Chapter 8 - Warning

5 2 0
                                    

Ocean's POV


Nandito kaming lahat sa arena ng Crystal Palace para panuorin ang kanina pang pag-sasanay ng mga sub-element users namin ni Wendy. Komportableng gumagawa ng leaf necklace si Terra at tahimik at pikit namang nagaantay si Phoenix sa mangyayari. Ang ilan ay tahimik na nagmamasid... kasama na ako dun.


"Ice Lance" banggit ni Rachelle. Agad lumabas ang sky blue magic circle sa kamay niya at nagform agad isang bulto ng yelo bilang maging isang element weapon.


Napangiti ako. Hindi ko lubos maisip na magagawa niya ang pag-gawa ng isang weapon. Her lance was made of shimmering ice with sky blue color on its blade.


"Shift" narinig kong saad ni Tricia. Her power is a sub-element of Air. Electricity. Medyo mahihirapan ang kapangyarihan ni Rachelle dahil her power is an immense attacking strategy dulot ng kidlat nito. Tulad ni Rachelle na nasa linya ng semi-defense strategy.


Agad nagform ang kanina pa niyang hawak na blade into dual swords. Napapalakpak na lang si Wendy sa nakita niya. Tss. Isip bata.


Agad nagpatuloy ang ensayo nila. Ice from Electricity. Not bad. Ang gustong malaman ng reyna ay kung paano kayang mapanatili ang defense strategy ni Rachelle sa labanan. Magagamit daw ito para king sakaling magkaaberya. There is someone who will build a shield for all of us. At isa siya dun.


"Ice wall" agad lumabas sa paligid ni Tricia ang gahiganteng yelo. It was made of thick ice. The last time I saw this wall eh nung lumusob ang mga kalaban but unfortunately agad itong nasira.


Ito ang gustong makita nang reyna. Nang tinignan ko siya. Bahagya siyang nakangiti sa nakikita niya. Maybe she will try to use the immense thunderbolts which Tricia possessed.


"First Spell: Lightning Dragon" narinig kong saad ni Tricia. Agad nagemitt nang dilaw na kulay ang mga kamay niya. This is the first spell which our sub-elements know well.


Pinilit ni Tricia na tibagin ang ice wall. For sure na nagimproved na ang skill na ito. Hindi hindi kaagad ito nasira nang isang iglap lang. Successful.


Sa huling tira nang dragon ay natibag ang mga pader na nakaharang sa kanya. I saw her magnificient dragon behind her back. May mga konting sparks pa ang paligid nito. I smile. This girl never failed to amazed me. Kahit sinto sinto ang trainer nitong si Wendy ay masasabi kong she was trained well. Ganun din naman ako kay Rachelle noh.


"Stop. I think that is enough for your today's training. Magpahinga na kayo" saad nang reyna sa kanila. Naglaho na ang kanilang lance at dragon matapos nilang marinig yun.


So far so good ang kinalabasan nang training nila. Shoot! Ngayon ko na nga pala pupuntahan ang napili nang kapangyarihan. I better prepare for it. For now.





Alice's POV



Naging masaya naman ang celebration ng birthday ko. No hatred. Just fun. At least ay nabawasan ang problema ko dahil nandyan sila to remind me that everything is just a part of my history.

Crystal Kingdom and the 4 Magical BraceletTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon