(6) Ayoko Sa 'Yo, Gwapo Ka Eh!

245 8 0
                                    

Chapter 6.

"A-alam ko! Alam kong bawal akong magkagusto sa'yo dahil kaibigan kita, p-pero hindi ko na kaya. H-hindi ko na kayang itago pa ang nararamdaman ko. H-hindi ko na kayang pagmasdan  kayong dalawa na masaya samantalang ako, nagdurusa sa isang sulok."

"Tama na! Cut it rancy! Ayoko na! Nahihirapan na ako. Alam mong hindi ko sya kayang iwan dahil may sakit sya na Lukemia hindi ba? Kaya please rancy understand my situation T^T"

"HAHAHAHA. A-alam ko. Paano kung sabih--"

"Sabihin mo ring ano? Na may sakit ka? Hanggang kailan mo pa ako gustong pahirapan?"

"Sencia. Tanga lang. HAHAHA. ANG TANGA-TAN--"

"Rancy!! Rancy Gising!!"

"TAMA NAAHHHHHHHH!!!!!!!!!" sabay upo. Tamang maligo sa pawis no?

"R-rancy. A-yos ka lang ba ? N-nananaginip ka kasi e." Si teresa pala.

Ano yung panaginip na yun. Sino yung lalaking yun?

Ugh. Headache svcks!

"Ah. Eh. W-wala. Tere, paabot naman yung gamot sa headache. Nandun sa Cabinet."

Sh*t. ANong oras na kaya?

Ang sakit talaga ng ulo ko. Eh kung hindi nalang kaya ako pumasok?

Inabot ni tere ang biogesic at ininom ko.

"Napano ka bang babae ka? Bakit ka sumisigaw? May pa tanga-tanga ka pang alam."

Tanga? Eh.

"W-wala. Nevermind. Ah. Tere, pumunta na ba dito si Keneth?"

"Ewan ko e. Kadarating ko lang. Sus! Para namang di mo alam na midnight shift ako ngayon. DuH! Ang hirap maging callcenter." Sabay iling nya. Sabagay!

"Oo nga pala  -___-. Sila beki? Si Cha?"

"Nandun sa kusina, pinapatawag ka na nga eh. Tara na." Inalalayan ako papuntang kusina. Masakit talaga ulo ko eh.

"Gising na ang Ating Prinsesa. Magbigay puga-- ARAYYY!! BAKITTT MOKOOO BINATUKANNN??????!!! IKAW HA CHAA. SUMOSOBRA KA NA...>!!!!!" 

"Ang kulit mo kasi. May pa pugay-pugay ka pang nalalaman. HAHAHA. Beki ka talaga!" Inilapag nya ang ham at bacon sa mesa. "Kain na."

"rancy! Kwento mo naman sa amin yung napanaginipan mo. Dali. Nakakaconcious eh." Sabi ni teresa. EH..

"Wag na! Di ko rin naman matandaan eh." I said.

"Eh. Dali na bakla. Kwento mo.  LALALA~~"

"Psh.  Fine!"

Nagkanya-kanya silang pwesto. Sa left side ko si Beki, si Right naman si Cha and sa Harapan ko ay  si Tere. Wow.

"So eto na nga, hindi ko nakita ang mga mukha ng mga nasa dream ko eh, basta ang natatandaan ko.. Nagtapat daw ako sa isang taong gusto ko tapos yung taong gusto ko ay may gustong iba. Yung gusto ng taong gusto ko ay may sakit na Lukemia. At ako naman daw ay may sakit na Cancer. Tapos yung gusto ko, pinili yung gusto nya so nagmukha akong tanga dun. Is that a kind of coincidence?"

"Wow. Coincidence. Spell." Binatukan ko nga. Asar tong beking ito! Kahit kelan talaga.

"Seriously guys, what does my dream means? Nakakaconcious." 

Ayoko Sa 'Yo, Gwapo Ka Eh! *SLOW UPDATE*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon