Chapter 1 - The Four Magical Bracelets

27 4 1
                                    

Crystal Kingdom


Ocean's POV



We are now here at the Great Hall ng palasyo together with this three other pure element users. Katulad nila, naguguluhan akong naglalakad.. iniisip ang tawag na nagmula sa kanang kamay niyang gumagamit ng telepathy power. Pinapatawag daw niya kaming apat na pumunta dito sa palasyo.



"What's with that face Cean? You look so miserable" natatawang sabi sa akin ni Wendy, an air pure element user. Ghad! May gana ka pang mang-aasar!


Narinig ko namang nagpipigil ng tawa ang dalawang bwiset kong mga kaibigan. Teka? Kaibigan ko nga ba ang dalawang ito?!


Napansin naman ni Terra, an earth pure element user ang lumalamig na simoy ng hangin nang matuyo ang mga dahong nakapalibot sa kanyang ulo. Ginigigil nila talaga ako! Jeez.


"Easy Ocean! Joke lang yun!" pagsesegunda niya. Habang nagpipigil ng tawa. Oo, ako ang nagpadala ng malamig na hangin dahil sa element of Ice. Sub-element ko.


Pansin nila na wala na ang presensya ng Ice element ko kaya napabuntong hininga sila. Haist! Kundi ko lang talaga sila kaibigan. Ewan ko ba... bakit sa dami dami ng may potential na power eh bakit sila ang napili? Pinapahirapan ba nila ako?! Matanong nga minsan kay Lady Victoria. -_-


"Come on Ocean the Great, I am joking" she said with a peace sign. Tss. Nakaupo naman ito sa kawalan este sa Hangin habang pinapat ang balikat ko.


Pansin ko ang pananahimik ni Phoenix, a fire pure element user sa tabi ko habang nakatingin ng seryoso sa nagbukas ng pintuan sa harapan namin.


"Buti naman at nandito na kayo mga element users" salubong sa amin ng aming reyna. Malugod kaming bumati sa kanya pero pansin ko ang mga mata ng reyna.




melancholic eyes. Deep sadness one




Tiyak kong naaaksihan na niya ang mga karumal dumal na patayan ng Dark Force and ng mga Magic Users sa buong kaharian.


Iniwan namin ang aming mga tapat na kanang kamay ng bawat isa sa amin. Our own sub-element users na hindi tulad ng pure elements, yung pangalawang elements lang ang kaya nilang gawin.


Sadyang malakas lang ang mga kapon ng mga Dark Force of Magic at mga pinsalang dinulot nito at ito ata siguro ang dahilan ng kanyang malulungkot na mga mata.


"Bakit niyo po kami pinatawag mahal ng Queen Victoria? May mahalagang mensahe po ba kayong ipagagawa?" Tanong ni Terra. Narinig ko namang narinig na bumukas ang pintuan at lulan nito ang aking sub-element user ko. Si Rachelle.

Crystal Kingdom and the 4 Magical BraceletTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon