The One With The Waffles

70 1 29
                                    

October 31

Kabi-kabila ang Halloween parties sa paligid, pabonggahan ng costume at naglipana na naman ang mga bunny girls sa maraming sulok ng Pinas. At sa di malamang kadahilanan mainit ang ulo ni Andrea.

Andrea: Hindi ko magets talaga bat feel na feel ng mga to mag swimsuit pag halloween!

Pibi: Andeng, hindi yan swimsuit. Costume nila yan.

Isa ang company nila Andeng at Pibi sa mga naghost ng ganitong party.

Andrea: I know! Pero hello? Tama bang gamitin ang Halloween to make that slutty costume legit?

Pibi: Alam mo ikaw ang bitter mo, just let them be, okay? Total naman hindi rin nila jina-judge yang Hermione attire mo.

Andrea: Subukan lang nila! At least the character I'm portraying tonight signifies intelligence no! Unlike those slutty bunnies!

Pibi: Whatever you say Andeng...

The party's been going on for 3 hours bago sila dumating sa area. At yun na nga, bitterness agad ang sinalubong ni Andeng pagkakita na maraming officemates nila ang nagdecide mag bunny as their costume. Pibi decided to go as the Disney princess, Mulan.

She sought Roxanne's help in dressing up. Medyo nag effort rin talaga sya since once a year lang naman nangyayari to at may award pang cash ang best costume. Last year, si Chino ang nanalo kasi pumunta sya sa party na nakapang Magic Mike.

Pibi: Anyway, nakita mo na ba si Chino?

Andeng: Hindi pa. Ewan don sabi nya susunod na lang daw sya kasi di sya sure kung makakarating ba sya or hindi.

Pibi: Knowing Chino, malamang pinaghahandaan nya ng bongga ang attire nya.

Maya-maya nagkagulo na sa may entrance, akala nilang dalawa may artistang ininvite ang boss nila.

Pibi: Deng, ano kaya yun??

Andrea: Baka si Coco Martin!

Pibi: Baliw! Sana si Papa P na lang!

Pero nung nakita na nila kung sinong dumating, muntikan maibuga ni Andeng ang iced tea nya.

Andrea: Is... is that Chino? What the hell??

Chino have obviously put a lot of effort in his costume. Greenish hair, silver teeth, white face, and tux with some blings. Yup, he has chosen "The Joker" as his costume for this year.

Pero ang mas nakapagpa nga-nga kina Pibi eh hindi nag-iisa si Chino. A girl's arm is linked on his, and she's of course wearing a "Harley Quin" costume.

Pibi: Uh, who's that? *looks at Andeng*

Andrea's eyes are fixed on Chino and the girl beside him. The she arched her eyebrows and snorted.

Andrea: Probably a bimbo he stole from a beer house.

Pibi: Huy you're too hard on Chino ah. Keri nya namang makakuha ng disenteng na babae kahit papano.

She exchanged her juice with a glass of martini.

Andrea: I doubt that. Chino has no patience with decent girls.

THE AFTERMATH OF THE TALETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon