Bea's POV
Inaantok tuloy ako ngayon dahil sa pag-iyak ko kanina.
Dad texted me to call him kasi...
-OTP-
"Isabel, anak?"
Nang tawagin nya kong anak, parang lumulundag yung puso ko sa tuwa.
"Po? May problem po ba?"
I asked.
"Wala naman, I just wanted to tell you how lucky I am to have you. Sorry kung through call ko sasabihin, but, Isabel, sorry sa mga nagawa ko sayo noon. Kung puro lang mali mo yung mga napapansin ko. I'm so sorry anak. Dad loves you very much."
Di ko na napigilan yung nararamdaman ko dahil nag-break down na ko.
"Dad... Never akong nagtanim ng sama ng loob sayo, you know how much a Daddy's girl I was, am, and will always be. Even though you don't feel the same about me. I love you Daddy."
And we talked like daughter and father usually do. Finally!
After almost half an hour, I ended the call and went back to the cafeteria.
Last subject na namin at di pa din kami nagpapansinan.
Nagawa nyang itext si George, which is me, samantalang ako di magawang pansinin. Hays Jho sa hinaba haba ng speech mo, di ko maiiwasang umasa. Lalo na't you said that you love me.
Dumukdok na lang ako sa arm chair at natulog.
Nagising ako ng may yumuyugyog sa akin, wala pa ngang 1 hour yung sleep ko may gumigising agad.
"Bea, uwian na."
Jho said and I realized na nasa school pa pala ko.
Kaya agad agad akong tumayo at nag ayos ng gamit.
"Nauna na sila sa labas, sabi ko hintayin tayo eh. Tara na?"
Pagyayaya ni Jho.
Habang naglalakad, di matanggal sa isip ko yung kiss namin si Jho sa panaginip ko.
Nasa London Eye daw kami and nagkiss kami tapos may fireworks sa background. So perfect and romatic hays!
"Ang tagal nyo ah!"
Kat said and nagsimula nang maglakad while holding Maddie's hand. Same with Ria and Jessey, hhww. Holding hands while walking.
Samantalang kaming dalawa ni Jho, we're like magkaaway, magkalayong magkalayo.
Kaya naman lumapit ako sakanya, and hold her hand.
Tumingin sya sakin and I just smiled at her, nakatungo lang sya to hide her smile but I saw it pa din.
Hay Jhoana, kahit napakagulo ng feelings mo. Kahit na ang layo ng words mo sa actions mo, di ako magsasawang intindihin ka.
Pagdating namin sa condo, naghiwa-hiwalay na kami para magpahinga.
I kissed Jho's cheek tapos tumakbo na at sinara yung pinto.
Di ako nakapagpigil eh, sorry.
Jhoana's POV
Akala ko matatapos yung araw nang hindi kami nag-papansinan. But guess what? Bea really knows how to make my day better, we held hands while walking, and she kissed me on the cheeks tapos tumakbo papasok sa condo nya at sinara yung pinto.
She's so cute.
Pagkapasok ko ng condo, I decided to take a shower.
Kapag nasa shower, napapaisip talaga ko ng malalim.
BINABASA MO ANG
Out of the Zone (Jhobea)
Fanfiction"What a waste of life it is, to take the easy path, to never know what it is to risk everything for what you love." says Bea de Leon. The girl who believes that getting out of your comfort zone is where the best things happen. READ, UNDERSTAND, ENJO...