Chapter:26

7.3K 247 1
                                    


Harly PoV.

Hinarap na namin ang mga impostor. Lumapit ako at humakbang nang tatlong beses pa abante sakanila.

"Scared huh?" cold na sabi ko sakanila.

Nanginginig sila at di mapakale. Tinignan ko naman si fern at alam kong alam na nya yun.

'Reval-Reveal-Reval!'

Sigaw nya at nag si palitan na nang tunay na anyo ang mga impostor na nasa harap namin.

'Gasp'

'God'

"Ow! Princess autumn" saad ko nang mapang asara at tinawanan lang nya ako, tignan natin. Nag balik na ang dati nyang anyo a witch.

"Fern told me about you a lot, so no need to introduce." sabi ko sakanya at mukhang ikina inis naman nya.

Lahat nang reyna at hari ay pabalik balil ang tingin sakin at sa mga impostor.

"Ow?! And the transferee students are here. Look, what a coincidence right?" sabay ngisi ko sakanila

"And the council president? Im kwayt empress" sabi ko nang natatawa sa kaharap kong monotour ngayun.

"And oh?! A rebel vampire huh? Kaya pala dika maka gamit nang water element? Tss how poor" sabi ko kaharap ko na nag panggap na king sa water kingdom.

"And whos the bitch anyways? Me right? Yeahh!!baby!!" sigaw ko at lumabas ang Tionor ko.


Hangang bewang ko na sya ngayon lakas naman lumaki nito. Kasabay nun ang isang lobo na lumabas din kay audrey, hmm di nako mag tataka kung bakit naging kapatid kita haha.


"What the hell!!" sigaw nang monitour.


"We are the Long lost Prince and Princess/Prince in Luminus Kingdom, we are here to end the war and to end the Fuckin Dark!!" sabay na sabi namin ni audrey at nag pa labas nang element ball at ibinato sakanila. Kasabay nun ang liwanag at nawala na sila na parang bula.


"This is not the end. I Harly Ren Filton or called autumn. A legendary summoner, and the long lost Prince/Princess of luminus kingdom!" sabi ko at pag taas nang kamay kk ang pag palak pakan nang mga studyante.


Niyakap naman kao nu kuya audrey kuya kase matanda sya nang 5 segundo sakin. Haha


Niyakap ko rin sya pabalik at bumulong nang kaya natin to. At niyakap nya pa ako nang napaka higpit.


***************

Papunta kami ngayon sa HMOffice. May mission kami, na para saamin rin, mission na galing kay mom. (Luminus queen)


Dalawang linggo narin ang nangyari simula nnag mag linsi kami ni kuya audrey sa academy. Linis nang mga impostor at you know.


"Ako na mag dala nyan" sabi ni daniel kaya binigay ko nalang sakanya yung dala kong bag at pumasok na nang office ni HM.


Nandito rin si mom at dad. Yumakap kami ni kuya at nag kiss sa cheeks. Di pa sanay pero keery lang. Diparin ako maka get over na princessa este princepe pala ako.


Isa patong si daniel, laging naka dikit tas laging sweet i mean, pag nasa caf. kami sya na bibili nang pagkain ko, ihahatid ako sa dorm tas sya nag bubuhat nang bag ko o kaay kahit anong gamit ko. Ganyan sya sa loob nang nag daang dalawang linggo.


"Are you listening baby?" tanong ni dad. Kaya napa balikwas ako at napa simangot.


"Ihhh!! Im not baby!" sabi ko na parang bata.


"Ihh!! Hahaha your look like one hahah!" tawa ni kuya audrey kaya tumawa na silang lahat kasama si daniel. Ang wapo nya pala pag tumatawa hihi.


"Oh? Daniel? Tumatawa at naka ngiti kana ahh? Bago yan" sabi ni dad.


Napatingin kaming lahat sakanya na nakangiti nga sya at nakatingin sakin sabay sabing.


"I already have an inspiration to smile. So why not?" sabi nya habang nakatingin parin sakin. Feel ko talaga na pula na ang mukha ko. Sabay katyaw ni mommy sakin pati narin yung iba.



"Iyyyieeee!!" sabi ni HM kaya kinatyaw nanaman ako hayy nako!! Ang pula nanang mukha ko e!!!


**************

Here we are, going to earth kingdom. Kailangan naming tulungan si ley para ma tame nya ang dragon nya.


Sumakay na agad kami nang pegasus pero may dalawang naka hiwalay. I mean malayo sila sa mga ibang pegasus. Iba rin ang kulay nila sa iba. At mag kakulay lang ang dalawang pegasus na nakahiwalay.


Lumapit ako dun sa isa, nakatingin lang ito saakin. Yumuko ako nang konti kaya lumpit ito saakin. Ganun ang pag tamming nang pegasus para mapasayo ito. Kailangan mag pakita ka nang pag galang. Para mapatunayan nyang karapat dapat ka.


Ganun din ginawan i kuya kaya pareho kaming nasakay sa dalawang ibang kulay na pegasus.


"Para sainyo talaga ang mga yan" sabi ni fern kaya napakunot naman ang noo ko.


"Those pegasus are destine to you audrey and harly" sabi ni heilly kaya napatango nalang kami.


Nag simula nang lumipad ang pagesus .nakikita korin ang nasa baba. Nag nsasakupan ni mommy at daddy si lola naman nasa infirmary pa, ako na dapat gagamot sakanya pero ayaw nya.


Pag ka rating namin sa earth kingdom ay agad na kaming nag lakbay papuntang earth dragons nest. Kailangan pang umakyat sa matarik na bundok bago makapunta ron.


Lahat kami nakaready dahil nandito kami sa pinaka tuktok nang buntok at nandoon ang isang dragon na nababalutan nang bato ang katawan.


"You need to empress that dragon to be yours" sabi ni daniel. So kailangan mo papalang mag pakitang gilas para makuha ito?


Pumunta sa harap nang dragon si ley, di ba sya natatakot? Nakakatakot kaya yung tingin nang dragon.


Gumawa nang napakalakas na earth storm si ley na mukhang nagustuhan nang dragon. Pinalakas nya pa ito at gumawa nang napakalaking earth ball at ipina tama sa isang napakalaking bato kaya sabog ito.


Lumapit sakanya ang dragon at yumuko. Kasabay nun ang pagiging hikaw nang dragon nya. Sabi ni mom. Meron din sila nang dragons kaso namatay nadaw nang dig maan.


**********

HilFiger AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon