Chapter 3 - Ms. Stalker

9 2 0
                                    


Alice's POV



10:25 AM


After 2 hours na umaatikabong labanan ng antok.. dali dali namang lumabas ang instructor namin. May mahalagang meeting daw silang lahat sa Faculty kaya it means

... walang class! Hehe. :)



Dahil wala nang klase.. umalis na yung iba naming classmates, but me and this silly girl, Sasha managed to sit down for a while. Pansin ko rin na wala na sa kinauupuan niya si Xander at naghihilik naman si Tyronne sa tabi ko. Gross.


"Uyy! Hindi mo susundan yung Xander loves mo?!" pang-aasar na sambit ng babaitang ito. Ghad! Pwede po bang humingi ng isang suntok para sa so-good-yet-daldalita-slash-bwisit friend ko? Para naman po magtino? Please?!


"Pwede ba? Gusto mo ikaw na lang?" mataray na sagot ko.


Ewan ko ba kung bakit naiinis ako dun sa lalaki na yun. Instinct ko na ata ang magsungit sa mga lalaking jerk katulad niya. Mas malala nga lang sa babaita na to. Tss.


Inayos ko na yung mga gamit ko para makapag break sa cafeteria. Tinatamad pa akong umuwi sa bahay at wala rin naman akong matinong gagawin dun. -___-


"Uy! Alice bessy! Sorreh na!" nagmamakaawang sabi ni Sasha. Kundi lang talaga! Nabatukan ko na to.


"Halika ka na. Treat mo ko! *grin*" pagaaya ko. Take note... with witty eyes. Para effect


Agad nalukot ang mukha niya at kinuha ang bag nito. Hahaha! Success!


Bago pa lang kami umalis ay nagising na ang sleeping beauty este si Tyronne mula sa pagkakatulog. May pag inat pang nalalaman!


"Pwede bang sumama sa inyo?" tanong niya. Sasabihin ko na sanang hindi ng umeksena na naman ang babaitang ito. Hindi na nakuntento talaga sa pangiinis. Hayyy!


"Sege. Tutal friends ko na naman kayong dalawa. Exciting! Hahaha!" natutuwang paliwanag niya. Inunahan pa ako. No. Erase.


"Okay lang ba sayo Alice?" tanong naman niya sa akin. Oh?!


Siguro nga pwede nga talaga. Mabait naman ata? Itong nilala na ito? Really?!


"okay!" Sabi ko. Nagpagpag na ako ng uniform ko. 10:30am. may 3 hours pa bago umuwi. kaurat men! Pero okay na rin pala... atleast first day no class :)


Lumabas na kaming tatlo sa room para pumunta sa cafeteria nang mapansin kong nangiintriga na si Sasha.


"Hi! Ako nga pala si Sasha Miller!" masayang pakilala niya. Tss. Pabebe.


Crystal Kingdom and the 4 Magical BraceletTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon