Jho's POV
Nakakabagot dito kaya naisipan kong lumabas muna at pumunta sa tambayan ko, which is the City Library.
Tutal puro see through glass naman yung tumatayong wall ng CL, nakikita ko kung sino yung nasa loob.
Kaya napako yung tingin ko sa babaeng serious na serious na nagbabasa,
Pansinin ko ba? O umacting akong di siya napansin? Baka galit kasi sakin?
Habang palapit ng palapit sa CL, pabilis din ng pabilis yung heartbeat ko.
Binuksan ko yung door at di na nag abala pang tingnan sya at dumiretso na ko sa Fanfic area.
Wala akong mahanap na gusto ko because I'm into novels too pero ayokong dumaan sa harap nya dahil yung table nya katapat ng novels area.
Patago ko syang tiningnan at nakita ko itong palingon lingon sa kung saan saan kaya naman naglakad na ko papunta sa table ko,
Habang kunyare ako ay nagbabasa, nakita ko syang tumayo at papunta na sa novels area, tapos na siguro sya magbasa.
Nakita ko itong naglakad na papunta sa pinto without looking at me,
Galit ba to or sadyang di lang ako nakita?
Pasimple akong tumitingin sa may door and I saw her nagtatago sa gilid ng door sa labas looking at me.
Yumuko ako at pasimple akong ngumiti,
Why so cute Beatriz, what did you do to me?
Nag angat uli ako ng tingin para sana tingnan kung andun pa si Bea ngunit I saw the girl on her condo kanina pinching her cheeks while they're laughing.
Bastusan na ba te?
Luh Jhoana anyare sayo? Bakit ganyan iniisip mo? Wala kang gusto kay Bea. Wala. Walang wala. Never. Di pwede. Di maaari.
Inakbayan ni girl si Bea at lumingon si Bea sakin kaya our eyes met.
Agad syang umiwas kaya kumirot yung heart ko,
Awts Jhoana...
Mag aayos buhay muna ko Bea, babalikan kita. Magbbreak din kayo ng jowa mo.
LUH JHOANA ANUNA?
Napasapo ako sa ulo ko dahil sa thoughts ko, this can't be happening...
Napagdesisyunan ko ng ibalik yung book sa area kung saan yun belong and lumabas na.
Babalik na sana kong condo pero siguro mas mabutu kung wag muna nang di ako masaktan.
Wait, masaktan? Bakit ka naman masasaktan? Sus Jhoana anuba ayos buhay!
Jusko brain and heart magkasundo kayo please!
Pumunta ko sa may Starbucks and, oh, nice timing destiny.
Bea is here with her 'gf'.
Bakit kung kailan di kami ayos, pinagtatagpo kami ni tadhana? Ayoko na makipag-gaguhan sayo tadhana. Huhu!
I decided na lumabas na lang uli at maghanap ng ibang cafe, I can't stand seeing her with someone.
Bea's POV
"Bei..."
Muntik na kong atakihin ng may tumawag sakin,
"Jusko ka Kat! Uso kalabit, wag tawag agad."
Pinagtawanan pa ko, tinde.
I pouted kaya naman she pinched my cheeks while laughing, nakakatawa yung tawa nya kaya pati ako nahawa.
BINABASA MO ANG
Out of the Zone (Jhobea)
Fanfic"What a waste of life it is, to take the easy path, to never know what it is to risk everything for what you love." says Bea de Leon. The girl who believes that getting out of your comfort zone is where the best things happen. READ, UNDERSTAND, ENJO...