Chapter 5

46 3 0
                                    

Chapter 5- The Mystery Of The Subdivision

Mysterious Man's POV

Paumanhin poh, ang pangalan ko pala ay Arvee. Pwede ko bang malaman ang pangalan mo binibini? Sabi nyang nakangiting nyang sabi sakin.

Ako pala si Hannah. Okay na? Napapilit kong ngiti na napakunot ng kanyang noo.

Kamukha mo ang babaeng minahal ko ng lubos pero namatay siya. Pinatay siya ng mga taong nagmamay-ari ng subdivision na yun.
Si Madame Arllet na matagal nang patay. Siya ay mabait pero dahil sa ma pang-abusong anak na binrain wash ng isang pamilya na tumuloy dito sa subdivision.
Pagkamatay ni Madame Arllet ay sabay sa pagkawala ni Jethro. Ang anak ni Madame Arllet ay si Jethro. At Samantalang buhay ang pamilya na toh ay hindi matatapos ang pagtalak ng dugo.
Kaya sinagip kita dahil hindi ko gusto na mangyari sayo ang nangyari sa pinakamamahal kong si Nilmae.

Pagsasaad ko ng napaluha ako sa alala na yun. Cnu ba ang hindi maluluha kapag mawawalan ka nang pinakakamahal mo? Ikaw ba? Naranasan mo na bang mawalan nang minamahal mo?
Napahiya kong sabi pa. Shit! Hello?! Self talking here? Hayss! Talaga ba naman oh! Tinulugan nya ako! Napangiti nalang ako sa ala-ala kung gaano kaganda si Nilmae kung matulog. I miss her! I still love her!

And all the memories are coming back because of this girl. Is it time to let go of all the pain and love once again? I'll try all that I can to protect this girl.

Hannah's POV

Ugh! Sarap nang tulog ko! Haha sorr!!! Ahhhh! Napatalon ako sa takot nang makita si Arvee na nakatitig sakin at nasampal ko siya. Akalain mo makatitig, WAGAS! Ugh. Parang matutunaw ako eh di nga kumikislap sa pagtitingin sa akin.

Ouch! I was just looking at your gorgeous face, I think I'm just too lucky to have you here. Napangising sabi nya na nagpadagdag pa ng inis ko sa kanya.

Woah easy baby, I'm just joking right there. Masakit na Maya ung isang sampal. Sabi nya na tinangkaan kong sampalin nang sinalo nya ang parating na kamay ko. At ang nagpainis pa sa akin ay tinawanan pa nya ako. Grr I hate this guy.

Che! Wag mo nga akong hawakan! Nang kinuha ko ang kamay ko sa pagkakahawak niya nito. Nang tumalikod ako sa kanya at nakaharap sa kweba ay may biglang pumasok na lalake nakagalit na tingin.

Dalawa nanaman ang pinatay nila! Shit! Wala tayong magawa para maisagip sila! Naiinis ako! Sinabi ng lalakeng napahagis ng kanyang mga gamit sa sobrang galit. At higit sa lahat ay nawawala pa si Pussi. Napasunod nyang sabi nag may halong pag aalala sa mukha nya.

Wait. Quert nandon lang yon sa gubat. Wag kang magalala. Gusto kong ipakilala si Hannah. Saad ni Arvee na Sabah pag pakilala sakin.

Hi, I'm Quert Baylon. I'm one of the victims that survive this Shit. Hahaha I mean this place of decease. Pagpapakilala na nakangisi pero bakas parin sa kanyang mga mata ang galit.

Ako si Hannah Mitzy. Pero gusto kong malaman kung bakit be sila pumapatay ng tao? Napatanong ako na ikinuot naman ng noo nila.

Hindi naming alam but there's a reason behind of everything they are doing, and we're going to find out their secret. Matapang na sagot ni Quert.

This is our hideout for almost 3 years. We watched many people being killed by those people and still, we don't know what is their intentions of killing people. Sabi ni Arvee sa malungkot na tono.

Mapaparusahan din sila! Sa tamang panahon. Pero sa ngayon ay dapat nating masagip ang aking mga kaibigan sa kapahamakan. Matapang ko sagot na ikinatayo ko rn.

Hindi pwede. Napasigaw na sagot ni Quert

Bakit naman?! Nangangailangan sila ng tulong natin! Mapasigaw kong sabi na may halong lungkot.

You don't know what we are up to. Sinabi naman no Arvee na napatingin ako sa kanya.

Ano ba talaga ang ibig nyong sabihin?! Nalilito na ako! Malungkot Kong saad as kanila.

A Place Of DeceaseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon