The One With The Ride

59 1 25
                                    


itsjham_ this one's for ya. 😂💚

PIBI

Is "ugh" a feeling? Coz I feel that most of the time. 😒

Sige ikaw na maging prof mo ang ex mo, ewan ko ma lang kung di ka mastress. Hay. Gusto ko na magdrop. 😩 Kaso tuwing maririnig ko yung boses ni Arci,

"Pibs ano ba, you have to graduate this year. Kung magda-drop ka na naman-"

Tapos hindi na nya itutuloy kase ayaw nya rin sabihing, kung magda-drop ka na naman hello! Ikaw na lang ang hindi makagraduate graduate satin! 😔

Ugh!

But every Monday and Tuesday morning tuwing gigising ako at maiisip ko may klase ako kay Nathan, parang gusto ko na hilahin yung oras. Hindi para makita sya ah! Ewww! Yak. Kundi para mag-gabi na at matapos na! 😩

Kung pwede lang na Wednesday na kagad wala na lang Mon at Tues. 3 weeks ko na rin prof si Nathan. Bale 6 times na kami nagkikita, twice a week, 2 hours a day.

(Shit. Bat bilang ko? ugh!)

Matapos yung last encounter namin kung san medyo nagkasagutan kami na buti di masyadong echosera yung mga nakarinig, hindi na ulit kami nagpansinan ni Nathan. As in para akong hangin sa paningin nya, at ganon rin naman ang turing ko s kanya. Duh?! As if naman. Para nga lang sa grade kaya nagtyatyaga ako pumasok sa klase nya, besides most of the time nakatungo lang ako o nakatitig sa presentation pag naglelecture sya. Pero minsan ramdam ko na nakatingin sya sakin (alam mo naman yung ganong feeling diba? Yung parang may gravity na nagpupull sayo at nagsasabi na, huy someone is staring at you!) Kaso hindi pa rin ako tumitingin kase baka di ko kayanin makita ang emotionless face nya. Baka mabato ko bigla ng g-tech ko ano.

And you know what has just been recently added to my overflowing stress? I was assigned by my so-called 'friends' to be with Roxanne today so they could meet up to go make plans for the surprise proposal. UGH! Hello?! Magaling ba ko magsinungaling?? Huhuhu! I'm just so scared I might blow this whole thing up. L Dapat si Andeng na lang yung nilagay nila sa role na to eh, mas magaling sa pagkukunwari yon. Ako? I'm just freaking awkward all the time!

"So Pibs, where are we really going?'' Rox asked.

'Um. Ikaw, san mo gusto?'' I blurted out.

"Bakit ako?  I thought you've got a plan for this 'us-girls-only' day." Rox said side eyeing me.

Oh Lord nkakahalata na sya. HELP ME. L I don't know what to do next.

I concentrated too much on thinking what to say next di ko alam may humps pala na sunud sunod sa kalsada.

"OH! GOSH! PIBI!"

"Sorry! I—Uh-Wait-I'm-"

"Careful! What's happening to you ba?"

Self, you're going to destroy everything. At isusumpa ka ni Sean for life dahil dito. L 

Then my eyes landed to the huge establishment on the other side of the road. Ugh! Saved.

"Oh hey look! We're here!"

Roxanne removed her sunglasses and peaked out of the window.

"Where are we exactly?" Rox

"Well, we're doing Yoga." I grinned like a lunatic trying to look cheerful.

We changed our outfits pagpasok sa Yoga center. Huhuhu! Hindi talaga ako prepared dito buti na lang kaibigan ko si Ate Irma yung instructor pinahiram nya kami ng damit. The session lasted for three hours. Tapos dumiretso kami sa nearest mall para kumain.

THE AFTERMATH OF THE TALETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon