Chapter 6- Worry For The Lost Freind
Joyce's POV
It's about two days after the lost of Hannah, nagpatulong narin kami sa information building. Hahanapin lang daw si Hannah. Nang umikot kami as subdivision ay marami din kaming nakilala, halos sa kanila at parang natatakot. May isang matandang babae kaming na kilala at binalaan kami na wag lumabas kung gabi at isarado lahat ng pwedeng pasukan, dahil maraming nangyayari daw as subdivision na ito. Hindi ko nga alam kung ano ang tinutukoy ng babaeng matanda na yun. Nahuli ako sa aming paglalakad sa mga pinag iisip ko, Hindi namalayang wala na sila sa harapan ko. At parang dumidilim na rin.
Ahh!! Sigaw naming dalawa ng lalakeng nakabanggaan ko. Napatumba ako pero napatayo din ako sa sobrang galit as lalakeng iyon. Napasampal ako sa lalakeng iyon as sobrang takot nang nagkabanggaan kami.
Sa pang-apat kong pagtangkang sampalin siya ulit ay pinigilan niya ang mga kamay ko.
3 slaps are worth it. You shouldn't be here at night. Nag aalalang sabi nito na nakangiti pa. Ewan ko ba kung nagalit siya as pinag gagawa ko sa kanya, pero infairness ah, GWAPO SI KUYA.
Why'd you let me slap you three times? Napakagat labi kong tanong sa kanya? PABEBE MODE : ON
Ha? Fuck! Shit! Joyce! Pigilan mo ang sarili mo sa mga pinag gagawa mo na yan! Agad ko namang tinakpan ang aking bibig na patuloy parin sa pagkakagat labi.
Your so cute. Sinabi nya na inayos ang aking buhok na hindi ko manlang namalayan na nakakalat sa sobrang titig as kanyang mga mata. Ughh, what's this? Love at first banggaan? Enebe! Penepekeleg me eke eh! But you shouldn't be here. It's too dangerous at night, let's go to my house, its just few yards away. Sabi nya na nakatingin as malayo.
Ouch! Ang aking paa! Awh!! Namalayan ko nalang na may sugat ang aking paa.
Binuhat ako ni Pogi na akin ding linagay sa kanyang baga ang aking kamay sa pagaalalay sa sarili. Ugh shit! Landi ko! Wala akong magagawa, siya naman ang nakabangga as akin
Thank you. Sinabi ko sa pag buhat nya at pagdadala sa akin. Hindi ko mapigilan ang pagmumula ng aking mukha. Bat ba ang lakas makatira sakin tong lalakeng toh, eh ngayon palang kami nagkita neto.
At isa pa, hindi ko nga manlang alam ang pangalan ni Handsome guy nato. Nakarating kami sa kanyang bahay at pay pasok at agad niya akong linagay sa sofa. Agad niya ding lininis ang aking sugat at kanyang ginaling, at agar naman itong humihilom.
Sorry for being disrespectful kanina ah. Ako nga pala si Quert Baylon. Tawagin mo nalang akong Quert. Napangiting sabi niya sabay alok na makipagshake hands.
My name is Joyce Grande. Thank you din sa pagpapatuloy mo sakin dito at sa paggaling sa aking sugat. Napangiting saad ko at napatitig sa kanyang mga mata.
Dito ka nalang magpalipas ng gabi, sobrang mapanganib na umuwi ka pa. Sabi niya na naglolock ng pintuan na.
Hindi ko namalayan napatulog ako. Napagising ako nang namalayan kong hinihimas ni Quert ang aking buhok.
Ahhh!! Anong ginagawa mo?! Napasigaw at napatalon sa nangyari dun.
Hah? Whoah? I'm sorry for disturbing you, I was just fixing your hair. Napangising saad nya. Grr! Fixing huh?! Fix mo mukha mo! I just can't help myself. I'm so sorry. Napayuko siya at napatayo't napatalikod sabay alis.
Hoy! Quert! Wag ka ngang umalis. Hindi naman ako nagsabi na makulit ka eh. Nagulat lang ako, Hindi kasi ako sanay na may naghihimas ng buhok ko kaya ako na gising. Napahiya Kong sagot.
Gusto ko sanang magtanong kung may nalalaman kang pangalan na Hannah? Tanong ko na napahinto siya as paglalakad.
Wala. Seryosong sabi niya na napatingala nalang ako. Cge matutulog na ako, Good Night. Agad niyang sabi na napatungo sa kaniyang kwarto.
*sigh* hays. Sana ayos ka lang Hannah. Nag aalala na ang lahat sayo, at pati nga ako ay pinagaalalahan na nila dahil hindi ako nakauwi. I'll just sleep for now, and forget everything for awhile.
BINABASA MO ANG
A Place Of Decease
Mystery / ThrillerA place for no one. A place full of misery. A place where only few can survive. But this place is about to change. The spilling of blood shall stop as this girl enter this place. Never go to a mysterious place in the middle of the forest. Lahat ay...