Chapter 6 - Secrets

4 2 0
                                    

Author's NOTE


Hello guys~! musta naman? ang tagal kong mag update ngayon.. sorry for the wait. kasi napakabusy ng lola mo kahit bakasyon. Hope you will understand. thanks.


Enjoy the update! seeya sa next update mga bes!


Comment and Vote na rin po.


Trish~


-----------------------------------------------


Alice's POV




It's been an hour at wala pa rin ang dalawang yun. Baka naman kinain na nang kwarto?! Okay. Ang weird ko na eh.



"Where's Sasha?" tanong sa akin ng lalaki sa likod ko. It was Xander.


"Hanapan ba ako nang nawawalang bata?" pagsusungit ko. Kahit alam kong kasama siya nang babae na yun ay hindi ko sinabi.



Baka gahasain niya pa ito. Mahirap na. Tss.



Napa-tss na lang siya at dirediretso sa harap ng classroom. Psh! Buti nga.



Bumukas naman nang malakas ang pinto at lulan nito si Sasha at yung babae kanina. Agad namang natigilan ang babae na yun nang makita niya si Xander.



"Ano Sasha.. kita na lang ulet tayo.. Ciao~" narinig ko na sinabi nung babae na yun bago lumabas ng pinto.



"Saan ka ba galing? Alam mo na ba?" tanong ni Xander kay Sasha. Agad tumaas ang kilay ko nang tumango si Sasha. May nililihim ba ito sa akin?! Nakoooo. Subukan niya lang.



"Sege na" umalis na si Xander sa harapan ni Sasha at lumabas na rin ng kwarto. Sasha leave a deep sigh bago pumunta sa tabi ko.



"Ano yung alam mo na?" tanong ko sa kanya bago pa man siya umupo sa katabing chair ko. Napahinto siya nang kaunti. Nagtaka naman ako. Ano na naman ang ginawa nito?



"Ano.. may pinapagawa lang sa akin si Xander sa akin sa subject natin.. bibigyan niya daw ako nang kahit ano sa kanya" mahabang paliwanag niya sa akin. Tumaas ang kilay ko. seriously? Talaga lang ha?



"Siguraduhin mo na maganda ang hihilingin mo ha? Umayos ka." pagbabanta ko. Napa buntong hininga na lang ulet siya sa sinabi.

Crystal Kingdom and the 4 Magical BraceletTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon