(de Leon)
After 1 month of moving on sa Manila, I decided to go back na.
Nung mabasa ko yung reply ni Jho, 1 month ago, lalo kong ginanahang magmove on. Nagsumikap ako at sinigurado ko na I'm fully over her.
I'm on the airport na, waiting for a cab. It is 3 in the afternoon.
I'm going to surprise Jhoana kasi di niya alam na ngayon yung dating ko, and bukas na yung pasukan.
---
Pagdating ko sa building, dumiretso muna ko sa condo ko and nilagay yung mga gamit ko dun.
Dad and I is now okay, my life in Manila is now okay.
Lumabas ako ng condo para sana pumunta kay Kat ng bumungad sa pagbukas ko ng pinto si Jhoana na halatang nagulat din.
Bigla syang yumakap kaya yumakap na din ako, I missed her so much.
Sa 1 month ko sa Manila, we're videi chatting sa facetime. And duon ko sya lalong nakilala, from waking up to sleeping yung pag-uusap namin, nakilala ko din yung mga kaibigan ni Jho na si Jess and Ria.
Pero kahit na ganun, we remained friends lang, I still use George to show my efforts. Natatawa na nga lang ako everytime na magk-kwento sya about kay George, kung gaano na sya nakukulitan. Di ko pa din tinigil.
Tsaka I already have a plan on how to win her, simple but I'm sure kikiligin sya. Lols joke!
We remained friends kasi I know that she's not ready pa, kapag kasi nababanggit ko si Ged nag-iiba na sya ng topic. Kuntento na ko na nalaman ko na Jho likes me, maybe not whole but atleast she likes me na. Dun naman nagsisimula lahat diba? I can wait for her, I know that she's willing to forget Ged to give her whole to me.
Paano ko nalalaman? Duh! With the help of George. Everytime na kukulitin ko sya as George, she's telling me how much she likes me na handa daw syang kalimutan yung gago nyang ex.
For 1 month, araw araw ko syang pinadadalan ng sunflowers kay Donya. Thankful to have Donya in my life. Haaays! Kat is too busy kasi with her gf.
"Buti bumalik ka pa!"
Hinampas nya ko after humiwalay ng yakap.
"Don't be too obvious, halatang halata na namiss mo ko."
I received another hampas,
"Aray! Spiker ka ba dati at sobrang lakas mong manghampas?"
I asked her and she laughed lang,
"Oo bakit? Ikaw ba ano?"
Tanong nya, so spiker pala sya? I know na naglalaro sya ng volleyball and she knows na naglalaro din ako but we don't know each others position.
"Blocker. I can block your spikes."
Hahampasin na naman uli sana nya ko ng bumukas yung pinto sa condo ni Kat.
"Bea?!"
Sumigaw sya and Jho give way because she ran for a hug,
Napansin kong may lumabas uli kasunod nya, I think this is her gf.
"I missed you Bei!"
She said as she pinched my cheeks,
"I missed you too."
Napansin nya nakatingin ako sa likod nya kaya tumignin din sya,
"Ahm, Bei, Maddie... My gf."
Maddie greeted me with a beso on the cheeks and went back beside Jho.
"So nauna pang nakilala ni Jho si Maddie?"
BINABASA MO ANG
Out of the Zone (Jhobea)
Hayran Kurgu"What a waste of life it is, to take the easy path, to never know what it is to risk everything for what you love." says Bea de Leon. The girl who believes that getting out of your comfort zone is where the best things happen. READ, UNDERSTAND, ENJO...