầy ô danh mà lặng lẽ chết đi.
Mở mắt ra lần nữa, Đặc Sở Ninh bi ai phát hiện, hắn quay về năm 34 tuổi.
***
Lời đầu tiên, rất cảm ơn bạn vì đã đặt hàng cho team. Đây cũng là bộ đam mỹ đầu tiên mà Swif review nên không tránh khỏi sai sót, nhưng đây là những nhận xét chân thực nhất sau khi đọc xong 11 chương truyện của bạn.
I. Sơ lược truyện:
Đây là một câu chuyện thể loại trọng sinh, dị năng. Sơ lược truyện Swif xin được phép bỏ qua để không spoil mất nội dung câu chuyện của bạn :>
II. Nhận xét:
1. Ưu điểm:
Thể loại trọng sinh tuy không mới nhưng đã được cậu khai thác khá tốt và cậu đã sáng tạo được dựa trên những cái cũ. Nếu bình thường trọng sinh đều là nhân vật tự tỉnh lại và phát hiện mình quay lại một địa điểm trong quá khứ thì ở "Đặc quyền trở lại", Đặc Sở Ninh đã tỉnh dậy trong một hệ thống mới, và được biết cuộc đời mỗi người chỉ như một câu chuyện.
Cách hành văn của cậu tuy chưa thật mượt mà nhưng cũng khá ổn, việc miêu tả nội tâm nhân vật chính đã được chú trọng nhiều, đồng thời cũng đã thường xuyên có những đoạn miêu tả sự vật và không bị lạm dụng quá nhiều câu giao tiếp.
Thể loại dị năng này cần đến sức tưởng tượng phong phú để khiến truyện hấp dẫn nhưng cũng không quá phi logic, và cậu đã làm được điều đó. Từ chương 2 trở đi, những sự xuất hiện của hệ thống, quang não và một số vật dụng khác đã cho thấy rõ thể loại của truyện. Đồng thời, chi tiết về chiếc khuyên tai là một chi tiết đặc biệt mà tớ rất thích (dù chưa hiểu rõ hoàn toàn về nó :>)
Cách trình bày truyện rất tốt và thoáng, không khiến cho người đọc bị mệt mắt khi đọc, tuy nhiên vẫn có một vài chỗ cậu xuống dòng nhưng không cách dòng nên các đoạn bị dính vào nhau, cậu có thể xem lại nhé. Lỗi chính tả hay lỗi type hầu như không có, cách dùng từ của cậu cũng ổn, chỉ có vài từ như khẩu ngữ như "nga" ở cuối câu của Emily nên thay bằng từ thuần Việt.
2. Khuyết điểm:
Một lỗi dễ thấy nhất của bạn là lỗi lặp từ, "Đặc Sở Ninh". Bạn có thể chuyển thành hắn nhiều hơn, đặc biệt là trong cùng đoạn văn thì chỉ nên gọi hẳn tên nhân vật ra như vậy một lần thôi nhé.
Có một số câu của cậu bị khuyết chủ ngữ nên đọc khá cụt và mất sự kết nối với các câu trước, cậu nên đổi thành dấu phẩy thay vì dấu chấm sẽ tốt hơn.
Một vài đoạn không nhất thiết sử dụng chữ số thì bạn nên thay thành chữ, ví dụ như "ứng cử viên số một" thay vì "số 1" và một vài đoạn về tuổi của nhân vật.
Có lẽ vì một chương khá ngắn nên khiến người đọc có cảm giác cốt truyện hơi lan man, bởi hiện tại đã là chương 11 mà vẫn chưa chính thức bắt đầu công cuộc phản công của Đặc Sở Ninh, hơn nữa nhân vật mà hắn cảm thấy mình đã phụ lòng tốt của người ta vẫn chưa xuất hiện, đến hiện tại mới chỉ có nhân vật Emily ở hệ thống và mẹ của Đặc Sở Ninh xuất hiện trực tiếp mà thôi.
***
Đó là những nhận xét của mình dành cho truyện của bạn. Chúc bạn thành công hơn trên con đường viết truyện nhé :>
Điểm: 8/10
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhận review các tác phẩm trên Wattpad [Tạm Đóng Đơn]
No FicciónCác bạn viết truyện, nhưng ít lượt view? Các bạn muốn nhận xét, nhưng các nhận xét quá hời hợt? Các bạn muốn cải thiện câu truyện của mình tốt hơn? Các bạn tự hỏi độc giả nghĩ gì về truyện của mình? Các bạn tìm nguồn động lực để tiếp tục viết truyệ...