[Quạ]#8 : Người Mong Hạnh Phúc

129 11 6
                                    

Tác phẩm : Người Mong Hạnh Phúc

Tác giả : R.E.A.L

Thể loại : Lãng mạn

Rating : T

Tình trạng khi review : 6 chương – Hoàn

Giới thiệu truyện : Ngọc Hiên - một cô bé sống nội tâm, xa cách với bạn bè trường lớp, cô có sở thích là vẽ những bức tranh chì trong lúc rảnh rỗi.

Một ngày đẹp trời sự xuất hiện của một người con trai đã tô màu cho cuộc sống của Hiên, khiến những bức tranh của cô có thêm những đường nét sống động. Nhưng cô không ngờ rằng cuộc đời mình sắp rẽ sang một hướng không ai có thể ngờ...

Người review : @Tiredofdrama _RVT aka Quạ

* Thực sự rất xin lỗi vì đã để cậu chờ lâu, mong được thứ lỗi.

___

I, Sơ lược truyện :

"Người Mong Hạnh Phúc" - một câu chuyện xoay quanh cô gái tên Ngọc Hiên và cuộc đời của cô. Phần đầu truyện mang màu sắc khá u ám, tuyệt vọng, nhưng về sau lại là vị thanh ngọt, ấm áp của tình yêu. Một người con gái đang ở độ tuổi đẹp nhất ở cuộc đời, tuổi 18, ấy vậy mà lại có những suy nghĩ, hành động tiêu cực, phải chăng cô đã bị tổn thương quá nhiều ...? Một thiên thần với trái tim ấm áp, mang  một sứ mệnh cao cả, là bảo vệ, theo dõi cô, giúp cô có một cái nhìn tươi sáng hơn về cuộc sống.

II, Ưu điểm - Khuyết điểm :

1. Ưu điểm :

- Giọng văn ... đa dạng. Cách hành văn của cậu thực sự rất tốt, tùy vào ngữ cảnh, nó sẽ trở nên trầm buồn, sâu sắc hoặc sẽ khiến người đọc tủm tỉm cười vì những chi tiết tình cảm nhẹ nhàng. Câu từ có thể được coi là thứ vô tri vô giác, nhưng có đôi khi, nó lại trở nên sống động, giàu cảm xúc y như con người dưới ngòi bút của cậu. Lúc thì như thể tan nát tận sâu thẳm bên trong, đau đớn khôn nguôi; lúc lại dịu dàng, đầy âm hưởng của tình yêu mới chớm nở.

- Cách sử dụng từ ngữ
của cậu cũng rất tốt, đọc rất thấm. Đây là những đoạn trích mà tớ thích nhất và ấn tượng nhất :

"14 tuổi, tôi gặp mối tình đầu. Cũng nhỏ bé thôi, bé như cái cuộc đời tin hin của tôi vậy. Cái thứ tình yêu này thực sự là quá ư bé mọn, bởi khi bắt đầu thì tôi cũng chẳng lớn gì lắm, và khi kết thúc thì cũng chẳng là một vết đau kì vĩ bao nhiêu"

"Đúng thế! Tôi chẳng bao giờ muốn lớn, chẳng bao giờ muốn hiểu được những triết lí của anh, những điều anh luôn che giấu và suy nghĩ. Vậy sao hôm nay anh còn quay về đây? Để muốn xem tôi thảm hại như thế nào phải không?"

Đoạn trích trên đã bộc lộ rõ ràng cảm xúc của nhân vật, cũng như những xúc cảm đang bùng lên tựa một ngọn lửa cháy bỏng trong lòng Hiên : đau buồn và tức giận. Nó khiến
readers không khỏi chạnh lòng và cảm thấy tiếc thương thay cho cô ấy. Có thể là Hiên không còn tình cảm gì với anh ta, nhưng hỡi ôi, tình đầu khó mà phai nhạt được, mọi ký ức đau thương về mối tình ấy chắc chắn chưa bao giờ nhoà đi trong Hiên.

- Cậu đã khai thác rất sâu về nội tâm nhân vật, nhất là nhân vật chính. Những lý do tại sao cô trở nên bi quan, quá khứ của cô, những cảm xúc bồng bột của cô gái đang ở tuổi thanh xuân - tất cả đều được cậu viết lên thành lời. Theo mỗi chương, tâm trạng của Ngọc Hiên đều có sự thay đổi. Ban đầu là suy sụp, bấp bênh, đẩy lên cao trào là tuyệt vọng, muốn tự tử, và kết là hạnh phúc, mãn nguyện. Cậu cũng
rất thành công trong việc chọn lọc từ ngữ để diễn tả cảm xúc.

- Cách xây dựng nhân vật có phần đặc biệt , nhưng lại làm cho câu truyện trở nên ý nghĩa hơn. Một cô gái đa sầu đa cảm , mắc bệnh trầm cảm nặng và hay tự tách mình ra khỏi sự xô bồ của cuộc sống ; một thiên thần ấm áp , tốt bụng , biết cách làm cho cô ấy nở nụ cười . Cái hay là trong chính mỗi nhân vật ấy , người đọc có thể thấy được chính mình (theo từng khía cạnh)

- Tình tiết hợp lí, không quá nhanh cũng không quá chậm, gói gọn vừa đủ trong một chương tầm 1500 từ.

- Thêm một ưu điểm nữa , chính là sự bất ngờ . Chắc chắn rằng các readers cũng như tớ đều đã từng mang suy nghĩ rằng Huy là một dạng soái Ca nhan nhản trong teenfic . Nhưng thực ra không phải . Huy còn hơn thế , Huy là một thiên thần . Đây chính là điểm nổi bật nhất trong câu chuyện của cậu , nó giúp tạo điểm nhấn riêng cho truyện, khiến nội dung truyện trở nên đặc biệt hơn.

2. Khuyết điểm :
- Có một vài lỗi sai chính tả , chẳng hạn như :"Ngu xi" – Đúng chính tả sẽ là "ngu si" nhé cậu

- Trong truyện , tốt nhất là không nên viết tắt . Và tớ thấy hình như cậu hay viết là "ko" thay cho "không" thì phải ? Cậu hãy sửa để câu chuyện trở nên hoàn chỉnh hơn nhé. Cũng có một lỗi nữa về phần trình bày, đó là : đánh số thứ tự cho các đoạn. Cậu mắc lỗi này trong chương đầu, các chương sau thì đã không lặp lại lỗi này nữa.

- Một số câu văn diễn đạt khá lủng củng , tớ cảm giác như kiểu cậu ngắt vụn nó ra ấy. Chẳng hạn như : "18 năm sống trên cuộc đời, trải qua bao nhiêu đau khổ. Đến phút giây sắp buông tay, tôi không còn thấy đau khổ nữa"

Cậu thấy không ..? Câu văn nghe không được mượt cho lắm , có thể sửa lại là : 18 năm sống trên cuộc đời, tôi đã trải qua biết bao đau khổ, thương tổn. Nhưng có lẽ, đến giờ phút này , tôi sẽ được thanh thản , sẽ trút bỏ được phiền muộn, đau thương mà tôi đã cất giữ bấy lâu.

- Có những chỗ hơi thiếu liên kết, chẳng hạn như : "Chúng bạn nghĩ tôi mắc bệnh gì nan giải. Hằng ngày vẫn tụ tập một xó bàn ra tán vào. Họ tưởng tôi không biết nhưng trên đời có những việc muốn khiến người ta không biết thì tốt nhất là đừng có ý định làm. Tôi im lặng. Nhưng trò đời thì vẫn không dễ bỏ qua. 14 tuổi, tôi gặp mối tình đầu. "

Cậu thấy câu văn được gạch chân chứ ...? Nó hơi thiếu liên kết so với các câu văn trên. Cậu có thể xen một câu chuyện mà họ đã làm với Hiên trong quá khứ vào đó, rồi từ từ dẫn dắt sang mối tình đầu.

-

III, Tổng kết :

Đó là vài nhận xét và góp ý của tớ về truyện. Tóm lại, truyện của cậu về mặt nội dung khá ổn, có tình tiết bất ngờ, chỉ cần chỉnh sửa lại chút ít phần diễn đạt và hình thức thôi nhé 😀 Cũng xin cảm ơn cậu vì đã đặt review bên team tớ. Và một lần nữa, rất xin lỗi vì để cậu chờ lâu 😞

Điểm : 8,5/10

Nhận review các tác phẩm trên Wattpad [Tạm Đóng Đơn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ