[Yuu]#11: Chia xa

157 9 4
                                    

Tác phẩm: Chia Xa

Tác giả: Miuu

Thể loại: truyện ngắn, hiện đại

Rating: Mọi người

Tình trạng khi review: 2 chương - hoàn

Giới thiệu truyện:

Mối tình đầu là mối tình khó quên nhất, cũng là mối tình đầy niềm đau thương không thể vơi nổi.

Tuy vậy, nhưng khi ta gặp được một mối tình mới, có thể là mối tình thứ hai, thứ ba, thứ tư hay là mối tình cuối cũng vậy, nỗi đau thương đó sẽ được lấp đầy bằng tấm lòng yêu thương, tấm chân tình của người kia.

Cho nên, mỗi giây phút được yêu, ta phải biết trân trọng, nắm giữ, và hãy biết thoả mãn. Vậy thôi!

Vì thế, nếu có bị tổn thương, hãy tập quen với nó. Đó cũng là cách giúp ta trưởng thành.

Người review: Yuu - Yuu_RVT

***

I. Nhận xét chung:

Truyện của cậu mang hơi hướng nhẹ nhàng tình cảm. Phần mở truyện làm mình thật sự ấn tượng, văn phong mượt và cách dẫn vào truyện rất tốt. Tuy cao trào không quá dữ dội nhưng phần kết lại khá hay và để lại cho người đọc nhiều suy ngẫm.

II. Ưu – Khuyết điểm:

a, Ưu điểm:

- Cách trình bày: thoáng, ngắt nghỉ đúng chỗ. Ít lỗi chính tả và lỗi đánh máy.

- Giọng văn: mềm mại, nhẹ nhàng nhưng không gây nhàm chán mà lại lôi cuốn, hấp dẫn người đọc. Cậu dùng ngôi kể thứ nhất để kể lại truyện rất phù hợp, lột tả được cảm xúc của nhân vật. Và đặc biệt là cách cậu miêu tả từng chi tiết rất tốt, đọc mà mình cứ tưởng như của một nhà văn chuyên nghiệp vậy.

- Ý tưởng: chưa mới nhưng cũng có những chi tiết đột phá

- Câu văn: điều mà một tác giả cần nhất chính là một câu văn khiến người đọc nhớ mãi. Cậu đã làm được điều này ở cuối phần I: "Đôi khi chúng ta chẳng biết mình đánh mất thứ gì nữa, chỉ nhớ là nó rất quan trọng, quan trọng lắm."

b, Khuyết điểm:

- Tình tiết truyện: diễn biến truyện của cậu hơi nhanh. Cậu nên thả chậm hơn một chút thì truyện sẽ hay hơn rất nhiều.

VD: Trong truyện cậu chỉ ghi là Tần Lãng và Tình Yên yêu nhau nửa năm rồi lập tức đến ngay đoạn chia tay làm cho người đọc chưa kịp ngấm cái đẹp trong cuộc tình ấy. Mình nghĩ cậu nên viết chi tiết hơn về việc họ yêu nhau ra sao, có những kỉ niệm đáng nhớ nào thì sau này khi đến lúc chia tay thì người đọc sẽ có nhiều cảm xúc hơn.

- Lời thoại: nói chung là khá ổn nhưng có một chi tiết mà mình chưa hiểu lắm. Đó là ở phần I khi Tân Lãng nhắn tin cho Tình Yên:

Sao cậu lại ghi là "Có lắm nha"? Ý cậu là "Quá lắm nha

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Sao cậu lại ghi là "Có lắm nha"? Ý cậu là "Quá lắm nha." hay là như thế nào?

- Lỗi chính tả: "lác đác" chứ không phải "lát đát" (ở phần II khi Tình Yên đang đón xe bus về nhà)

- Cách trình bày: Ở cuối phần II, nếu cậu muốn trích dẫn câu nói của truyện khác thì phần tên truyện và tên tác giả nên xuống dòng:
"..."
(Nếu em an lành, đó là ngày nắng – Bạch Lạc Mai)

Kết: Đó là những góp ý chân thành của mình. Mong là nó có thể giúp cho truyện của bạn trở nên tốt hơn. Chúc bạn ngày càng thành công và có thêm nhiều tác phẩm hay nữa nhé <3

Điểm: 8/10

#Yuu

Nhận review các tác phẩm trên Wattpad [Tạm Đóng Đơn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ